เอไอเอ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา AIA FA ชุดใหม่ล่าสุด เจาะกลุ่มคนทำงานด้านการเงิน

 เอไอเอ ประเทศไทย ต่อยอดความสำเร็จของปีแห่ง ‘การสร้างตัวแทน AIA FA’ ที่มุ่งเน้นสรรหาคนรุ่นใหม่ พร้อมทำงานเต็มเวลา ให้เข้ามาร่วมโปรแกรม AIA Financial Advisor (AIA FA) ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา AIA FA ชุดใหม่ ที่มุ่งเจาะกลุ่มคนทำงานด้านการเงิน พร้อมพัฒนาหลักสูตร FA 2.0 ซึ่งเป็นหลักสูตรการฝึกอบรมเฉพาะสำหรับ AIA FA และผลักดันเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนการทำงานของตัวแทน AIA FA

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า หลัง AIA ได้เริ่มโปรแกรม AIA Financial Advisor (AIA FA) ในปี 2552 และ ณ ปัจจุบันนี้ เอไอเอ ประเทศไทย มีตัวแทน AIA FA รวมกว่า 7,800 คน โดยใน 7 เดือนแรกของปี 2561 มีผู้สมัครเข้าร่วมโปรแกรม AIA FA ถึงกว่า 2,800 คน ซึ่งคิดเป็นอัตราเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก

นอกจากนี้ เรายังมีศูนย์ที่ปรึกษาการเงิน (AIA FA Center) รวม 15 แห่งทั่วประเทศ เพื่อรองรับการจัดฝึกอบรมตัวแทนภายใต้โปรแกรม AIA Financial Advisor อย่างมีมาตรฐานและเข้มข้นยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยยกระดับตัวแทนประกันชีวิตไปสู่การเป็น ‘ที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน’ หรือ ‘AIA Financial Advisor’ ที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า สำหรับผลงานของตัวแทน AIA FA โดยเฉลี่ยแล้วจะทำผลงานได้สูงกว่าตัวแทนปกติ โดยมีจำนวนรายของลูกค้าต่อตัวแทน AIA FA สูงกว่าตัวแทนทั่วไป 10% เบี้ยเฉลี่ยต่อรายสูงกว่าตัวแทนทั่วไป 13% และอัตราการทำงานสูงกว่าตัวแทนทั่วไป 74% ซึ่งถือเป็นทิศทางที่ดีของการพัฒนาด้านผลประกอบการและการเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลลูกค้าสำหรับ เอไอเอ ประเทศไทย”

นางอลิสา สิมะโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย อธิบายเกี่ยวกับแผนการฝึกอบรมและ Roadmap ของตัวแทน AIA FA ว่า “เราได้พัฒนาหลักสูตร ‘FA 2.0’ ที่มีความเข้มข้นและได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นหลักสูตรฝึกอบรมต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 12 เดือน ที่ผู้สมัครเข้าโปรแกรม AIA FA ทุกคนต้องเข้าร่วม โดยหลักสูตรนี้จะพัฒนาทักษะและความรู้ของตัวแทนแบบรอบด้าน ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์ การวางแผนด้านการเงิน การวิเคราะห์ตลาด การพัฒนาทักษะการขาย การขยายตลาด ตลอดจนการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงินมืออาชีพ  

ทั้งนี้ ผู้เข้าโปรแกรม AIA FA ทุกคน จะได้รับการดูแลและการโค้ชอย่างใกล้ชิดจากผู้บริหารหน่วยที่มีประสบการณ์ ผ่านการทำกิจกรรมภาคสนาม (Joint Fieldwork) ร่วมกันอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเรายังได้เตรียม Roadmap สำหรับตัวแทน AIA FA ให้เดินทางไปสู่ความสำเร็จสูงสุดของอาชีพตัวแทนประกันชีวิต คือ การเป็นสมาชิก MDRT (สโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม) ซึ่งเราจะเน้นไปที่การฝึกอบรมผ่านหลักสูตรที่เป็นมาตรฐานสากล และการให้องค์ความรู้ผ่านรุ่นพี่ MDRT ที่จะคอยให้คำปรึกษาแก่รุ่นน้อง”

  นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า ตลอดทั้งปีนี้ AIA มีแผนการตลาดที่เข้มข้นในการช่วยสนับสนุนโปรแกรม AIA FA โดยเมื่อต้นปีนี้เราได้มีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา AIA FA ในชื่อเรื่อง “The Perfect Bossซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก อีกทั้งช่วยให้คนได้รู้จักและสนใจในโปรแกรม AIA FA มากขึ้น ทำให้เรามีการต่อยอดความสำเร็จจากภาพยนตร์โฆษณาชุดแรก มาเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด ในชื่อ “Lostซึ่งเราเน้นเจาะไปที่กลุ่มคนทำงานด้านการเงิน เพราะเอไอเอมองเห็นถึงศักยภาพและความสามารถของบุคลากรกลุ่มนี้ และต้องการที่จะช่วยผลักดันและพัฒนาคนกลุ่มนี้ให้ก้าวขึ้นไปเป็น “ที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน” มืออาชีพ

สำหรับคอนเซ็ปต์ของโฆษณาชุดนี้มาจากแนวโน้มปัจจุบันของอุตสาหกรรมการเงินที่ปรับรูปแบบการให้บริการไปสู่การเป็น ดิจิทัล แบงค์กิงมากขึ้น ในขณะที่ในธุรกิจประกันชีวิต ลูกค้าส่วนใหญ่ยังต้องการได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยในการวางแผนด้านการประกันชีวิตและการเงิน โดยโฆษณาชุดนี้จะเน้นเผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงานและเป็นคนรุ่นใหม่ที่นิยมเสพสื่ออินเทอร์เน็ต โดยมุ่งสร้าง Call-to-Action ให้ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อเข้ามาหาเราได้ทันที

นอกจากนี้ เอไอเอยังมีการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการติดต่อสื่อสารระหว่างตัวแทนกับลูกค้าให้เหมาะสมกับยุค 4.0 ช่วยให้ตัวแทนทำงานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันลูกค้าก็จะได้รับบริการที่รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และตรงตามความต้องการ อาทิ แอปพลิเคชัน iMO และ iPOS+ รวมทั้งในปีนี้เราได้มีการพัฒนาต่อยอด AIA Line Agent ซึ่งเป็น Line-based Application ให้กลายเป็นระบบ iMO Smart ที่มีการแจ้งเตือนข้อมูลเจาะจงรายบุคคล (Individualized Notification) ผ่านไลน์ ซึ่งจะปฏิวัติการทำงานของตัวแทนให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น และทำให้ตัวแทนบริการลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งเอไอเอยังคงไม่หยุดที่จะพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัลต่อไป

สามารถติดตามภาพยนตร์โฆษณา AIA FA ชุดใหม่ได้ทางสื่อ YouTube และ AIA Official Facebook สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านเว็บไซต์ www.aia.co.th/FA หรือโทร 1581 

Visitors: 11,025,187