“IP” ขายบิ๊กล็อต 10.3 ล้านหุ้นให้ “ธีรพงศ์ จันศิริ” หัวเรือใหญ่ไทยยูเนี่ยน

 

ผู้บริหาร “อินเตอร์ ฟาร์มา” แจงขายหุ้นบิ๊กล็อต 10.3 ล้านหุ้นให้ “ธีรพงศ์ จันศิริ” บิ๊กบอสไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หวังผนึกความร่วมมือต่อยอดธุรกิจ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงามของคนและสัตว์เลี้ยง ยกระดับการเติบโตสู่บริษัทชั้นนำระดับโลก  

ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP  ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ได้ขายหุ้นบิ๊กล็อต จำนวน 10.3 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 5% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ให้กับ นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU

โดยการซื้อขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ได้มีการเจรจาพูดคุยกันมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วย   นายธีรพงศ์ จันศิริ มีความสนใจและเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจของ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา ที่ได้มุ่งเน้นการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคนและสัตว์เลี้ยง ภายใต้การกำหนดแนวทางการดำเนินงาน และแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน ด้วยกลยุทธ์สร้างการเติบโตระยะกลาง (ปี 2563-2565) ต่อเนื่องเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 25% ต่อปี   ทั้งจาก Organic Growth และ Inorganic Growth อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ จึงเป็นหุ้นที่เหมาะสมต่อการลงทุนระยะยาว

ดร.ทรงวุฒิ บอกเพิ่มเติมว่า การเข้ามาถือหุ้นของนายธีรพงศ์ จันศิริ ครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการผนึกความร่วมมือต่อยอดธุรกิจ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงามของคนและสัตว์เลี้ยง ยกระดับการเติบโตสู่บริษัทชั้นนำระดับโลกตามเป้าหมายที่วางไว้

“การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นจากการเข้ามาของคุณธีรพงศ์ จันศิริ ครั้งนี้ ยืนยันไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารงาน การจัดการตรวจสอบ ตลอดจนนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทอย่างแน่นอน” ดร.ทรงวุฒิกล่าว

ทั้งนี้ปัจจุบัน บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์เป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัย (Wellness and Anti-Aging Products), ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงาม (Aesthetic Innovation Products), ผลิตภัณฑ์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง (Companion Animal Health Products) และผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ (Livestock Products

Visitors: 11,102,583