กรุงศรี ออโต้ สร้างเทรนด์ Chat Commerce ให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวผ่าน LINE รับไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

กรุงศรี ออโต้ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการ Chat Commerce บนโซเชียลแพลตฟอร์มยอดนิยมผ่าน LINE Official Account แชทให้คำปรึกษาและไขทุกข้อข้องใจเรื่องสินเชื่อยานยนต์แบบตัวต่อตัว ทั้งสินเชื่อรถใหม่ รถมือสอง มอเตอร์ไซค์ และคาร์ ฟอร์ แคช มุ่งขยายบริการเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัล

นายพรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)เผยว่า “กรุงศรี ออโต้ มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาขับเคลื่อนการสร้างความผูกพันกับลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ เราพบว่า สินเชื่อยานยนต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้ข้อมูลและเวลาในกระบวนการตัดสินใจมากกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป ลูกค้าจึงต้องการคำปรึกษาเชิงลึกจากเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นการขอคำแนะนำเรื่องสินเชื่อยานยนต์ ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเอกสาร การมอบข้อเสนอต่างๆ หรือการวางแผนผ่อนชำระ เป็นต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เทคโนโลยี เช่น โปรแกรม chatbot เพียงอย่างเดียวยังไม่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ ดังนั้น สิ่งที่ กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญคือการพัฒนาเจ้าหน้าที่ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) ควบคู่ไปกับการนำโชเซียลแพลตฟอร์มมาช่วยสร้างบริการที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นให้สอดคล้องไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป” นายพรเทพ กล่าว

การบริการ Chat Commerce จึงถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้กำหนดทิศทางการตลาด ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ยกระดับบริการ ซึ่งเป็นการให้คำปรึกษาและพูดคุยกับลูกค้าแบบตัวต่อตัวอย่างเป็นกันเองผ่าน “ป๋าสูทเหลือง” แบรนด์ไอคอนที่ลูกค้าคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยได้เสริมทีมในการให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อยานยนต์อย่างเต็มรูปแบบยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการแบ่งกลุ่มลูกค้าแยกตามผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลและแคมเปญที่ตรงกับความสนใจ นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดบริการหลังการขาย อาทิ การเช็คค่างวดแบบอัตโนมัติ และสร้างบาร์โค้ดเพื่อชำระค่างวด เร็วๆ นี้

ด้าน นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา LINE  ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยทางกรุงศรี ออโต้ ได้เปิด Official Accountที่เชื่อมต่อกับ LINE Business Connect ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเก็บข้อมูล เข้าถึงผู้ใช้ได้ตรงจุด โดยกรุงศรี ออโต้ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบแชทที่ให้พนักงานสามารถสื่อสารและให้บริการแบบตัวต่อตัวกับลูกค้าได้  ซึ่งการเปิดให้บริการครั้งนี้จะช่วยทำให้แบรนด์ใกล้ชิดกับผู้ใช้ได้มากขึ้น และยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันอีกด้วย

 

ที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้รุกตลาดดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดบริการขอสินเชื่อออนไลน์บนเว็บไซต์อย่างเต็มรูปแบบ โดยยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมาโดยตลอด ล่าสุดได้มีการเปิดตัว LINE Official Account ของกรุงศรี ออโต้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้บริการและสื่อสารกับลูกค้าแบบ Always-on ไปเมื่อปลายปี 2560 และคาดว่าบริการนี้จะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ของกรุงศรี ออโต้ ในปี 2561 แตะ 1,800 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ 

Visitors: 11,025,242