เริ่มแล้ว Thailand Golf& Dive Expo และ Traveler Expo 2020 กระตุ้นท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์จัดเต็มแพ็กเกจท่องเที่ยวลด 80%

บริษัท เอ็น.ซี.ซี.ฯ (นีโอ)จับมือ ททท. จัดงานท่องเที่ยว Thailand Golf & Dive Expo 2020 และงาน Traveler Expo 2020มหกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง-ไลฟ์สไตล์ นำสินค้าและบริการ ดำน้ำ กอล์ฟ แค้มป์ปิ้ง เดินป่า ปีนหน้าผาและปั่นจักรยาน ตอบโจทย์การท่องเที่ยวทุกรูปแบบ เอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่และผู้รักความท้าทาย สร้างประสบการณ์อีกขั้นของการท่องเที่ยว จัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 80% พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกมากมายขณะที่คนรุ่นใหม่สนใจท่องเที่ยวกลางแจ้งแนวผจญภัย และไลฟ์สไตล์เพิ่มขึ้น ดันตลาดท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มเติบโตต่อเนื่องทุกปีด้านผู้จัดฯ มั่นใจตลอดการจัดงานเงินสะพัด 130 ล้านบาท         

      นายศักดิ์ชัย  ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) กล่าวว่าThailand Golf & Dive Expo 2020 (ไทยแลนด์กอล์ฟแอนด์ไดฟ์เอ็กซ์โป 2020) มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟและท่องเที่ยวดำน้ำแห่งเดียวที่รวบรวมสินค้าและบริการไว้ครบวงจรที่สุดของไทยและมีความคึกคักมากที่สุดในอาเซียน โดยได้ดำเนินการจัดงานมาอย่างต่อเนื่องกว่า 17ปี  ทำให้การจัดงานมีการเติบโตขึ้นในทุกๆปี และเพื่อขยายการจัดงานให้สามารถรองรับกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆสอดรับกับตลาดท่องเที่ยวกลางแจ้งแนวผจญภัย และไลฟ์สไตล์ที่มีการเติบโตขึ้นในช่วง 3-4ปีที่ผ่านมา จึงได้จัดงาน Traveler Expo 2020 (ทราเวลเลอร์เอ็กซ์โป 2020) งานมหกรรมท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์เพิ่มอีกหนึ่งงานสำหรับนักเดินทางที่ชอบการท่องเที่ยวแนวกิจกรรมกลางแจ้ง อาทิ แค้มป์ปิ้งเดินป่า ปีนหน้าผา ปั่นจักรยาน ฯลฯ โดยได้กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 1-4ตุลาคม 2563 ณ ฮอลล์ EH 106ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  “การจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo และงาน TravelerExpo 2020 นั้นจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยเฉพาะการท่องเที่ยวแนวผจญภัย และไลฟ์สไตล์ให้เติบโตได้ในระยะยาว ซึ่งภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐานทั้งด้านสินค้าและการบริการมาร่วมจัดแสดงแบบครบวงจรพร้อมทั้งได้นำสินค้าบริการจากแบรนด์ชั้นนำจัดโปรโมชั่นพิเศษลดราคาสูงสุดกว่า 80% และยังมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในแต่ละด้านมาให้คำแนะนำ ซึ่งคาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 130 ล้านบาท” นายศักดิ์ชัย  กล่าว

      โดยภายในงานแบ่งออกเป็น 3 โซนคือ 1. Thailand Golf Expo 2020 งานแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟแบบครบวงจรจากผู้ประกอบการชั้นนำทั่วประเทศอาทิ แพ็กเกจกรีนฟี ที่พักในสนามกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟ เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องเล่น Golf Simulatorฯลฯ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “1 พัตต์ 1 แสน”ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานในทุกปีให้คนรักกีฬากอล์ฟได้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่า1 แสนบาท ส่วนมือใหม่ที่สนใจอยากเข้าวงการกอล์ฟ ในงานก็มีบูธGolf Clinic คอยให้คำปรึกษาตั้งแต่เทคนิคการเริ่มต้นจนถึงการเลือกซื้ออุปกรณ์ โดยคุณนพคุณ วงศ์หล่อ (โปรนพ)เจ้าของโรงเรียนสอนกอล์ฟ Golfing Ground Performance Center 2. ThailandDive Expo 2020 (TDEX)เป็นงานแสดงสินค้าและบริการท่องเที่ยวดำน้ำระดับนานาชาติหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมสินค้าบริการเกี่ยวกับดำน้ำแบบครบวงจรทั้งScuba , Freediving และ Snorkeling มีทั้งโรงเรียนสอนดำน้ำที่ได้มาตรฐานสากลทริปดำน้ำ รีสอร์ทที่พัก เรือ Liveaboard อุปกรณ์ดำน้ำอุปกรณ์เสริมต่างๆ กล้องถ่ายภาพ  และ Housingนอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ การจัดแสดงห้องปรับแรงดันอากาศ โดยกองเวชศาสตร์ใต้น้ำและการบินกรมแพทย์ทหารเรือ การเสวนาเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรใต้ทะเลจากหน่วยงานต่างๆเทคนิคการดำน้ำ เทคนิคการถ่ายภาพ และยังมีนิทรรศการภาพถ่ายใต้น้ำจากผลงานผู้ส่งภาพเข้าประกวดในการประกวดภาพถ่ายTDEX Underwater Photo Contest ครั้งที่ 15 ภายใต้หัวข้อ “The Treasure: All marine life is our world’svaluable treasure” สื่อสารถึงความงดงามความอลังการของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล ซึ่งเป็นทรัพย์สมบัติของโลก 

และ 3. TravelerExpo 2020 มหกรรมท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ เที่ยวตามใจไปตามฝัน (More Than Experience) ตอบโจทย์นักเดินทางที่ชอบการท่องเที่ยวแนวกิจกรรมมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบอิสระชอบค้นหาความแปลกใหม่และท้าทายโดยได้รวบรวมดีลแพ็กเกจท่องเที่ยวสุดคุ้มส่งท้ายปี ทั้งโรงแรมที่พัก อุปกรณ์เดินป่า แค้มป์ปิ้ง ปีนหน้าผา ปั่นจักรยาน และอีกมากมาย พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกทดสอบความสามารถพร้อมลุ้นเงินรางวัลภายในงานได้แก่ กิจกรรมการแข่งขันปีนหน้าผาจำลอง 2 ประเภท คือ Speed Boulderingและ Speed Campus 

      ด้าน นายกฤษณะแก้วธำรงค์ รองผู้ว่าด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กล่าวว่า การจัดงาน  ThailandGolf  & Dive Expo 2020 และงาน TravelerExpo 2020เชื่อว่าจะเป็นอีกงานหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มีความคึกคักได้เป็นอย่างดีซึ่งการท่องเที่ยวดำน้ำ กอล์ฟ แค้มป์ปิ้ง เดินป่า ปีนหน้าผาตามแหล่งธรรมชาติรวมถึงการปั่นจักรยานในสถานที่ต่างๆมักได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกลุ่มพรีเมียมและคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงเป็นอย่างมากประกอบกับการจัดงานมีความสอดคล้องกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ “ททท.”ที่ต้องการให้คนไทยหายคิดถึงธรรมชาติ เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศตามโครงการ คิดถึง...อ้อมกอดธรรมชาติ (Back to Nature) เพื่อกระตุ้นความถี่ในการท่องเที่ยวทางธรรมชาติภาคกลางควบคู่แนวคิดการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบ (ResponsibleTourism) ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและสัมผัสกับความสมบูรณ์ทางธรรมชาตินอกจากนี้ “ททท.”  ยังให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในการท่องเที่ยว หรือ Amazing Thailand Safety & HealthAdministration (SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวควบคู่ไปด้วย             

    นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)  หรือ TCEB กล่าวว่าการสนับสนุนงานของทีเส็บเป็นไปตามนโยบายขององค์กรในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติให้เป็นกลไกสำคัญในการสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและส่งเสริมผลักดันให้มีการจัดงาน แบบ “New Norm” โดยในช่วงสถานการณ์โควิด – 19 (COVID-19) ทีเส็บได้มีแคมเปญ Re-Energizing Exhibition เป็นการส่งเสริมการจัดงานแสดงสินค้าภายใต้ “NewNorm” โดยทีเส็บให้การสนับสนุนในด้าน hosted buyer  program, hygiene management program และ technology tools program เช่น VirtualMeeting Space  พื่อเชื่อมโยงงานสู่โลกออนไลน์ เเละสนับสนุนผู้ประกอบการด้วยเเพลตฟอร์มการจัดประชุมเเละเเสดงสินค้าออนไลน์สร้างประสบการณ์ในการเข้าถึงงานในรูปเเบบใหม่ผ่านทั้งออนไลน์เเละออฟไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของอุตสาหกรรมไมซ์ในช่วงสถานการณ์โควิด -19  ซึ่งปี 2563 นี้ ทีเส็บได้นำนโยบายดังกล่าวมาส่งเสริมในงานแสดงสินค้าต่างๆรวมถึงงาน Thailand Dive Expo 2020 ที่ NEO จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาให้เป็นงานด้านอุตสาหกรรมดำน้ำระดับนานาชาตินับเป็นอีกหนึ่งงานที่ทีเส็บให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดเป็นปีที่17  เนื่องจากประเทศไทยเป็น  Dive Destination  ที่มีความสวยงามอันดับต้นๆของโลก และการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย 

     สำหรับผู้สนใจขอเชิญเข้าร่วมงาน“Thailand Golf& Dive Expo 2020” และงาน “Traveler Expo 2020” ได้ระหว่างวันที่ 1-4ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-20.00 น. ฮอลล์ EH 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  โดยสามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailanddiveexpo.com,  www.thailandgolfexpo.com, www.thailandtravelerexpo.com

Visitors: 11,101,637