กลุ่มฟิลลิปแคปปิตอล สิงคโปร์ ขยายฐานธุรกิจประกันชีวิตสู่ตลาดกัมพูชา

นพพล เบี้ยวไข่มุข กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่ากลุ่มฟิลลิปแคปปิตอล ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งให้บริการด้านการเงิน การลงทุนและการประกันชีวิต ในประเทศไทยและอีก 16 ประเทศทั่วโลก ด้วยความมั่นคงและเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดกว่า 40 ปี ทั้งนี้ได้มีการขยายธุรกิจประกันชีวิตในประเทศกัมพูชา ภายใต้ชื่อ Phillip Life Assurance Public Company Limited (Cambodia) โดยได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจประกันชีวิตอย่างเป็นทางการจากประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา                     

ทั้งนี้จะ ผลจากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจประกันชีวิตของบริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จากัด (มหาชน) ในประเทศไทยที่ผ่านมา บริษัทฯ จึงได้นำแนวทางและประสบการณ์การดำเนินธุรกิจจากประเทศไทยที่มีความพร้อมหลาย ๆ ด้าน มาปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจของ Phillip Life Assurance Public Company Limited (Cambodia) ในประเทศกัมพูชาด้วยการบูรณาการทรัพยากรร่วมกัน ทั้งด้านระบบงานและเทคโนโลยี ด้านกระบวนการปฏิบัติงานและให้บริการต่าง ๆ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดและช่องทางการจาหน่าย โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์  ซึ่งบริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งบุคลากรโดยเฉพาะด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย เป็นต้น  กอปรกับการบูรณาการทรัพยากรร่วมกัน ของทั้งสองบริษัทฯ  ในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในประเทศกัมพูชาที่มีโอกาสและศักยภาพสูงในการขยายตลาดประกันชีวิต รวมถึงทั้งการให้บริการอย่างประทับใจแก่ลูกค้า ด้วยนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) สิ่งเหล่านี้จะนำพาซึ่งความสำเร็จเช่นเดียวกับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

 

นอกจากนั้น จากการที่กลุ่มฟิลลิปแคปปิตอลได้มีการลงทุนธุรกิจให้บริการทางการเงิน และการลงทุนในประเทศกัมพูชามาก่อนหน้านี้ ทั้ง Phillip Bank Public Company Limited, Micro Finance Institute (Kredit MFI)  และ First Finance Plc. ซึ่งเปิดให้บริการในประเทศกัมพูชามากว่าหนึ่งทศวรรษ รวมทั้ง Phillip General Insurance Plc. (Cambodia) โดยได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมา ผนวกกับการดำเนินธุรกิจประกันชีวิตที่ได้รับใบอนุญาตล่าสุดนี้ จะส่งผลให้กลุ่มฟิลลิปแคปปิตอลสามารถดำเนินธุรกิจการเงิน และการลงทุนได้อย่าง      ครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อันหลากหลายซึ่งสร้างความแตกต่างภายใต้ช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุมทุกภาคส่วนของตลาดในประเทศกัมพูชาได้อย่างมั่นคง และมีประสิทธิภาพในระยะยาว

สำหรับผลการดำเนินงานของฟิลลิปประกันชีวิตในประเทศไทยนั้น ณ 30 มิถุนายน 2561 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของธุรกิจรายใหม่ในอัตราร้อยละ 23 โดยเบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโตในอัตราร้อยละ 16 ซึ่งอัตราการเติบโตทั้งธุรกิจรายใหม่และเบี้ยฯ รับรวมดังกล่าว เป็นอัตราที่สูงกว่าอัตราเฉลี่ยของทั้งธุรกิจประกันชีวิต ในขณะที่บริษัทฯ มีสินทรัพย์รวมกว่า 9,600 ล้านบาท แสดงถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการขยายตลาด พร้อมไปกับความมั่นคงแข็งแกร่งทางการเงินในระดับสูงของบริษัทฯ

Visitors: 11,025,117