งานแสดงสินค้า BEYOND BEAUTY ASEAN BANGKOK เวทีเพื่อนักธุรกิจด้านความงามและเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านสุขภาพ ความงาม และเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 5Beyond Beauty ASEAN Bangkok” เปิดให้เข้าชมแล้ว ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 กันยายน 61 ณ อาคาร 5-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กับ 850 ผู้แสดงสินค้าด้านความงาม โดยในจำนวนนี้มีผู้ประกอบการจาดเกาหลีเข้าร่วมแสดงสินค้าด้วยกว่า 150 บริษัท จัดเต็มตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ สูตรการผลิต ผู้รับผลิต ตลอดจนผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป คาดมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 18,000 ราย และนัดเจรจาธุรกิจกว่า 1,800 นัดหมาย คาดเงินสะพัดในงานกว่า 1.8 พันล้านบาท ร่วมหนุนประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านตลาดสุขภาพและความงามของอาเซียน

งาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านสุขภาพ ความงาม และเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 5 ได้รับเกียรติจาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ อย่างเป็นทางการโดยมี ฯพณฯ โน กวัง อิล เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), และคณะผู้จัดงานฯ ร่วมพิธี ณ อาคาร 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เราเป็นหนึ่งในตลาดความงามและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การจัดงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 จึงถือว่าเป็นโอกาสอันดี ในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านตลาดสุขภาพและความงามของอาเซียน พร้อมช่วยยกระดับความรู้ด้านสุขภาพ และความงามของไทยให้สูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดโลก”

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่ามูลค่าตลาดรวมสำหรับผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ และความงามในประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 300,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเครื่องสำอางในประเทศมูลค่า 1.81 แสนล้านบาท (คิดเป็นร้อยละ 60 ของมูลค่าตลาดเครื่องสำอางรวม) และการส่งออกเครื่องสำอางมูลค่า 1.21 แสนล้านบาท (คิดเป็น 40% ของมูลค่าตลาดเครื่องสำอางรวม) เพิ่มขึ้น 6.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและเป็นอันดับที่ 17 ของโลกในด้านการส่งออกและการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยมีงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 ที่เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กับตลาดอาเซียน และตลาดโลก ซึ่งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ก็ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานฯ เสมอมา”

 

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) - ทีเส็บ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok อีกครั้ง หลังจากในปี 2017 ได้ให้การสนับสนุนงานจนสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมงานได้ถึง 35% เมื่อเทียบกับปี 2016 และมีการเจรจาธุรกิจมากกว่า 2,000 ราย ส่วนการสนับสนุนของทีเส็บในปีนี้สอดคล้องกับนโยบายให้การสนับสนุนงานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวข้องหรือสนับสนุนอุตสาหกรรม S-Curve ในนโยบาย 4.0 ของภาครัฐ การสนับสนุนของทีเส็บและงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok จะมีส่วนในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ Health Tourism ของนโยบาย 4.0 และแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาคอาเซียน โดยใน 2561 นี้ โดยภาพรวมทีเส็บ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ (MICE) จำนวน 1,109,000 ราย และสร้างรายได้ให้กับไทยกว่า 104,000 ล้านบาท

 

มิสคลอเดีย บอนฟลิ กลิโอรี ผู้จัดการทั่วไป สายงานแสดงสินค้าความงาม บริษัท อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น ผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 กล่าวว่า “งาน BBAB ใช้เวลา 4 ปีในการเติบโต จนก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ของงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านความงามระดับภูมิภาคอาเซียน เราเชื่อมั่นในประเทศไทย และเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเราจะใช้เครือข่ายที่เรามีทั้งหมดเพื่อนำความองค์ความรู้ และผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม มารวมตัวกันที่งาน BBAB2018 ที่ ประเทศไทย”

มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่งาน Beyond Beauty เปิดตัว 2 งานโครงการ ภายใต้การจัดงาน "Beyond Beauty ASEAN Bangkok" คือ "BBAB Finished Products" และ "BBAB Supply Chain" โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งหมดกว่า 850 ราย จากเกาหลี, โปแลนด์, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, อเมริกา, อิตาลี, ไทย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, อินเดีย, ไต้หวัน และจีน ซึ่งจะเสริมให้งาน Beyond Beauty เป็นเวทีที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนเทคโนโลยีเพื่อความงาม ใหม่ล่าสุด ได้อย่างครบวงจร และด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรประเทศฟิลิปปินส์, พม่า, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และลาว จะนำผู้ซื้อกว่า 236 รายร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจตลอด 3 วันการจัดงานฯ

ภายในงานยังมีการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สาธารณรัฐเกาหลี ทั้งนี้เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย โดยมีผู้ประกอบการจากประเทศเกาหลีกว่า 150 บริษัท สนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าระหว่างประเทศของเกาหลี (KOTRA) มาร่วมจัดแสดงสินค้า และยังส่งผู้นำเทรนด์จากประเทศเกาหลี ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เรื่องเทรนด์ความงามสไตล์เกาหลีใหม่ล่าสุด ผ่านสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อ “All about K-beauty Conference” และ “Korean Beauty Influencer Demonstration”

และกิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018:

เป็นครั้งแรกกับโครงการการศึกษาเรื่อง "แนวโน้มเครื่องสำอางในตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย: จีน, ไทย และอินโดนีเซีย"

กิจกรรมใหม่ Salon Management and Hair Workshop ตอบโจทย์ช่างทำผม และเจ้าของร้านเสริมสวย

สัมมนาพิเศษ BBAB Supply Chain Conference กิจกรรม OEM workshop และ New Packaging Technology Conference  สำหรับผู้ผลิตทุกแบรนด์

การสัมมนาเพื่อธุรกิจค้าปลีกแห่งอาเซียน ครั้งที่ 2 (ASEAN Retail Conference)

สัมมนา BBAB เทรนด์ ครั้งที่ 4 (BBAB Trends Conference)

 

การแข่งขันสักคิ้วและขนตาเพื่อความงาม (Semi-permanent Makeup) ครั้งที่ 2

Visitors: 11,025,067