สสว.ปั้น 1,100 ผู้ประกอบการ งาน SME ONE FEST 2018 พร้อมจัดเวทีจับคู่ธุรกิจเจาะกลุ่ม CLMV และตุรกี เสริมแกร่งเอสเอ็มอีไทย

เริ่มแล้วงาน “SME ONE FEST 2018” สสว. นำผู้ประกอบการที่มีศักยภาพกว่า 1,100 ราย จำหน่ายสินค้าหลากสไตล์ พร้อมนำกูรูการตลาดแถวหน้าของไทยแนะเคล็ดลับเพิ่มยอดขายให้ผู้ประกอบการ คาดเงินสะพัดในงานทั้งหมด 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการจัดแสดงสินค้า 400 ล้านบาท และการเจรจาจับคู่ธุรกิจดันเอสเอ็มอีโกอินเตอร์ เจาะกลุ่ม CLMV และตุรกี จำนวน 750 คู่ ไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท มั่นใจทั้งปีเป็นไปตามเป้าที่ 2,000 คู่

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เผยว่า สสว. ได้ผลักดันให้เกิดการพัฒนาของเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากหลายโครงการที่ผ่านมา ได้มุ่งเน้นการพัฒนาผู้ประกอบการตามวงจรธุรกิจ ให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง ผ่านทางหน่วยร่วมดำเนินการ ทั้งจากภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และศูนย์บริการเอสเอ็มอีครบวงจร (SME One-stop Service Center : OSS) ของ สสว. รวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการให้เข้าถึงข้อมูล องค์ความรู้ แบบครบวงจร เบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาใช้บริการมากกว่า 180,000 ราย

          ผอ. สสว. กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการต่อยอดหลายโครงการที่ สสว. ดำเนินการให้เห็นผลสัมฤทธิ์ที่ชัดเจน รวมถึงเรื่องของการทดสอบตลาด สสว. จึงได้จัดงาน "SME ONE FEST 2018"  ขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยคัดเลือกผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของ สสว. ที่มีศักยภาพจาก      ทั่วประเทศ มาร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 1,100 บูธ

         สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่าย อาทิสินค้าออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม อาหารและเครื่องดื่ม ทั้งแบบสำเร็จรูปและพร้อมรับประทาน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับจากดีไซเนอร์รุ่นใหม่ และปลาสวยงามโดยคาดว่าจะเกิดมูลค่าการซื้อขายในงานนี้ไม่ต่ำกว่า 400ล้านบาท และจะมีผู้เข้าร่วมชมงานครั้งนี้ประมาณ 50,000 คน 

“และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของผู้ประกอบการภายในงานยังได้จัดกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยกับเอสเอ็มอีประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และตุรกี โดยคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจได้ไม่ต่ำกว่า 750 คู่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ซึ่ง สสว. ตั้งเป้าเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันไปสู่เป้าหมายการจับคู่ธุรกิจในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คู่ และช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท โดยปัจจุบัน สสว.ได้ส่งเสริมให้เกิดการจับคู่ธุรกิจแล้วกว่า 1,800 คู่” ผอ.สสว. ระบุ

 

               พร้อมกันนี้ ภายในงาน  "SME ONE FEST 2018"  ยังได้จัดกิจกรรมการสัมมนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ อาทิ หัวข้อ “ปรับตัวอย่างไรในยุคออนไลน์” โดย คุณปฤณ จำเริญพานิช, หัวข้อ “พูดอย่างไรให้รวย”  โดย อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย  

 

                    รวมทั้งยังมีบล็อกเกอร์ชื่อดังมาแชร์ประสบการณ์แนะนำเคล็ดลับดีๆ อาทิ นางพญาปลวก by miss rain เทคนิคการแต่งหน้าในโอกาสต่างๆ, ป้าพิม Misspimpaka แนะนำด้านความงามและการดูแลสุขภาพ,  เชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ รายการ Foodwork จากร้าน “ราดหน้าขั้นเทพ” กับการสาธิตการทำอาหารสไตล์ฟิวชั่น เพื่อนำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้การสาธิตการทำเครื่องประดับ แฮนด์เมนด์ จากร้าน Nunya Design, สาธิตการทำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากดิน จากร้าน CC&C Product, สาธิตผ้าเขียนลายบ้านหัตถศิลป์, สาธิตการทำดอกไม้ประดิษฐ์ทำมือจากวัสดุธรรมชาติ จากบริษัท เทียร่า เด เต้ จำกัด

รวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์จากศิลปิน ดารา มาร่วมจัดแสดงสินค้า อาทิ ผลิตภัณฑ์จากเห็ดซางฮวง โดยอั้ม     อธิชาติ ชุมนานนท์ ผลิตภัณฑ์ มีเรีย เอจ ล็อก ไวท์ รีเจนเนอร์เรท ครีม โดยนัท มีเรีย   

ขณะเดียวกัน ภายในงานยังมีแคมเปญ SME 1 BAHT เมื่อซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไปต่อร้านค้า รับ 1 สิทธิ์จับฉลากซื้อสินค้า 1 ชิ้น ในราคาเพียง 1 บาท โดยมีสินค้าร่วมแคมเปญจำนวน 5,000 ชิ้น ตลอดระยะเวลาการจัดงาน

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การพัฒนาข้อมูลกลาง เพื่อบูรณาการ การส่งเสริม SME (Web Portal)” หรือเว็บไซต์ SME ONE ระหว่าง สสว. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการเงิน รวม 69 หน่วยงานอาทิ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และหน่วยงานเอกชนอื่นๆ เพื่อเป็นการรวบรวมข่าวสารโครงการและกิจกรรมส่งเสริม SME ของภาครัฐไว้ ณ ที่เดียว เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับ SME ให้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้มากขึ้น เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับ SME อีกทางหนึ่งด้วย 

 

งาน SME ONE FEST 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00น. – 20.00 น. สอบถามเพิ่มเติมที่ สสว. หมายเลข 1301

Visitors: 11,025,059