ทิพยประกันภัยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 จัดโครงการ “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชา” ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9

โครงการ “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชา  เป็นโครงการที่นำคณะครูอาจารย์ ร่วมศึกษาเรียนรู้ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่มีกว่า 4,741 โครงการ ในตลอด 70 ปี การครองราชย์  ของในหลวงรัชกาลที่ 9  นับเป็นการรักษาและส่งมอบขุมทรัพย์ทางปัญญาแห่งมวลมนุษยชาติ ที่ประเมินค่าไม่ได้ ให้กับสังคมไทยและประชาคมโลก เป็นภารกิจที่มีเกียรติสูงสุดในการตอบแทนคุณแผ่นดิน โดยตลอดเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ทิพยประกันภัยได้จัด โครงการ “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชา มาแล้ว 9 ครั้ง นำคณะครูอาจารย์จากโรงเรียนประถม มัธยมสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ มาเรียนรู้ศาสตร์พระราชา ณ โครงการในพระราชดำริ มากกว่า 160 โรงเรียน

 

คุณวิชชุดา ไตรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรม ชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมาย ตลอด  70  ปีที่ทรงครองราชย์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ผ่านโครงการตามพระราชดำริกว่า 4,741 โครงการทั่วประเทศ หากเราปล่อยให้ศาสตร์พระราชาเหล่านั้นสูญหายไปกับกาลเวลา จะเป็นเรื่องน่าเสียดายแทนคนรุ่นหลังอย่างยิ่ง

 

ตามปณิธานของทิพยประกันภัย ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณธรรม มุ่งมั่นพัฒนาองค์กร และยึดมั่นในการเป็นองค์กรที่สืบสานศาสตร์พระราชามาโดยตลอด ครั้งนี้ถือเป็นการจัดกิจกรรมตามรอยพระราชาร่วมกับองค์กรภาคีอย่างต่อเนื่อง โดยทิพยประกันภัยเชื่อมั่นว่าการจัดโครงการตามรอยพระราชาอย่างต่อเนื่อง นำเหล่าคณะครู อาจารย์มาเรียนรู้ศาสตร์พระราชา ณ โครงการในพระราชดำริ จะทำให้แม่พิมพ์ของชาติผู้เป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์เยาวชน สามารถนำประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ ไปต่อยอดเผยแพร่เป็นนวัตกรรมทางความคิดให้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนมีหัวใจที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณธรรม 4.0 คือ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา ในการเรียน การทำงาน และการใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับ โครงการ “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชา ทั้ง 9 ครั้งที่ได้ดำเนินการจัดไปแล้ว ได้แก่  ครั้งที่   ทิพยประกันภัยร่วมสืบสานศาสตร์พระราชา ตอน “ทิพยตามรอยพระราชา”เยือนวัดของพ่อ เรียนรู้บ้านศาลาดิน คลองขุดแห่งศรัทธา กับศาสตร์พระราชา เพื่อความยั่งยืน

ครั้งที่ 2    ทิพยประกันภัยร่วมสืบสานศาสตร์พระราชา  ตอน “ทิพยตามรอยพระเจ้าตากสินมหาราช ศึกษาศาสตร์พระราชา อ่าวคุ้งกระเบน” 

ครั้งที่ 3    “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา” เที่ยวบ้านไร่ของในหลวงรัชกาลที่ 9 บนเส้นทางชั่งหัวมันและหุบกะพง

ครั้งที่ 4    “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา” พาเยือนสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย เขื่อนขุนด่านปราการชล และศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ

ครั้งที่ 5    “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา” เจ้าหญิงนักพัฒนา รักษ์ป่าผืนสุดท้ายแห่งบ้านอ่างเอ็ด จันทบุรี

ครั้งที่ 6    “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา”ท่องป่าไร่นาสวนผสมมหาชีวาลัยอีสาน สู่อุทยานการเรียนรู้

ครั้งที่ 7   “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชาโครงการอนุรักษ์ป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรี อันเนื่องมาจากพระราชดำริแก้ปัญหาคนกับช้างอย่างยั่งยืน ปลูกป่าในใจคน

ครั้งที่ 8 ทิพย สืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชา ครั้งที่ 8” เรียนรู้การฟื้นฟูพื้นที่ป่าและอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า จังหวัดชัยภูมิ

ครั้งที่ 9 “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา ครั้งที่ 9” เยือนอ่างเก็บน้ำ

นฤบดินทรจินดา โครงการปลูกผักโดยไม่ใช้ดิน มูลนิธิชัยพัฒนา จังหวัดปราจีนบุรี

 

 

Visitors: 11,101,698