กคช. ยืดอกรับผิดชอบยันไม่ทอดทิ้งชาวดินแดงแน่นอน !

ผว.กคช. ลงพื้นที่เยี่ยมผู้พักอาศัยในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงระยะที่ 1 ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุฝนตกน้ำรั่วซึมเข้าห้องพักอาศัย ซึ่ง กคช. เข้าเร่งแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว พร้อมยอมรับต่อปัญหาที่เกิดขึ้น     ยืนยันยินดีรับฟังปัญหาของพี่น้องชาวดินแดง ให้คำมั่นไม่ทอดทิ้งหรือละเลยอย่างแน่นอน

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีที่ผู้พักอาศัยในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชน  ดินแดง ระยะที่ 1 ได้ร้องเรียนไปยัง พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากการพักอาศัยในโครงการฯ เช่น ปัญหาน้ำรั่วซึม  เข้าห้องพักอาศัย กระเบื้องปูพื้นแตกร้าว มีรอยชำรุด และอื่นๆ นั้น รมว.พม. ได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติ     เร่งแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้พักอาศัยโดยเร็ว ซึ่งการเคหะแห่งชาติไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหา    ที่เกิดขึ้น ได้กำชับให้บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับเหมาดำเนินการก่อสร้าง ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วนภายใน 24 ชั่วโมง โดยทางบริษัทฯ ยืนยันว่าการตรวจสอบควบคุมงานก่อสร้างเป็นไปตามแบบและได้มาตรฐาน แต่ปัญหาน้ำรั่วซึมที่เกิดขึ้นภายในห้องพักมีสาเหตุอันเนื่องมาจาก  ระยะนี้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทุกวัน ทำให้น้ำฝนสาดและน้ำอาจซึมเข้าตามรอยต่อของขอบอาคาร ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นเป็นการเก็บความเรียบร้อยของงาน เช่น ปรับกระเบื้องให้เรียบ เปลี่ยนลูกบิดประตู มุ้งลวด เก็บขอบปลั๊กไฟ เป็นต้น ซึ่งไม่ส่งผลต่อโครงสร้างของตัวอาคารแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากผู้อยู่อาศัยได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในอาคาร ขอให้แจ้งกับนิติบุคคลอาคารชุดที่บริหารโดย บริษัท รอยัลเฟม แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อที่นิติบุคคลฯ จะได้ประสานงานกับช่างผู้ชำนาญเข้าดำเนินการแก้ไขในทันที  

“...การเคหะแห่งชาติได้ระดมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารชุมชนดินแดงคอยดูแลโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งมีผู้บริหารระดับสูงของการเคหะแห่งชาติลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังปัญหาและตรวจสอบความก้าวหน้าของการซ่อมแซมต่างๆ รวมถึงให้กำลังใจผู้อยู่อาศัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยในการยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวชุมชนดินแดงให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เราขอยันยืนว่าเราจะรับผิดชอบและดูแลผู้อยู่อาศัยทุกคนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนมีความสุขในการอยู่อาศัยในโครงการของการเคหะแห่งชาติอย่างยั่งยืน...ดร.ธัชพล     กล่าวเพิ่มเติม

Visitors: 11,025,088