งานนิทรรศการส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในมุมมองใหม่

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ได้ประทานพระราโชบายให้หน่วยงาน ทีมประเทศไทยในกรุงปารีส จัดโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์ และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในมุมมองใหม่  ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการของไทย โดยเฉพาะสินค้าและบริการที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ อาทิ สินค้าไลฟ์สไตล์ หัตถกรรม และอาหารไทย โดยมีพระประสงค์จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นบุคคลสำคัญในสังคม ผู้นำเข้ารายใหญ่ ผู้ที่อยู่ในแวดวงอาหาร และแฟชั่น ตลอดจนสื่อมวลชน

 

            นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้น้อมรับพระราโชบายดังกล่าว โดยได้ร่วมมือกับ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ดำเนินการจัดงานนิทรรศการส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในมุมมองใหม่ ทั้งนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ได้ทรงพระราชทานชื่องานภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการว่า “Rebranding Thailand : The new image through the new generation ซึ่งมีกำหนดจัดนิทรรศการดังกล่าวฯ ขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2561 ณ โรงแรม IntercontinentalLe Grand กรุงปารีส ทั้งนี้ งานนิทรรศการส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในมุมมองใหม่ (RebrandingThailand : The new image through the new generation) แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย Exhibition 1WelcometoThailand” เป็นการจัดแสดงนิทรรศการแสดงภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์สินค้าไทยมากกว่า            33 แบรนด์ อาทิ ข้าวจากแบรนด์ดอยตุง สปาจากแบรนด์ Panpuri และ Harnn ผ้าฝ้ายทอมือย้อมครามจากแบรนด์ IndigoHouse แก้วไวน์จากแบนด์ 5iveSis ซึ่งล้วนได้รับการคัดสรรมาตามแนวพระราชดำริทั้งสิ้น และ Exhibition 2 “UniverseofSirivannavari” เป็นการจัดแสดงสินค้าแบรนด์ SIRIVANNAVARIพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีพระกรุณาธิคุณประทานพระอนุญาตให้นำเสื้อผ้า และเครื่องประดับจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI มาจัดแสดงในนิทรรศการสำคัญนี้  

  

                              งานนิทรรศการส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในมุมมองใหม่มีวัตถุประสงค์ในการจัดงานขึ้น เพื่อเป็นการยกระดับภาพลักษณ์สินค้าของไทยในประเทศฝรั่งเศส และเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในมิติใหม่ๆ ที่สะท้อนพลวัตทางวัฒนธรรม เศรษฐกิจ การค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวของไทยไปยังกลุ่มตลาดบน (ระดับพรีเมี่ยม) โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง (ระดับพรีเมี่ยม) เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าเพราะเป็นกลุ่มที่เป็ “ผู้นำเทรนด์” (Trendsetter) สามารถสร้างกระแสความนิยมให้เกิดขึ้นได้ คาดว่าจะมีแขกรับเชิญมาร่วม  งานนิทรรศการสำคัญนี้ ไม่ต่ำกว่า 200 ราย

                                นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กรมฯ เตรียมการจัดคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ นำโดยรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ (นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค) เดินทางเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส  ระหว่างวันที่ 8 – 13 กันยายน 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ในการเข้าร่วมงานนิทรรศการส่งเสริมภาพลักษณ์      และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในมุมมองใหม่ และเพื่อเข้าร่วมรับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ซึ่งจะทรงเสด็จมาเป็นประธานเปิดนิทรรศการดังกล่าว ในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2561 ณ โรงแรม Intercontinental Le Grand กรุงปารีส

 

                                นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์) พร้อมคณะฯ  มีกำหนดการเข้าพบหารือความร่วมมือกับหน่วยงานทางด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CreativeEconomy) อาทิ สถาบัน IFM (Institut Français de la Mode) สถาบันสอนแฟชั่นและการทำธุรกิจระดับแนวหน้าของฝรั่งเศส และองค์กร LaFrenchTech หน่วยงานภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังฝรั่งเศส ที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการจัดตั้ง บ่มเพาะและเปิดตัวของธุรกิจ Startup ของฝรั่งเศสรายใหม่ และให้การสนับสนุน Startup จากต่างประเทศรวมทั้งประเทศไทย เพื่อเป็นการสานต่อผลจากการเดินทางเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศสของนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายของรัฐบาลไทยต่อไป

          ภารกิจเพิ่มเติมที่สำคัญของกระทรวงพาณิชย์ในการเดินทางมาฝรั่งเศสในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะได้เดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า MAISON & OBJET ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอันดับต้นๆของโลกในด้านของตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์ ในงานดังกล่าว พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีพระกรุณาธิคุณประทานพระอนุญาตกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้นำเสื้อผ้า และเครื่องประดับจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI มาร่วมจัดแสดงและพร้อมกับการจัดคูหาส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ระดับสูงของไทย ประเภทสินค้าเป็นสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับแนวดีไซน์แบรนด์ระดับสูง นอกจากนี้ DITP ยังได้เตรียมการจัดคูหาพิเศษนักออกแบบไทย ในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ และกลุ่มสินค้าแฟชั่น 18 แบรนด์ พร้อมทั้ง นิทรรศการ/คูหาพิเศษ T STYLE  : CRAFT OBJET เป็นนิทรรศการกึ่ง Pop Up Shop เพื่อส่งเสริมการตลาดให้เกิดการรับรู้ถึงสินค้าไทยที่มีนวัตกรรม สินค้าที่ได้รับการพัฒนา และมีการออกแบบที่ดีให้สามารถจัดจำหน่ายได้ในเชิงพาณิชย์                โดยเน้นสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นในกลุ่มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco) กลุ่มหัตถกรรม (Craft) กลุ่มที่มีเอกลักษณ์ด้านวัฒนธรรม (Culture) รวมทั้งกลุ่มอื่นๆ ที่มีนวัตกรรมและมีการออกแบบดี  

           นอกจากนี้คณะฯ ยังได้มีกำหนดเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า WhosNext&PremiereClass ซึ่งเป็นงานด้าน FashionDesign จัดแสดงสินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง รองเท้า กระเป๋า เครื่องใช้ประกอบการแต่งกาย และเครื่องประดับที่มีแบรนด์สินค้า ทั้งนี้ มีคูหานักออกแบบไทยในงานแสดงสินค้าดังกล่าวจำนวนทั้งสิ้น 9 แบรนด์ อาทิ LALALOVE (เสื้อผ้า) PATTRICIA A. GARDE (ชุดชั้นใน) Paulka - DOTS by PAUL DIREK (เสื้อผ้า) QOYA (เสื้อผ้า/ กระเป๋า) MUSLEENA (เสื้อผ้า) เป็นต้น  

 

                                สาธารณรัฐฝรั่งเศส เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ทั้งนี้ เศรษฐกิจฝรั่งเศสมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่อันดับ 7 ของโลก และอันดับ 2 ของสหภาพยุโรป (EU) สาธารณรัฐฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปที่มีประชากรมากที่สุด ประมาณ 66.99 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเขตเมือง นอกจากนี้ยังมีอุตสาหกรรมอวกาศและการบิน และนิวเคลียร์ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีอุตสาหกรรมเคมีใหญ่เป็นอันดับ 2 ในยุโรป มีอุตสาหกรรมสินค้าเกษตรใหญ่เป็นอันดับ 3 ในยุโรป และมีอุตสาหกรรม ICT ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในยุโรป สาธารณรัฐฝรั่งเศส เป็นประเทศที่มีการลงทุนจากต่างประเทศมากเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ปัจจุบันมีบริษัทต่างชาติ 20,000 บริษัท ดำเนินการในฝรั่งเศส ประชากรฝรั่งเศสมีอัตราการใช้จ่ายต่อปีอยู่ในอันดับต้นๆ ของยุโรป อีกทั้งยังเป็นสังคมบริโภคอย่างชัดเจน นิยมสินค้าที่มีคุณภาพ การออกแบบสร้างสรรค์ และราคาที่เหมาะสม

Visitors: 11,025,235