อลิอันซ์ อยุธยา ตอกย้ำผู้นำดิจิทัล คว้ารางวัล Best Social Media Experience จากเวทีระดับเอเชีย CUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS

บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำดิจิทัลในธุรกิจประกันชีวิต คว้ารางวัลชมเชย Best Social Media Experience จากเวทีระดับเอเชีย CUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS โชว์ศักยภาพการบริหารงานลูกค้า พร้อมการสร้างประสบการณ์ที่เป็นเลิศผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย

 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า อลิอันซ์ อยุธยา กล่าวว่าบริษัทฯยินดีเป็นอย่างยิ่งกับรางวัล Best Social Media Experience จากเวทีระดับเอเชีย CUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS ซึ่งถือเป็นกำลังใจที่ดีให้กับทีมงานบริหารงานลูกค้าของเรา ยิ่งไปกว่านั้น รางวัลนี้ยกย่องแบรนด์ อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะพันธมิตรที่ห่วงใยใส่ใจ มอบบริการที่มีคุณค่า และให้ความรู้เพื่อช่วยให้ลูกค้าก้าวผ่านอุปสรรคในช่วงเวลาต่างๆของชีวิต นอกจากนั้น รางวัลยังเป็นเครื่องพิสูน์ความสำเร็จในการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ทั้ง เฟซบุ๊ก และ LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพในการสื่อสารเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงการใช้แพลตฟอร์ม Healthy Living ที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เพื่อสร้างชุมชนที่สมาชิกสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันในโลกออนไลน์และพบปะกันในงานและกิจกรรมต่างๆ ที่เราจัดขึ้น เช่น ชุมชนนักวิ่ง กิจกรรมวัน Healthy Living Day เป็นต้น

           ในปัจจุบัน ที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่ดิจิทัลอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดย อลิอันซ์ อยุธยา ได้มีการพัฒนาช่องทางโซเชียลมีเดียของบริษัทให้เป็นแพลตฟอร์มหลักในการสร้างความผูกพันกับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน มีลูกค้าผู้ใข้งานและมีส่วนร่วมกับโซเชียลมีเดียของอลิอันซ์ อยุธยา ถึง 5 ล้านคน โดย 3.9 ล้านคนใช้ LINE และ 700,000 คนติดตามในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ซึ่งบริษัทได้ใช้แพลทฟอร์มโซเชี่ยลเหล่านี้ ในการสร้างความผูกพันกับแบรนด์ นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมและเกี่ยวข้องกับลูกค้า รวมทั้งการสร้างกลุ่มคอมมิวนี้ตี้ออนไลน์เพื่อการใช้ชีวิตแบบมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ อย่าง Healthy Living ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 150,000 คน

       โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19  ช่องทางเหล่านี้ ถือเป็นช่องทางที่สำคัญที่สุดในการเข้าถึงและติดต่อกับลูกค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบริการที่ลูกค้าจะได้รับไม่มีการสะดุด โดยในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่มีการใช้มาตรการ social distancing และเป็นช่วงที่ทางรัฐบาลมีการควบคุมการติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศอย่างเคร่งครัด จำนวนลูกค้าที่สอบถามข้อมูลหรือติดต่อบริษัทผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียมีจำนวนเพิ่มสูงแตะ 5,200 เคส เติบโตชึ้น 27% นอกจากนั้น เรายังเห็นจำนวนการใช้งานบริการ Healthy Living Talk ซึ่งเป็นบริการปรึกษาปัญหาสุขภาพกับผู้เชียวชาญผ่านระบบออนไลน์ สูงถึง 2,100 ครั้งในเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว ซึ่งสูงขึ้น 40% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้ จึงเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ช่องทางการให้บริการเกี่ยวกับสุขภาพของเรานั้น ตอบโจทย์และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในช่วงเวลาที่สำคัญ

รางวัล Best Social Media Experience คัดเลือกองค์กรที่ได้รับรางวัลโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อยกย่ององค์กรที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางกลยุทธ์ในการสร้างปฎิสัมพันธ์อย่างยอดเยี่ยมกับลูกค้า สร้างความผูกพัน ช่วยสนับสนุนบริการ การตลาด และการขาย สร้างประสบการณ์หลากหลายช่องทางอย่างครบวงจรและไร้รอยต่อให้แก่ลูกค้าในการตัดสิน กรรมการได้พิจารณาถึงผลกระทบจากการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในการพัฒนาความพึงพอใจของลูกค้า ความจงรักภักดี และความตระหนักรู้ในตราสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังพิจารณาระยะเวลาในการตอบกลับ การบริการตนเอง การบริหารจัดการความรู้ และการใช้แอพลิเคชั่นสื่อสังคมออนไลน์ในการสร้างผลกระทบด้านการตลาด พิจารณาการใช้งาน ศักยภาพในการเติบโต และการสร้างกระแสสังคมของผลงานด้านสื่อสังคมออนไลน์ขององค์กร

ด้าน Felicia Madsen ผู้อำนวยการรางวัล CX Asia กล่าวว่า  "ในปีนี้ เป็นการมอบรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มีบริษัทเข้าร่วมประกวดถึง 102 บริษัท ซึ่งถือเป็นปีที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดที่สุดนับตั้งแต่รางวัลจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เราขอขอบคุณผู้เข้าร่วมประกวดทุกท่านที่ได้แบ่งปันความสำเร็จกับเรา และขอขอบคุณคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นอย่างสูงที่ได้สละเวลามาช่วยพิจารณาตัดสินผลงานที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ผลงานที่ส่งเข้าประกวดเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทุกคนควรภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเองแม้เราจะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 และเราขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะทุกท่านอีกครั้ง

เกี่ยวกับรางวัล CUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS

รางวัลCUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS จัดโดย CX Network เกิดจากวิสัยทัศน์ที่ต้องการยกย่องเกียรติสูงสุดให้กับองค์กรในเอเชียที่มีความเป็นเลิศในด้านการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยการมอบรางวัลได้จัดขึ้นเป็นประจำปีในงาน Customer Experience Asia Week เพื่อยกย่ององค์กรที่เป็นแบบอย่างและผู้นำให้กับองค์กรอื่นๆในด้านดังกล่าว

 

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับรางวัล CUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS และรายชื่อผู้ชนะรางวัล ได้ที่ www.customerexperienceasia.com 

Visitors: 11,102,444