พาณิชย์ฯ ติดปีกแบรนด์ไทยคุณภาพ ติดตลาดโลก 30 แบรนด์คุณภาพ ร่วมรับตรา T Mark ปี 2561

 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)กระทรวงพาณิชย์อวดโฉมหน้าผู้ประกอบการจาก30 บริษัทที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้า  และบริการภายใต้แบรนด์สินค้าไทยได้อย่างมีมาตรฐานผ่านเกณฑ์การรับรองของตราสัญลักษณ์Thailand Trust Mark ร่วมเชิดชูเกียรติและประชาสัมพันธ์ผู้ได้รับตราT Mark ให้เป็นที่รู้จัก  ในวงกว้างพร้อมตอกย้ำความมั่นใจแก่ผู้บริโภคทั้งไทยและต่างประเทศว่าสินค้าที่ได้รับตราT Mark ได้มาตรฐานทั้งในด้านการผลิตที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมีความรับผิดชอบต่อสังคมมีธรรมาภิบาลและมีการคุ้มครองแรงงานอย่างเป็นธรรม

 

นางนันทวัลย์ศกุนตนาคปลัดกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยภายในงานพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ที่ได้รับตราสัญลักษณ์Thailand Trust Mark ประจำปี2561 ว่าตลอดการจัดโครงการThailand Trust Mark กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้เน้นย้ำความสำคัญในการยกระดับความเชื่อมั่นต่อสินค้าและบริการไทยผ่านกระบวนการผลิต   ที่ได้คุณภาพอยู่เสมอโดยหลักเกณฑ์ที่ทางโครงการใช้ในการคัดเลือกบริษัทให้ได้รับการรับรองและมีสิทธิ์ใช้ตราสัญลักษณ์T Mark เพื่อการค้าในวันนี้ประกอบด้วย1.สถานประกอบการที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล      ได้รับการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย2.ต้องเป็นอุตสาหกรรมที่คํานึงถึงสิ่งแวดล้อมและมีความรับผิดชอบ   ต่อสังคม3. มีการการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนแรงงาน

บทบาทของตราT Mark ระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคคือการเป็นตราสัญลักษณ์จากรัฐบาลไทยที่จะช่วยสร้าง    ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคได้ว่าสินค้าหรือบริการที่ได้รับตรานี้มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับสากลครบในทุกมิติ        และมั่นใจได้ว่าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากสินค้าและบริการที่มีตราT Mark รับรอง

สำหรับบริษัทที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาให้ได้รับตราสัญลักษณ์T Mark ในปีนี้รวมทั้งสิ้น30 บริษัทจาก5 กลุ่มธุรกิจได้แก่

 

กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารจำนวน10 บริษัทคือบริษัทไก่ดำมหากิจจำกัด, เชียงรายอะโกร-อินดัสทรีจำกัด, บริษัทซิโฟน่าค๊อฟฟี่จํากัด, บริษัทโกศล-อัมพาจํากัด, บริษัทมะลิกรุ๊ป1962 จำกัด, บริษัทมารีนฟายน์ฟูดส์จำกัด, บริษัทนําเชา(ประเทศไทย) จํากัด, บริษัทโรแยลพลัสจำกัด,บริษัทสหชัยไทยพืชผลจํากัด, บริษัทไทยแอ็กโกรอินเตอร์เทรดจํากัด

กลุ่มอุตสาหกรรมหนักจำนวน5 บริษัทคือบริษัทเจริญชัยหม้อแปลงจํากัด, บริษัทยีเอสยัวซ่า   สยามอินดัสตรีส์จำกัด, บริษัทเอ็นเทคโพลิเมอร์จำกัด, บริษัททีพีเอ็นเฟล็กซ์แพคจำกัด, บริษัทยันม่าร์เอส.พี. จำกัด

กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์จำนวน 6 บริษัทคือบริษัทอิมเม็กซ์อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด, บริษัทคังไท่เทรดดิ้งจำกัด, บริษัทเอ็มแอนด์พีเวิลด์โพลิเมอร์จำกัด, บริษัทเน็กซ์โปรดักส์จำกัด,บริษัทเอส.เค.เพาเวอร์เอเบิลจํากัด, บริษัทเว่ยฮาวโมลด์จำกัด

กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่นจำนวน1 บริษัทคือบริษัทมาชาฮีโร่จำกัด

กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆจำนวน8 บริษัทคือบริษัทดีคิวโอโล่แอสเซทจํากัด, บริษัทกลัฟเท็กซ์จำกัด, บริษัทเอชบีซีโพรดักซ์อินดัสตรี้ส์จำกัด, บริษัทคิวรอนจํากัด, บริษัทลาวิช(ไทยแลนด์) จํากัด, บริษัทอุตสาหกรรมมิตรมงคลจํากัด, บริษัทไพพรรณรัตน์มาร์เก็ตติ้งจำกัด, บริษัทสเปเชี่ยลตี้เนเชอรัลโปรดักส์จำกัด,

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินการจัดโครงการThailand Trust  Mark มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีโดยเป็นโครงการที่ดำเนินการสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกระทรวงพาณิชย์ในการมุ่งมั่นที่จะรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศในด้านการเป็นแหล่งผลิตสินค้าคุณภาพผ่านตราสัญลักษณ์T Mark ซึ่งนับได้ว่าการดำเนินงานนับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการจนถึงปัจุบันประสบความสำเร็จเพราะสามารถสนับสนุนให้แบรนด์สินค้าและบริการของไทยเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก

Visitors: 11,025,221