นีโอ เตรียมจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟและท่องเที่ยวดำน้ำ Thailand Golf & Dive Expo 2020 พร้อมเปิดตัวงานใหม่ Traveler Expo 2020

นายศักดิ์ชัย  ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในฐานะผู้จัดงาน ThailandGolf & Dive Expo 2020 (ไทยแลนด์กอล์ฟแอนด์ไดฟ์ เอ็กซ์โป 2020) และงาน Traveler Expo 2020 (ทราเวลเลอร์ เอ็กซ์โป 2020) กล่าวว่าปัจจุบันคนไทยเริ่มวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศช่วงที่เหลือของปีเพื่อพักผ่อน คลายความตึงเครียดจากการทำงานหนักมาทั้งปี หรือเที่ยวสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนครอบครัว คู่รัก ประกอบกับภาครัฐและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอาทิ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงผู้ประกอบการได้จัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศโดยคาดการณ์ว่าภาพรวมการท่องเที่ยวปี 2563 จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเที่ยวในประเทศมากขึ้นสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า418,000 ล้านบาท โดยกลุ่มแรกที่เริ่มออกมาท่องเที่ยวคือนักท่องเที่ยวกลุ่มพรีเมียม คิดสัดส่วนเป็น 12% ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและกลุ่มดังกล่าวยังเป็นนักท่องเที่ยวหลักของการท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ด้วย ประกอบกับกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง23-40 ปี หันมาชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวกิจกรรมกลางแจ้งและผจญภัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำ กอล์ฟ และเดินป่า ปีนหน้าผา ปั่นจักรยาน ฯลฯ  ดังนั้นกลุ่มดังกล่าวจะเริ่มคิดถึงการท่องเที่ยวและค้นหาการท่องเที่ยวที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้ตนเองเสมอ     

         
โดยในปี 2020นี้ นีโอยังคงเดินหน้าเตรียมจัดงาน Thailand Golf &Dive Expo 2020 มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟและท่องเที่ยวดำน้ำแห่งเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมสินค้าและบริการแบบครบวงจรที่สุด และยังได้จัดงานTraveler Expo 2020  งานมหกรรมท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์เพิ่มอีกหนึ่งงานสำหรับนักเดินทางที่ชอบการท่องเที่ยวแนวกิจกรรมกลางแจ้ง ระหว่างวันที่ 1-4ตุลาคม 2563 ฮอลล์ EH 106ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ให้เติบโตโดยได้รวบรวมผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐานทั้งด้านสินค้าและการบริการแบบครบวงจรเข้าร่วมจัดแสดงพร้อมจัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุดถึง 80% ซึ่งคาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีเงินสะพัดกว่า 130 ล้านบาท
สำหรับงานThailand Golf Expo 2020  กลุ่มผู้ประกอบการสนามกอล์ฟและผู้จำหน่ายสินค้าอุปกรณ์กอล์ฟแบรนด์ชั้นนำจะมาจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ อาทิ แพ็คเกจกรีนฟีที่พักในสนามกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟ เสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงกิจกรรมการแข่งขัน“1 พัตต์ 1 แสนซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานนี้ที่จัดขึ้นทุกปีจัดให้เหล่านักกอล์ฟได้ร่วมลุ้น ร่วมสนุก มีโอกาสที่จะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท  เพียงใช้จ่ายภายในงานครบ 2,000 บาท จะได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันทันที นอกจากนี้ภายในงานยังมีGolf Simulator นวัตกรรมสนามกอล์ฟจำลองเสมือนจริงที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็นสนามซ้อมกอล์ฟได้ง่ายๆพร้อมทั้ง Golf Clinic โดยโปรกอล์ฟที่มาให้คำแนะนำอาทิ คุณนพคุณ วงศ์หล่อ (โปรนพ) เจ้าของโรงเรียนสอนกอล์ฟ Pro Nopp Golf Academy เป็นต้น               



ส่วนงาน Thailand Dive Expo 2020 (TDEX)  งานมหกรรมดำน้ำระดับนานาชาติหนึ่งเดียวในประเทศไทยซึ่งคอนเซ็ปต์ของงานปีนี้คือMaking Waves, Safe the Treasure เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติที่เปรียบเสมือนสมบัติอันล้ำค่าที่ควรรักษาไว้โดยภายในงานได้รวบรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับการดำน้ำแบบครบวงจร ทั้ง Scubaและ Freediving ประกอบด้วย ทริปดำน้ำ คอร์สเรียนดำน้ำรีสอร์ทที่พักเรือ Live aboard อุปกรณ์ดำน้ำ อุปกรณ์เสริมต่างๆกล้องถ่ายภาพ  และ Housing โดยโรงเรียนสอนดำน้ำที่มาร่วมงานเป็นโรงเรียนที่ได้มาตรฐานระดับสากล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ บูธของกองเวชศาสตร์ใต้น้ำและการบินกรมแพทย์ทหารเรือ ได้นำห้องปรับแรงดันบรรยากาศสูงมาจัดแสดง บนเวทีมีการเสวนาเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรใต้ทะเลจากหน่วยงานต่างๆเทคนิคการดำน้ำ เทคนิคการถ่ายภาพ นิทรรศการภาพถ่ายใต้น้ำจากผลงานผู้ส่งภาพเข้าประกวดในการประกวดภาพถ่ายTDEX Underwater Photo Contest ครั้งที่ 15 ภายใต้หัวข้อ “The Treasure: All marine life is our world’svaluable treasure” รวมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 230,000 บาท พร้อมได้สิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวด Underwater Photo Challenge(UWPC) ของ DRT Show เป็นต้น       

       
ขณะที่งานท่องเที่ยวน้องใหม่Traveler Expo 2020 เน้นคอนเซ็ปต์ เที่ยวตามใจไปตามฝัน (More ThanExperience) มหกรรมท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์นักเดินทางที่ชอบการท่องเที่ยวแนวกิจกรรมมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบอิสระชอบค้นหาความแปลกใหม่และท้าทายโดยได้รวบรวมดีลแพ็คเกจท่องเที่ยวสุดคุ้มส่งท้ายปี ทั้งโรงแรมที่พัก อุปกรณ์เดินป่า แค้มป์ปิ้ง ปีนหน้าผา ปั่นจักรยาน และอีกมากมาย พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกภายในงาน อาทิ กิจกรรมการแข่งขันปีนหน้าผาจำลองชิงเงินรางวัลที่รอให้ทุกคนมาทดสอบฝีมือ               
ด้าน นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีความมุ่งหมายที่จะให้คนไทยหายคิดถึงธรรมชาติเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาอีกครั้ง ตามโครงการคิดถึง...อ้อมกอดธรรมชาติ (Back to Nature) เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติภาคกลาง ควบคู่แนวคิดการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบ(Responsible Tourism) ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและสัมผัสกับความสมบูรณ์ทางธรรมชาติซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก นอกจากนี้ ททท.ยังให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัยในการท่องเที่ยวหรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวควบคู่ไปด้วยด้วยเหตุนี้ ททท. จึงสนับสนุนการจัดงาน Thailand Golf  & Dive Expo 2020 และงานTraveler Expo 2020 By NEO ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว ให้นักท่องเที่ยวที่คิดถึงการไปดำน้ำคิดถึงการไปตีกอล์ฟ และคิดถึงการไปเที่ยวธรรมชาติผจญภัย สามารถมาเลือกซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในงานแล้วออกไปเที่ยวเพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย”               


นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)  หรือ TCEB  กล่าวว่า การสนับสนุนงานของทีเส็บเป็นไปตามนโยบายขององค์กรในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติให้เป็นกลไกสำคัญในการสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและส่งเสริมผลักดันให้มีการจัดงาน แบบ “New Norm” โดยในช่วงสถานการณ์โควิด – 19 (COVID-19) ทีเส็บได้มีแคมเปญ Re-Energizing Exhibition เป็นการส่งเสริมการจัดงานแสดงสินค้าภายใต้ “NewNorm” โดยทีเส็บให้การสนับสนุนในด้าน hosted buyer  program, hygiene management program และ technology tools program เช่น VirtualMeeting Space เพื่อเชื่อมโยงงานสู่โลกออนไลน์  เเละสนับสนุนผู้ประกอบการด้วยเเพลตฟอร์มการจัดประชุมเเละเเสดงสินค้าออนไลน์สร้างประสบการณ์ในการเข้าถึงงานในรูปเเบบใหม่ผ่านทั้งออนไลน์เเละออฟไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของอุตสาหกรรมไมซ์ในช่วงสถานการณ์โควิด -19  ซึ่งปี 2563 นี้ ทีเส็บได้นำนโยบายดังกล่าวมาส่งเสริมในงานแสดงสินค้าต่างๆรวมถึงงาน Thailand Dive Expo 2020 ที่ NEO จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาให้เป็นงานด้านอุตสาหกรรมดำน้ำระดับนานาชาตินับเป็นอีกหนึ่งงานที่ทีเส็บให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดเป็นปีที่17  เนื่องจากประเทศไทยเป็น  Dive Destination  ที่มีความสวยงามอันดับต้นๆของโลก และการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย
สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานThailand Golf& Dive Expo 2020  และงานTraveler Expo 2020 ได้ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563  ฮอลล์ EH 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
www.thailanddiveexpo.com,  www.thailandgolfexpo.comwww.thailandtravelerexpo.com

Visitors: 11,102,103