ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ร่วมสนับสนุนหลักการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 12 สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น ร่วมสนับสนุนหลักการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 12 (WorldSkills ASEAN Bangkok 2018) สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร โดยร่วมสนับสนุนอุปกรณ์การแข่งขันแบบครบวงจร รวมไปถึงทุนการศึกษาสำหรับตัวแทนการแข่งขันประเทศไทย และยังได้เข้าร่วมเป็นคณะอนุกรรมการการแข่งขัน ผู้จัดการพื้นที่การแข่งขัน รวมถึงเป็นผู้แทนล่ามประเทศไทยในการแข่งขันในครั้งนี้

      นายกุศล กุศลส่ง รองประธานฝ่ายธุรกิจค้าปลีก ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย เผยว่า “ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 12 ที่ผ่านมา โดยมีเยาวชนจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียนเข้าร่วม 331 คนผู้เชี่ยวชาญ 260 คนจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 6 กลุ่มสาขาอาชีพ รวม 26 สาขา โดยมีตัวแทนเยาวชนไทยร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 52 คน และในครั้งนี้ประเทศไทยกวาดเหรียญทอง 16 เหรียญ เหรียญเงิน 4 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญเผยให้เห็นว่าแรงงานไทยมีความเก่งในระดับสากล สำหรับสาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ประเทศไทยได้รับเหรียญทองจากฝีมือแรงงานที่เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถอย่างนายธนเทพ เปี่ยมสุข นักศึกษาสาขาไฟฟ้ากำลังจากวิทยาลัยเทคโนโลยีแหลมฉบัง และรางวัลชมเชยจาก นายพงศ์ภัค พูลสุวรรณนักศึกษาสาขาไฟฟ้ากำลังจากวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอนาคตแรงงานไทยที่มีครบทั้งองค์ความรู้และฝีมือด้านระบบไฟฟ้าในอาคาร โดยมีผู้เชี่ยวชาญในระดับประเทศภูมิภาคให้การยอมรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้เยาวชนต้องเก็บตัวเพื่อเตรียมตัวเป็นตัวแทนชาวไทยในการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับโลกในปีหน้า ซึ่งจะมีการจัดขึ้น ที่ประเทศรัสเซีย ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย พร้อมจะช่วยสนับสนุน และเตรียมความพร้อมด้านความรู้และฝีมือให้เพื่อก้าวไปสู่ระดับโลกในอนาคต ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเยาวชนทั้งสองคนจะสร้างแรงบันดาลใจให้แรงงานไฟฟ้าทั่วประเทศ ในการร่วมกันช่วยขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป”

 

โดยการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ที่ผ่านมาได้มือขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้

Visitors: 11,025,244