เอสซีจีโชว์นวัตกรรมโซล่าร์ฟาร์มลอยน้ำ ในงานประชุมพลังงานสะอาดแห่งเอเชีย ประเทศสิงคโปร์

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี นำนวัตกรรมโซล่าร์ฟาร์มลอยน้ำรูปแบบโซลูชั่นครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ไปร่วมจัดแสดงภายในงาน Asia Clean Energy Summit Conference & Exhibition 2018  ณ ประเทศสิงค์โปร์  ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา    ทั้งนี้เอสซีจี ยังได้รับเกียรติให้ร่วมเป็นวิทยากรเรื่อง The Importance of Material Properties and Design To Make The Solar Pontoon Durable บนเวทีเสวนา International Floating Solar Symposium โดยมี ดร. สุรชา อุดมศักดิ์ R&D Director และ Emerging Business Director จากธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี เป็นตัวแทนร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์

ดร. สุรชา อุดมศักดิ์ กล่าวว่า ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ได้พัฒนานวัตกรรมโซล่าร์ฟาร์มลอยน้ำในรูปแบบโซลูชั่นครบวงจร ซึ่งถือเป็นรายแรกของประเทศไทยที่ให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบพื้นที่ การติดตั้ง การขออนุญาต การต่อระบบไฟ และการดูแลบำรุงรักษา โดย เอสซีจี ได้นำความรู้ความเชี่ยวชาญด้านพอลิเมอร์และการออกแบบด้านวัสดุศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในการวิจัยและพัฒนา ซึ่งต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย ทั้งด้านการใช้งาน สิ่งแวดล้อม ลักษณะของพื้นที่ รวมถึงปัจจัยด้านภูมิอากาศ โดยเอสซีจีเลือกใช้วัสดุเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีนเกรดพิเศษคุณภาพสูงที่มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 25 ปี มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งานกลางแจ้งและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถทนรังสียูวีและสภาพอากาศที่หลากหลาย ไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของน้ำและสามารถรีไซเคิลได้ ควบคู่กับการออกแบบที่เหมาะกับการใช้งาน ใช้พื้นที่น้อย สะดวกต่อการขนย้ายและติดตั้ง จึงทำให้นวัตกรรมโซล่าร์ฟาร์มลอยน้ำจากเอสซีจี มีความแข็งแรง ทนทานและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศ

โดยงาน Asia Clean Energy Summit หรือ (ACES) ถือเป็นงานประชุมด้านพลังงานสะอาดระดับเอเชียที่สำคัญมาก จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยรวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับพลังงานทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยี นโยบาย การสนับสนุนการลงทุนทั้งจากภาครัฐ หรือสถาบันวิจัยชั้นนำต่าง ๆ ในประเทศสิงค์โปร์  โดยการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นการรวมตัวของภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อร่วมกันแก้ปัญหา และมองหาโอกาสในการลงทุนเรื่องพลังงานทางเลือกในอนาคต 

Visitors: 11,025,167