อาคเนย์แคปปิตอลครองแชมป์อันดับ 1 รถเช่าองค์กร

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน เปิดเผยว่าสำหรับครึ่งปีแรกของปี 2561 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2560 อาคเนย์เติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นที่น่าพอใจ อาคเนย์แคปปิตอล ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 ในธุรกิจรถเช่าองค์กร โดยมียอดรถเช่าองค์กร 17,187 คัน มีรายได้รวมครึ่งแรกปี 2561 จำนวน 1,277 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ19 อาคเนย์ประกันภัย มีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 5,465 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตร้อยละ 11 ขยับขึ้นมาเป็นอับดับ 5 ในอุตสาหกรรม เบี้ยประกันภัยรถยนต์ จำนวน 4,029 ล้านบาท ครองอันดับ 3 ในปีที่ผ่านมา ในขณะที่อาคเนย์ประกันชีวิต มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 8,024 ล้านบาท มีอัตราความยั่งยืนของลูกค้าสูงถึง 97.83% เติบโตร้อยละ 36 เบี้ยประกันชีวิตรับปีแรกจำนวน 3,387 ล้านบาท อยู่ในอันดับ 8

ในปี 2561 เรายังคงมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลักแบบครบวงจรผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ให้ครอบคลุมทั้ง 3 ธุรกิจ (Synergy) โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา อาคเนย์เน้นการรักษาอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสำรวจความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Focus) เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันและสินเชื่อให้ตอบสนองความต้องการและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น รองรับการขยายฐานลูกค้ากลุ่มองค์กร และลูกค้ารายย่อย ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพของตัวแทน รวมถึงการบริหารจัดการพอร์ตให้มีประสิทธิภาพ และสร้างผลกำไรให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น อาคเนย์ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาการบริการให้มีความรวดเร็วผ่านการวางระบบการจัดการที่ทันสมัยผสานกับเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยจัดการและบริหาร นับเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ทางบริษัทฯ ได้วางไว้ เพื่อรองรับการเติบโตที่รวดเร็วและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นนอกจากนี้ส่วน

 

สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมาย นั่นคือ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ เพื่อรองรับการเข้าสู่โลกยุคดิจิตอล ตลอดจนการพัฒนาระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมเสริมทัพด้วยการร่วมทุนกับ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสและขยายฐานทางธุรกิจให้กับทุกฝ่ายทั้งพันธมิตร คู่ค้าของเครืออาคเนย์ ไทยประกันภัย และกลุ่มทีซีซี รวมถึงยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคง

 

นอกจากนี้อาคเนย์ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน S Plus+ นำร่องให้พนักงานอาคเนย์ กลุ่มทีทีซี และลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ทั้ง กิน เที่ยว ช๊อปปิ้ง และไลฟ์สไตล์อื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ยุคดิจิตอล ซึ่งสามารถค้นหารายชื่อโรงพยาบาล อู่ ศูนย์ซ่อมรถ รวมถึงข้อมูลสาขาของอาคเนย์ทั่วประเทศ ตลอดจนสอบถามข้อมูลออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นได้เลยทันที พร้อมได้คะแนนพิเศษเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ ของ S plus+ ในเฟสต่อไปลูกค้าอาคเนย์สามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ที่ถืออยู่ได้อีกด้วยนายโชติพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

สำหรับอาคเนย์นั้น เป็นหนึ่งในสายธุรกิจหลักของกลุ่มทีซีซี ซึ่งมีธุรกิจขยายสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทำให้อาคเนย์และไทยประกันภัยสามารถต่อยอดธุรกิจด้วยการประสานจุดแข็งของธุรกิจต่างๆ ภายในกลุ่มได้เป็นอย่างดี 

Visitors: 11,025,178