กรุงศรี ออโต้ โชว์ยอดสินเชื่อครึ่งปีแรกโตแข็งแกร่ง 31% ยอดสินเชื่อรวมปี 61 แตะ 378,000 ล้านบาท

           กรุงศรี ออโต้ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานทีแข็งแกร่งในครึ่งแรกปี 2561 ด้วยยอดสินเชื่อใหม่ที่เติบโตถึง 31% คิดเป็นมูลค่า 102,100 ล้านบาท เตรียมปรับทุกเป้าหมายการเติบโต ดันยอดสินเชื่อคงค้างรวมปีนี้เป็น 378,000 ล้านบาท หรือเติบโต 17% พร้อมรุกกลยุทธ์ดิจิทัลเต็มกำลัง มุ่งรักษาส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2561 ตลาดยานยนต์ของไทยขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยอดขายรถยนต์ใหม่ที่มีอัตราการเติบโตสูงกว่าที่คาดการณ์เมื่อต้นปี ส่งผลให้ตลาดสินเชื่อยานยนต์เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยในครึ่งปีแรกนี้ กรุงศรี ออโต้ มียอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 102,100 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตสูงถึง 31% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนหลักจากผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ใหม่ที่เติบโตถึง 41%”

อีกหนึ่งความสำเร็จด้านผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในครึ่งปีแรกนี้คือ ยอดสินเชื่อคงค้างรวมใน 6 เดือนแรกของปีที่เติบโตทะลุเป้าหมายทั้งปีที่วางไว้ โดยมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 353,000 ล้านบาท รวมทั้งสามารถรักษาอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ให้อยู่ในระดับเดียวกับตลาดที่ 1.5%

นายไพโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ กรุงศรี ออโต้ รักษาการเติบโตได้อย่างมั่นคงคือ กลยุทธ์ในการสร้างความผูกพันกับลูกค้า (Customer Engagement) ในหลากหลายมิติ ได้แก่ การใช้โซเชียลแพลตฟอร์มในการให้คำปรึกษาด้านการเงินแบบตัวต่อตัว และช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้แบบ Always-on การร่วมมือกับแบรนด์ผู้ผลิตเพื่อมอบแคมเปญเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับรถยนต์รุ่นยอดนิยมผ่านช่องทางออนไลน์ การยกระดับบริการ คาร์ ฟอร์ แคชให้รวดเร็วฉับไวตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มพนักงานประจำ ชูจุดขายเพียงยื่นสลิปเงินเดือนก็ขอสินเชื่อได้ นอกจากนี้ เรายังจัดโซนนิ่งเชิงกลยุทธ์ พร้อมเสริมกำลังคน เพื่อเจาะตลาดรถจักรยานยนต์ที่มีศักยภาพเติบโตทั่วประเทศ”

จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในครึ่งปีแรก ทำให้กรุงศรี ออโต้ ปรับเป้าหมายการเติบโตของปี 2561 ในทุกด้าน โดยตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ที่ 198,600 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อนหน้า พร้อมเพิ่มเป้ายอดสินเชื่อคงค้างรวมที่ 378,000 ล้านบาท หรือเติบโต 17% นอกจากนี้ สำหรับช่วงครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ เตรียมรุกกลยุทธ์ดิจิทัลเต็มกำลัง พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ออกสู่ตลาด เช่น นวัตกรรมขอสินเชื่อแนวใหม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ การปรับโฉมผลิตภัณฑ์ “คาร์ ฟอร์ แคช” ให้เจาะลึกถึงใจกลุ่มลูกค้าเซ็กเมนต์ใหม่ และการจับมือกับมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ของไทย เพื่อนำเสนอบริการด้านการเงินที่สะดวกรวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้กรุงศรี ออโต้ สามารถรักษาส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน” นายไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 11,025,020