“137 ดีกรี” เพิ่มพอร์ตสินค้า-ปั้นแบรนด์ใหม่ ย้ำผู้นำตลาดนมทางเลือกเพื่อสุขภาพ

 

“137 ดีกรีเปิดเกมรุกตลาดนมทางเลือกเพื่อสุขภาพ ลอนซ์นมอัลมอนด์รสชาติใหม่เพียบ ก่อนเดินหน้าเปิดตัวแบรนด์ใหม่ โฮลี่นัทส์เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ พร้อมทุ่มพันล้าน ตั้งโรงงานเพิ่มกำลังผลิต ดันยอดขายปี 2564 โตดับเบิลดิจิต

นางสาวอริสา กุลปิยะวาจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมทางเลือกเพื่อสุขภาพแบรนด์แรกของไทย “137 ดีกรีเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้ามาบุกเบิกตลาดผลิตภัณฑ์นมจากถั่วอัลมอนด์ระดับพรีเมียมตั้งแต่ปี 2558 และก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 3 กลุ่ม รวม 7 รสชาติ ทำให้ปัจจุบันมีสัดส่วนการจำหน่ายในประเทศ 50% และอีก 50% ส่งออกไปยัง 5 ทวีป ครอบคลุมกว่า 30 ประเทศทั่วโลกและจากนี้ไป มุ่งเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมผลิตสินค้าใหม่ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “137 ดีกรีพร้อมกัน 2 กลุ่ม โดยในกลุ่มนมอัลมอนด์ ได้เพิ่มสูตรมอลต์และผัก 3 รสชาติ ได้แก่ นมอัลมอนด์สูตรมอลต์, นมอัลมอนด์ สูตรแครอทและผักรวม และ นมอัลมอนด์ สูตรอโวคาโดและผักรวม เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพพร้อมแตกไลน์สินค้าใหม่ คือ กลุ่มนมข้าวโพด 3 รสชาติ ได้แก่ นมข้าวโพดสูตรดั้งเดิม, นมอัลมอนด์ สูตรผสมนมข้าวโพดและ นมข้าวโพด สูตรซุปผสมผักรวม เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวนมอัลมอนด์ภายใต้ แบรนด์ใหม่ โฮลี่นัทส์” (Wholly Nuts) ซึ่งเป็นสูตร Clean & Lean เน้นรสชาติที่ดื่มง่ายและในราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น เน้นวางจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์ รวมทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

นางสาวอริสา กล่าวต่อว่า จากการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงได้ใช้งบประมาณเกือบพันล้านบาท ในการลงทุนก่อสร้างโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี โดยเริ่มเดินเครื่องผลิตมาตั้งแต่ต้นปี 2563 และให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนการผลิต ควบคู่กับการเน้นกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคู่ค้าและผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศรวมถึงพันธมิตรด้านช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย ทั้งบริการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ อาทิ ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วไป การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าตลอดทั้งปีเพื่อเรียนรู้พฤติกรรมการบริโภคสินค้าจากทั่วโลกอย่างไรก็ตาม ในปี 2562 ตลาดนมทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ผลิตจากถั่วเปลือกแข็งมีมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าปี 2563 จะขยายตัวต่อเนื่องอีกกว่า 10% เนื่องจากยังมีเซ็กเมนต์ค่อนข้างเล็กจึงมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยในปี 2564 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมเป็น 2 เท่า เมื่อเทียบกับปี 2563 นางสาวอริสา กล่าว

 

 

Visitors: 11,101,675