DITP ปลื้มผลสำเร็จ Thaitrade.com จับคู่ธุรกิจในงานบางกอกเจมส์ ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงผลการจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจภายในงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair 2018 ครั้งที่ 62 ระหว่างวันที่  7-9 ก.ย.2561 ที่ผ่านมา ว่า กรมฯ ได้ใช้โอกาสในการจัดงานครั้งนี้ จัดกิจกรรม Thaitrade.com Business Matching มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 155 ราย เป็นผู้ขาย 122 ราย และผู้ซื้อ 33 รายจาก 22 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐนามิเบีย เมียนมา อินเดีย เยอรมัน กัวเตมาลา มาเลเซีย ศรีลังกา ออสเตรเลีย กรีซ เกาหลีใต้ จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ ปากีสถาน ลาว สหรัฐฯ สหราชอาณาจักร สาธารณรัฐเช็ก เนปาล อิหร่าน อียิปต์ และฮ่องกง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถสร้างโอกาสในการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับให้กับผู้ประกอบการไทยได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ผลการดำเนินการ เกิดการจับคู่ธุรกิจทั้งสิ้น 153 คู่ มีมูลค่าการซื้อขายทันที 215,896 บาท   โดยมีสินค้าที่ตกลงซื้อขาย ได้แก่ อัญมณี ไพลิน ทับทิม เครื่องประดับเงิน กล่องเครื่องประดับ และสร้อยเงิน และยังมีมูลค่าคาดการณ์ซื้อขายอีก 10,392,302 บาท โดยมีสินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ เครื่องประดับเงิน เพชร เพชรแฟนซี พลอยเนื้อแข็ง พลอยเนื้ออ่อน เครื่องประดับทอง เครื่องประดับทองประเภทเพชรสวิส พลอยร่วง ไพลิน ทับทิม หินธรรมชาติ หินสังเคราะห์ หินสี ไข่มุก สร้อยเงิน กล่องเครื่องประดับ บรรจุภัณฑ์ เครื่องประดับสแตนเลส นาฬิกา หุ่นโชว์เครื่องประดับ อควอมารีน เพทาย โทพาสสีชมพู หินควอตซ์        ทัวร์มาลีน บุษราคัม เครื่องประดับโบราณ หยก พลอยแบล็คสตาร์ และนิล

จากการสอบถามผู้ซื้อและผู้ขายที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ต่างมีความพึงพอใจผลการจัดงาน เพราะสามารถตกลงทำธุรกิจกันได้เป็นจำนวนมาก และมีโอกาสทำธุรกิจต่อเนื่องด้วย โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม ยืนยันว่า เป็นประโยชน์ เพราะทำให้ขายสินค้าได้ และยังสามารถขยายตลาดส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศได้เพิ่มขึ้นด้วยนางจันทิรากล่าว

สำหรับงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair 2018 เป็นการจัดครั้งที่ 62 โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ และผู้ประกอบการ SMEs กว่า 150 ราย จาก 18 จังหวัดทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ โดยมีนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 20,000 ราย จาก 130 ประเทศเข้าร่วมงาน

Visitors: 11,025,125