ดีแทคเปิดตัวโครงการใหม่ dtac accelerate Creator

ดีแทคเปิดตัวโครงการ ‘dtac accelerate Creator’ จุดพลังสร้างฝัน ปั้นครีเอเตอร์มืออาชีพ ปั้น content creator ที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ร่วมผลักดันเป็นอาชีพให้เด็กไทยยุค 4.0 พร้อมจับมือหลากหลายพันธมิตร อาทิ แพลตฟอร์มวิดีโอชั้นนำเช่น YouTube และ content creator มากประสบการณ์อย่าง VRZO, Buffet Channel, The Ska Film, Softpomz ฯลฯ รวมพลังผลักดัน Content Creator สู่ Content Entrepreneur โดยดีแทคเชื่อในพลังความคิดสร้างสรรค์ และได้ทำแคมเปญร่วมกับเหล่า content creator มาแล้วอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี2561 และพร้อมที่จะยกระดับการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในโครงการนี้ต่อไปอีกในอนาคต

นายปานเทพย์ นิลสินธพ รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ปัจจุบันแนวโน้ม content creator เริ่มมีบทบาทในการช่วยผลักดันธุรกิจมากขึ้น และกลายเป็นอาชีพใหม่ที่ดึงดูดให้คนรุ่นใหม่สนใจทำเป็นอาชีพสร้างรายได้ที่ดี มีอิสระ แต่ตลาดยังขาด content creator ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีการเล่าเรื่องที่ดี มีทักษะในการผลิตที่ดี และที่สำคัญคือมีความเข้าใจและมีประสบการณ์ในการทำงานแบบแบรนด์อีกมาก

ดีแทคในฐานะที่เป็นบริษัทชั้นนำในด้านการนำเทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ ๆ จากแพลตฟอร์มจากทั่วโลกมาใช้ อาทิ YouTube ดีแทคได้มีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับแพลตฟอร์มเหล่านี้ และเป็นกลุ่มแรกที่ลองใช้โซลูชันหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น TrueView for Action หรือ VOGON พอมาในฝั่งของการสร้างสรรค์งานคอนเทนต์ บริษัทเห็นถึงศักยภาพและอนาคตของการทำงานร่วมกับcontent creator ที่สร้างสรรค์งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้ที่มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นวิถีชีวิตแบบดิจิทัลของผู้คน บริษัทจึงมุ่งเน้นการลงทุนในช่องทางเหล่านี้มากขึ้น ซึ่งดีแทคเองมองเห็นโอกาสในการพัฒนาเด็กไทยยุค 4.0 ให้สร้างอาชีพการเป็น content creator ที่สามารถปั้นตัวเองจนกลายเป็น content entrepreneur ได้จากการใช้แพลตฟอร์มวีดีโอคอนเทนต์เหล่านี้ได้ ซึ่งในปัจจุบันYouTube ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในการถ่ายทอดและเข้าถึงผู้ชมผ่านเนื้อหาวิดีโอที่สร้างสรรค์

จากการสำรวจของ TNS พบว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยกว่า 90% ใช้ YouTube และกว่า 75% ดู YouTube ทุกวันโดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงโดยเฉลี่ย ดีแทคจึงเห็นโอกาสของเด็กไทยในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเข้าถึงผู้ชม YouTube ทั่วประเทศ จึงทำงานร่วมกับ YouTube และพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในการคิดงานและการผลิตคอนเทนต์ในการพัฒนาหลักสูตรสำหรับ content creator รุ่นใหม่ และในเฟสแรกนี้ ดีแทคจับมือกับ YouTube ประเทศไทย, VRZO, Buffet Channel, The Ska Film, Softpomz และอีกหลายพันธมิตรจัดโครงการ dtac accelerate Creator ที่จะมีการอบรมและฝึกสร้างคอนเทนต์อย่างเข้มข้นขึ้น

โดยดีแทคจะเริ่มประชาสัมพันธ์โครงการ dtac accelerate Creator ในเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ ร่วมกับ 5 สถาบันชั้นนำ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยมหิดล จัดโรดโชว์ มุ่งดึงความสนใจจากนิสิตนักศึกษาที่มีความฝันเป็นเจ้าของช่อง YouTube หลังจากนั้นจะคัดเลือกทีมที่มีผลงานที่ดีที่สุดกว่าสิบทีมเข้าร่วมโครงการ โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้ และพัฒนาศักยภาพในการเป็น content creator ในช่องทางแพลตฟอร์มวีดีโอคอนเท้นท์ทาง YouTube เป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกถ่ายทำ ตัดต่อวีดีโอ รวมถึงการเล่าเรื่องราวเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชม ผลักดันความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนสร้างเนื้อหาอันทรงพลังถ่ายทอดผ่าน YouTube เพื่อเข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศ โดยมีวิทยากรรับเชิญที่เป็น content creator ที่มีชื่อเสียงและมากประสบการณ์มาร่วมโครงการให้ความรู้ในครั้งนี้ด้วย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 ต.ค. 2561 Boot camp 27 ต.ค. – 24 พ.ย.2561 นำเสนอผลงาน 24 พ.ย. 2561

 

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://accelerate-creator.dtac.co.th/

Visitors: 11,025,127