กรุงศรี ออโต้ คว้า 2 รางวัลงาน Asian Banking and Finance Awards 2018

  กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) คว้า 2 รางวัล จากงาน Asian Banking and Finance Awards 2018 ในสาขา Open Banking Initiative of the Year และ Automobile Lending Initiative of the Year ซึ่งเป็นแบรนด์สินเชื่อยานยนต์จากประเทศไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้

         โดยผลงานของ “กรุงศรี ออโต้ ที่คว้ารางวัล Open Banking Initiative of the Year คือ การนำเทคโนโลยี Application Programming Interface (API) มาเชื่อมระบบของกรุงศรี ออโต้ เข้ากับระบบของ “www.kaidee.com” เว็บไซต์สินค้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อรองรับการคำนวณค่างวดด้วยอัตราดอกเบี้ยของรถแต่ละคันที่ประกาศขายอยู่บนแพลตฟอร์ม RodKaidee แบบเฉพาะเจาะจงตามรุ่นและปี และลูกค้ายังสามารถระบุจำนวนเงินดาวน์ที่ต้องการ โดยระบบจะแสดงค่างวดเริ่มต้นพร้อมตารางเปรียบเทียบแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการสมัครขอใช้บริการสินเชื่อและวางแผนผ่อนชำระได้อย่างง่ายดาย  ภายหลังจากงานเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม 2560 ถึงเดือนธันวาคม 2560 กรุงศรี ออโต้ มีจำนวนลูกค้าสินเชื่อรถมือสองเพิ่มขึ้นสูงถึง 100 เปอร์เซ็นต์

         นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังได้รับรางวัล Automobile Lending Initiative of the Year ด้วยการเป็นแบรนด์สินเชื่อ ยานยนต์รายแรกในประเทศไทยที่ริเริ่มการให้สินเชื่อรถยนต์พร้อมเก้าอี้รถเข็นไฟฟ้า “สินเชื่อ วัยชิลล์ วีลแชร์” ตอบรับการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเก้าอี้รถเข็นไฟฟ้าโดยทั่วไปมีราคาเฉลี่ยสูงถึงตัวละ 100,000 บาท จึงเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับครอบครัวผู้มีรายได้ปานกลาง โดยแคมเปญ วัยชิลล์ วีลแชร์ ได้ช่วยตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าครอบครัวขยาย ปลดล็อคข้อจำกัดด้านร่างกายของผู้สูงอายุ ให้สามารถเดินทางพร้อมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากได้ริเริ่มสินเชื่อดังกล่าวกับรถยนต์ใหม่ และได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค จึงได้พัฒนาไปยังสินเชื่อรถยนต์มือสอง และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ต่อไป

Asian Banking and Finance Awards 2018 เป็นรางวัลระดับนานาชาติที่มอบให้แก่องค์กรที่สร้างสรรค์นวัตกรรมที่โดดเด่นและขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กร ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภค โดยมีคณะกรรมการตัดสินเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินและธนาคารจากองค์กรที่ปรึกษาระดับโลกอย่างดีลอยท์ อีวาย เคพีเอ็มจี และไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส 

Visitors: 11,025,212