SKR โชว์ 9M20 กำไรพุ่ง 28% สูงกว่าทั้งปี 2019

 

“ศิครินทร์” ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/63 รายได้ยังคงเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการยกระดับมาตรฐานทางการแพทย์ เปิดตัว“ศูนย์ทันตกรรม ศิครินทร์” ในรูปแบบใหม่ และ “สถาบันกุมารเวช ศิครินทร์” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแม่และเด็ก  คาดดีต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/63 

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ของประเทศ เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3/2563 ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม 1,020 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวม 9 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทฯมีรายได้สะสมเกือบ 2,780 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท เติบโตขึ้น 22.17% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 ส่งผลให้กำไรสุทธิสะสม 9 เดือนปี 2563 อยู่ที่ 259 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งการเพิ่มขึ้นของทั้งรายได้และกำไรสุทธิในไตรมาส 3 ได้ตอกย้ำความเชื่อมั่นในแบรนด์ “Sikarin” ผ่านการเปิดตัว “ศูนย์ทันตกรรม ศิครินทร์” ภายใต้วิวัฒนาการทางทันตกรรมในแต่ละสาขา การดูแลสุขภาพช่องปากครอบคลุมทั้งการป้องกันและการรักษาที่ทันสมัย 

รวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์ปลอดเชื้อ ซึ่งมุ่งเน้นความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ และการยกระดับการเป็นผู้นำด้านแม่และเด็ก ผ่าน “สถาบันกุมารเวช ศิครินทร์” ที่ให้บริการการแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับเด็กครบวงจร เช่น การดูแลระบบพัฒนาการเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 15 ขวบ ส่งผลให้มีคนไข้เข้ารับบริการเพิ่มขึ้น และ ด้วยความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการคนไข้ประกันสังคม ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัท ได้ส่งผลให้ลูกค้ากลุ่มนี้ยังคงสร้างรายได้และกำไรให้บริษัทอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การให้ความสำคัญกับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของลูกค้า ส่งผลให้หลังวิกฤตโควิด-19 คนไข้ประเภทต้องรับการผ่าตัด หันมาใช้บริการกับศิครินทร์มากขึ้น จากมาตรฐานคุณภาพโรงพยาบาลภายใต้แคมเปญ “เรื่องผ่าตัดไว้ใจศิครินทร์” หรือ “#Trust SIKARIN”  ทำให้มีรายได้จากกลุ่มคนไข้ใน (IPD) เพิ่มขึ้น มีกลุ่มลูกค้าที่เคยใช้บริการในโรงพยาบาลระดับไฮเอ็นหันมาใช้บริการกับศิครินทร์มากขึ้น

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/63 นายสุริยันต์ เชื่อว่า ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ทั้งโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ และสงขลา หนุนภาพรวมผลการดำเนินงานทั้งปี 2563 เติบโตโดดเด่น

“ปกติในช่วงไตรมาส 3 จะเป็นช่วงที่ดีของกลุ่มโรงพยาบาล เพราะเป็นช่วงฤดูฝนทำให้มีคนป่วยเยอะ แต่เราก็สามารถทำได้ดีกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรม เพราะเรามุ่งมั่นทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีในการเข้ามารับบริการ เราคาดว่า ปีนี้ศิครินทร์มีแนวโน้มจะสร้างผลประกอบการที่โดดเด่นอย่างน่าสนใจ” นายสุริยันตทั้งนี้ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ในเขตตะวันออกของกรุงเทพมหานคร, จังหวัดสมุทรปราการ และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประกอบด้วย โรงพยาบาลศิครินทร์, โรงพยาบาลรัทรินทร์ และโรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

Visitors: 11,102,290