CPN ยกระดับความยั่งยืน ติดอันดับดัชนีดาวโจนส์ระดับโลก DJSI World ต่อเนื่องปีที่ 5

ติดอันดับดัชนีหุ้นยั่งยืน DJSI ทั้งในกลุ่ม Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และยกระดับขึ้นชั้นในกลุ่มดัชนีระดับโลก หรือ DJSI World ประจำปี 2018

เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกและรายเดียวของไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืน DJSI

 

 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นบริษัทอสังหาฯรายแรกและรายเดียวของไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Index: DJSI) ในกลุ่ม Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีกทั้งยกระดับขึ้นชั้นสู่กลุ่ม DJSI World ของปี 2018 สะท้อนการเป็นบริษัทยั่งยืนระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม  สร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืน จนติดอันดับมาตรฐานดัชนีความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

 

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอ็น กล่าวว่า “ซีพีเอ็นเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกและรายเดียวของไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับระดับโลกอย่าง DJSI ในกลุ่ม Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้เราได้รับการประเมินให้อยู่ในกลุ่ม DJSI World หรือ บริษัทยั่งยืนระดับโลก อีกด้วย ซึ่งซีพีเอ็น เป็น 1 ใน 8 บริษัทของไทยที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มระดับโลกนี้ นับเป็นความสำเร็จ และความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของซีพีเอ็น จากการที่ได้มุ่งมั่นดำเนินงาน ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ตั้งแต่คู่ค้า ลูกค้า ไปจนถึงชุมชน และสิ่งแวดล้อม สร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับทุกฝ่าย จนได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดมาตรฐานการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก”

นายปรีชา กล่าวเสริมอีกว่า “ที่ผ่านมา การดำเนินธุรกิจของซีพีเอ็น เราไม่เพียงคำนึงถึงผลประโยชน์จากการทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว เรามองไปถึงการช่วยพัฒนาความเจริญทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศไทย ตั้งแต่ระดับชุมชนไปจนถึงระดับประเทศ เราสร้างแหล่งธุรกิจการค้าใหม่ๆ ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้ให้กับแต่ละชุมชนทั่วประเทศไทย และเราให้ความสำคัญอย่างยิ่งเรื่องการพัฒนาชุมชน และสร้างโอกาสใหม่ๆในการทำธุรกิจให้คู่ค้า เพื่อให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายได้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน เราดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์การสร้างศูนย์การค้าที่เป็น Center of Life ศูนย์กลางการใช้ชีวิต’ ของคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อให้ทุกคนสามารถมาใช้ชีวิต ทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างหลากหลาย และทุกครั้งที่มาศูนย์การค้าของเรา จะต้องได้รับประสบการณ์ดีๆ ความสุข และความทรงจำที่น่าประทับใจกลับไป นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้บุกเบิก สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มาสู่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจอย่างไม่หยุดนิ่ง และลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ทั้งในรูปแบบสินค้า บริการ และประสบการณ์แปลกใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อเติมเต็ม และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทย รวมไปถึงการสร้างศูนย์การค้าที่รองรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยว และนักลงทุนจากทั่วโลกอีกด้วย”

 

ซีพีเอ็น ตั้งเป้าหมายธุรกิจในระยะ 5 ปี ในการขยายธุรกิจในรูปแบบการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสม (Mixed-use Development) ประกอบด้วย การพัฒนาศูนย์การค้าใหม่ การปรับปรุงสินทรัพย์ที่มีอยู่เพื่อเพิ่มมูลค่า และการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการศึกษาโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบอื่นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งศึกษาโอกาสการลงทุนในตลาดต่างประเทศเพื่อการเติบโตตามเป้าหมายในอนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืน  

Visitors: 11,025,039