บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ปีที่ 31 จัดยิ่งใหญ่

กรุงเทพมหานครจับมือสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการจัด บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31 เป็นการก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 4 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ อีกทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 66 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 และกระแสการตื่นตัวของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ทั้งยังถือว่าเป็นหนึ่งในทัวร์นาเม้นต์ที่เป็นที่สนใจของนักวิ่งนานาชาติกว่า 62 ประเทศทั่วโลก ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต

                พลโทสัมพันธ์ ยังพะกูล นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31 ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561นี้ การแข่งขันในปีนี้จะจัดเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 66 พรรษา โดยที่พระองค์ทรงปฏิบัติตนด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทรงมีพระวรกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ สมเป็นเยี่ยงอย่างพสกนิกร สำหรับการแข่งขันประกอบด้วยทั้ง 4 ประเภทคือ ประเภทวิ่งมาราธอน 42.195 กิโลเมตร ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.550 กิโลเมตร และประเภทเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร การจัดงานในครั้งนี้ยังมีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะเป็นการย้อนรอยประวัติศาสตร์การแข่งขันกรีฑานักเรียนและประชาชนเป็นครั้งแรก สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2440 (รศ.116) เป็นเวลา 121 ปีแล้ว กิจกรรมของงานต้องการให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมกับการจัดงาน ซึ่งบริเวณเริ่มต้นและสิ้นสุดอยู่บนถนนสนามไชย ด้านหน้าพระบรมมหาราชวังหรือวัดพระแก้วและกระทรวงกลาโหม

                นอกจากนี้ ขอเชิญประชาชนทั่วไปและนักวิ่งพร้อมญาติมิตรเข้าร่วมงาน Marathon Expo ที่สเตเดียมวัน ถนนบรรทัดทอง กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10.00 น. – 19.00 น. ในงานจะมีผลิตภัณฑ์สินค้า อุปกรณ์กีฬาและสุขภาพ ทุกประเภทในราคาพิเศษสุด เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงบ่ายทุกวันจะมีกิจกรรมโชว์พิเศษและให้ความรู้ด้านสุขภาพและอนามัยตลอดเวลา

                นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้แทน พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ในนามของกรุงเทพมหานคร ขอต้อนรับท่านด้วยความยินดีอย่างยิ่ง และพร้อมที่จะสนับสนุนการจัดการแข่งขัน บีดีเอ็มเอส กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31 ด้วยเหตุผลดังนี้คือ

1.       กรุงเทพมหานครนับวันจะเติบโตขึ้นตลอดเวลา ประชากรของกรุงเทพมหานครจำเป็นจะต้องมีสุขอนามัยที่ดี ซึ่งต้องอาศัยความพร้อมในเรื่องของการออกกำลังกายโดยการวิ่งเพื่อสุขภาพและกีฬาประเภทอื่น

2.       การที่สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน บีดีเอ็มเอส   กรุงเทพมาราธอนขึ้นนั้น โดยหลักการสำคัญคือการทำงานร่วมกันเพื่อผลสำเร็จและชื่อเสียงของกรุงเทพมหานครเป็นสำคัญ

ขอเป็นกำลังใจให้ในความสำเร็จของการจัดงาน บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31 ด้วยดีครับ

                นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นายแพทย์ไพศาล  จันทรพิทักษ์ ในนามของสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ผู้จัดงานบีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31

                ปัจจุบันการแข่งขันการวิ่งเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมจากนักวิ่งทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก   แต่บางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่พวกเราได้รับทราบกันเป็นอย่างดี มีนักวิ่งบางรายได้รับอุบัติเหตุหรือมีปัญหาเกิดขึ้น ในระบบการหายใจ คณะทำงานด้านการรักษาพยาบาล ประกอบไปด้วยแพทย์ พยาบาล และบุคลากรในเครือของโรงพยาบาลกรุงเทพ ตระหนักในความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของนักวิ่ง เพราะนั่นคือการเข้าไปดูแลในเรื่องของชีวิตนักวิ่งที่เราจะต้องดูแลเขา ดังนั้นคณะทำงานในเรื่องนี้ได้จัดให้มีคณะแพทย์และพยาบาล จัดตั้งเป็นทีม Medicine Team เพื่อดูแลในเรื่องนี้ให้แก่นักวิ่งและผู้ร่วมงานทุกคน

                สนใจกรุณาติดต่อ สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย สำหรับผู้เข้าทำการแข่งขัน สมัครโดยตรงที่สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย บ้านอัมพวัน 226 ถนนศรีอยุธยา ดุสิต กทม. 10300 โทร 02-280-7667,8 โทรสาร 02-628-8361 หรือสมัครผ่าน www.bkkmarathon.com

Visitors: 11,025,242