4 องค์กรใหญ่จัดกิจกรรม Bhappy ร่วมแรงร่วมใจ สร้างฝายสร้างป่า คืนคุณค่าให้แผ่นดิน

4 องค์กรใหญ่ กรุงเทพประกันภัย โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กรุงเทพประกันชีวิต และไอโออิ กรุงเทพประกันภัย  ผนึกกำลังร่วมกันจัดกิจกรรม Bhappy ครั้งที่ 11  ตอน ร่วมแรงร่วมใจ สร้างฝายสร้างป่า คืนคุณค่าให้แผ่นดิน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

นายสุชาติ จิรายุวัฒน์ ผู้อำนวยการ ธุรกิจสาขาและการร่วมทุน บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) นางสาวพรเพ็ญ บุตรอดิศัยDivision DirectorHR Business Partner & Organizational Development  โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หม่อมหลวงจิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มาหชน) และนายสาธิต ลิปตะสิริ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาของทั้ง 4 องค์กรกว่า 200 คนร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์น้ำและป่า ในกิจกรรม  Bhappy ร่วมแรงร่วมใจ สร้างฝายสร้างป่า คืนคุณค่าให้แผ่นดิน 

เริ่มต้นด้วยกิจกรรมการปั้น Seed Bombs ซึ่งเป็นการนำก้อนดินเหนียว ปุ๋ยหมัก และเมล็ดพันธุ์พืช มาปั้นเป็นก้อนเพื่อนำไปโยนในพื้นที่ป่า ซึ่งเป็นการช่วยอนุรักษ์และปลูกต้นไม้แบบง่ายๆ จากนั้นจึงทำการแบ่งกลุ่มๆ พนักงานจิตอาสาเข้าพื้นที่ป่า โดยกลุ่มที่ 1 เป็นการทำโป่งเทียม สร้างแหล่งน้ำและแหล่งอาหารให้แก่สัตว์ป่าในพื้นที่  และกลุ่มที่ 2 กิจกรรมสร้างฝายดิน ทั้งนี้ เพื่ออนุรักษ์ดิน และแหล่งน้ำ ซึ่งเป็นอาหารของสัตว์ป่า ตลอดจนเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับพื้นที่ ก่อให้เกิดความสมดุลในระบบนิเวศป่าไม้ ตลอดจนสัตว์ป่าให้ดำรงชีวิตตามธรรมชาติ และในโอกาสนี้  ผู้บริหารทั้ง 4 องค์กรได้ร่วมกันมอบเงินสนับสนุนกระเบื้องปูพื้นอาคารเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้แก่เยาวชน และอาหารวัวแดง รวมเป็นเงินจำนวน 330,000 บาท นอกจากนี้ ผู้บริหารทั้ง 4 องค์กรยังได้ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มรื่นให้แก่ผืนป่าอีกด้วย

สำหรับโครงการ “Bhappy” เป็นโครงการที่ บมจ.กรุงเทพประกันภัย บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และบมจ.กรุงเทพประกันชีวิต ได้ริเริ่มร่วมกันจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานของทั้ง 3 บริษัท ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมร่วมกัน รวมทั้งเพื่อสร้างความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กร ล่าสุด บมจ.ไอโออิ กรุงเทพประกันภัยได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวนี้ด้วย  ซึ่งโครงการ Bhappy ดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 11 และจะยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์และสานต่อกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องต่อไป

Visitors: 11,025,156