อาลีบาบาเตรียมโชว์เทคโนโลยีล่าสุด ณ อีเว้นท์หลักของปี The Computing Conference 2018 งานประชุมวิชาการ คาดมีผู้เข้าร่วมกว่า 60,000 ราย

The Computing Conference 2018 อีเว้นท์หลักประจำปีของอาลีบาบา จะนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำหน้ามากมายจากทั้งบริษัทและพันธมิตร ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายนนี้

ธีมของการประชุมปีนี้คือ เพิ่มพลังดิจิทัลให้จีน Empower Digital Chinaซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน ตั้งแต่ผู้ริเริ่มสร้างธุรกิจจนถึงผู้พัฒนาจากทั่วประเทศจีนที่จะมุ่งหน้ามายังฐานที่ตั้งของอาลีบาบาเมืองหังโจวเพื่อเข้าร่วมงานประชุมที่จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน

จากการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 งานเทคโนโลยีระดับโลกปีนี้จะนำเสนอเทรนด์สุดฮอตจากแขนงต่าง ๆ เช่น คลาวด์คอมพิวติ้ง ปัญญาประดิษฐ์ (AI)  IoT และบล็อกเชน โดยการประชุมวิชาการนี้จะเปิดเวทีเสวนาระหว่างผู้เชี่ยวชาญระดับชั้นนำ ของแต่ละอุตสาหกรรมว่าด้วยเรื่องอิทธิพลของเทคโนโลยีที่มีต่อเศรษฐกิจและสังคม

The Computing Conference เป็นงานด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของอาลีบาบา จากฟอรั่มที่มีบริษัทอินเทอร์เน็ตเข้าร่วม 20 รายในปี2552 ได้กลายเป็นงานที่จัดขึ้นในหลายเมืองของจีน ก่อนที่จะมาจบที่สุดท้ายที่หังโจว

กิจกรรมหลัก ๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานนี้ประกอบด้วย

ปาฐกถา ในเช้าวันที่ 19 กันยายน อาลีบาบาจัดทัพผู้บริหารประกอบด้วย แจ็ค หม่า ประธานกรรมการบริหารอาลีบาบา กรุ๊ป, ไซมอน หู กรรมการผู้จัดการใหญ่ อาลีบาบา คลาวด์, ดร.หวัง เจียน ประธานคณะกรรมาธิการด้านเทคโนโลยี และ เจฟ จาง ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของอาลีบาบา กรุ๊ป จะเผยให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยี (technology breakthroughs) และโรดแมปในการพัฒนาเทคโนโลยีเกิดใหม่

เวทีเสวนา นอกเหนือจากการนำเสนอจากผู้บริหารระดับสูงของอาลีบาบา ยังมีฟอรั่มอีกกว่า 170 เวที ที่อัจฉริยะทางเทคโนโลยีนับพันจะมารวมตัวกันเพื่อถกประเด็นหลากหลายที่เกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดในหลายอุตสาหกรรม

นิทรรศการ ปีนี้ นิทรรศการจะยิ่งใหญ่กว่าที่เคยเป็นมา ด้วยบริษัทด้านเทคโนโลยีกว่า 200 ราย จะมาจัดงานในพื้นที่จัดนิทรรศการขนาด 30,000 ตร.ม. โดยกว่า 20% เป็นบริษัทต่างชาติ ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่เคยพบมาก่อน ผ่านการปฏิสัมพันธ์กับนวัตกรรมที่เก๋ที่สุด รวมถึงร้านค้าบริการตนเอง รถโลจิสติกส์อัจฉริยะ โรบอตให้บริการ และอื่น ๆ อีกมากมาย

กีฬา ดนตรี และแฮคกาธอน (Hackthons) เทคโนโลยีไม่จำเป็นต้องน่าเบื่อ นอกเหนือจากฟอรั่มแล้ว งานจะมีโซน TechGo ซึ่งเป็นสมาร์ทสปอร์ตอีเว้นท์ นำเสนอบาสเก็ตบอลที่ใช้เทคโนโลยีช่วยด้านกีฬา กอล์ฟ โต้คลื่น ปั่นจักรยาน และวิ่ง Music Festival ที่งานจะเป็นการพบกันระหว่างเทคโนโลยีกับดนตรี ที่ช่วยกันสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ ยังมีการสั่งงานด้วยเสียงในการทำ 3D mapping และการสั่งงานบาร์เทนเดอร์หุ่นยนต์ พบกับ Geek-out Experience ที่ผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีจะแข่งขันกันในช่วงแฮคกาธอนและการแข่งขันในธีมต่าง ๆ เช่น การออกแบบบ้านอัจฉริยะ การคุ้มครองสัตว์ป่า การพยากรณ์อากาศ และบล็อคเชน

ชมตัวอย่างงาน Cloud Computing Conference 2018 ได้ที่ https://youtu.be/5dzcarmmsDU

ติดตามความคืบหน้าและการสนทนาที่เกิดขึ้นในงาน สามารถเช็คข้อมูลงานได้ที่

https://www.alibabacloud.com/the-computing-conference-2018

 และรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่  https://yunqi.technode.com/2018/

 

ไม่พลาดกับทุกข่าวสาร ภาพ และวิดีโอ เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอาลีบาบา กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอาลีบาบา Alizila: https://www.alizila.com/the-computing-conference-2018-media-resources

Visitors: 11,025,140