APFinSA Awards จัดงานยิ่งใหญ่มอบรางวัล 357 ตัวแทนคุณภาพที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก

 สมาคมที่ปรึกษาการเงินแห่งเอเชียแปซิฟิก(Asia Pacific Financial Services Association – APFinSA) นำโดย นายบรรยง วิทยวีรศักดิ์ ประธานสมาคมที่ปรึกษาการเงินแห่งเอเชียแปซิฟิก ร่วมกับ สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน 9 ประเทศ จัดงานมอบรางวัล APFinSA Awards ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยมีสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน(THAIFA) นำโดย นางบงกช บวรฤกษ์ นายกสมาคมฯ เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ณ ภิรัช คอนเวนชั่น เซนเตอร์ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เมื่อวันอังคารที่ 25 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา

 การจัดงานครั้งนี้ เป็นการจัดงานมอบรางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจให้แก่ตัวแทนประกันชีวิต ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพและยกระดับความเป็นมืออาชีพในการทำงาน โดยได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากล
โดยมีนายจุมพล ริมสาคร รองปลัดกระทรวงการคลัง มาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. นายชนะพล มหาวงษ์ รองเลขาธิการ ด้านกฏหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยนช์ นายชูฉัตร ประมูลผล รองเลขาธิการ คปภ. ด้านกำกับ นายจอม จีระแพทย์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายตรวจสอบคนกลางประกันภัย CEO และ CAO บริษัทต่างๆ เข้าร่วมงาน โดยมี นายทวีเดช งามขจรกุล รองประธาน APFinSA เป็นประธานจัดงานครั้ง

การมอบรางวัลในปีนี้ ทาง APFinSA ได้มีข้อกำหนดผลงานคือ นำส่งเครดิตเบี้ยประกันปีแรกขั้นต่ำ เพื่อรับรางวัล เครดิตผลงานต้องมาจากกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคลขั้นต่ำ 12 รายต่างชีวิต หลังหักกรมธรรม์ที่ขาดอายุแล้ว โดยมีอัตราความยั่งยืนของกรมธรรม์ 13 เดือน(LIMRA) ไม่ต่ำกว่า 80%  ระยะเวลาการนับผลงาน 1 ม.ค.- 31 ธ.ค.62 แบ่งการมอบรางวัล 2 ประเภทคือ ประเภทตัวแทนฯ มี 2 ระดับ ได้แก่ รางวัลคุณวุฒิ APFinSA Award สำหรับตัวแทนที่มีเบี้ยประกันปีแรก(FYP) 1,500,000 บาท และ APFinSA Pinnacle Award สำหรับตัวแทนที่มีเบี้ยประกันปีแรก(FYP) 15,000,000 บาท และ ประเภทผู้บริหารหน่วย มี 2 ระดับเช่นกัน คือ รางวัลคุณวุฒิ APFinSA Leadership Award – Diamond สำหรับผู้บริหารหน่วยที่มีตัวแทนติดคุณวุฒิ 5 คน และ APFinSA Leadership Award – Platinum สำหรับผู้บริหารหน่วยที่มีตัวแทนติดคุณวุฒิ 10 คน ซึ่งปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลในเอเชียแปซิฟิกทั้งสิ้น 1,550 ท่าน ในส่วนของการจัดงานในประเทศไทย มีจำนวนผู้ติดคุณวุฒิ APFinSA Awards 2020 ทั้งสิ้น 357 ท่าน แยกตามบริษัทดังนี้ บจก.เอไอเอ 193 ท่าน, บมจ.ไทยประกันชีวิต 58 ท่าน, บมจ.ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์, บมจ. 25 ท่าน, บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต 24 ท่าน, บมจ.อาคเนย์ประกันชีวิต 13 ท่าน, บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต 12 ท่าน, บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต 12 ท่าน, บมจ.โตเกียวมารีนประกันชีวิต 9 ท่าน, บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต 6 ท่าน, บมจ.กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต 2 ท่าน, บมจ.ไทยซัมซุงประกันชีวิต 1 ท่าน, บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต(ประเทศไทย) 1 ท่าน และ บมจ.ฟิลลิปประกันชีวิต 1 ท่าน
 ภายในงานได้มีการมอบถ้วยรางวัลและมอบประกาศเกียรติให้แก่ผู้ติดคุณวุฒิในประเทศไทย ทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่ รางวัลคุณวุฒิ APFinSA Leadership Award – Diamond , APFinSA Pinnacle Award และ APFinSA Award โดยรายชื่อผู้ติดคุณวุฒิอับดับที่ 1 แต่ละประเภท ดังนี้
รางวัลคุณวุฒิ APFinSA Leadership Award – Diamond ผู้ที่ได้รับรางวัลอับดับ 1 ได้แก่ นายสุวัฒน์ชัย โลห์ประเสริฐ บริษัท เอไอเอ จำกัด
รางวัลคุณวุฒิ APFinSA Pinnacle Award ผู้ที่ได้รับรางวัลอับดับ 1 ได้แก่ นางสาวนงลักษณ์ โพธิ์อ่อง บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
 รางวัลคุณวุฒิ APFinSA Award  ผู้ที่ได้รับรางวัลอับดับ 1 ได้แก่ นางธัญพัฒน์ เบญจกุล บริษัท เอไอเอ จำกัด
นอกจากนี้ภายในงานทางสมาคมฯ ยังได้จัดให้มีวิชาการพิเศษ โดยได้รับเกียรติจาก คุณมงคล ลุสัมฤทธิ์  International Certification & Standards Board (2019-2020)  หนึ่งในผู้บริหารที่มาแรง มีทีมงานที่เน้นในเรื่องการวางแผนการเงิน มาร่วมแชร์ประสบการณ์หัวข้อเรื่อง  “Change to New Normal” ให้แก่แขกผู้มีเกียรติภายในงาน โดยมีผู้สนับสนุนหลักและแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง
 ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ ยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยด้านสุขภาพของผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน เนื่องในสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) จึงได้ปฎิบัติตามมาตรการ Social Distancing โดยการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล มีการจำกัดทางเข้า-ออกของงาน รวมถึงผู้เข้าร่วมงานต้องผ่านการวัดไข้  ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในงาน (ยกเว้นช่วงขึ้นรับรางวัลอนุญาตให้ผู้รับรางวัลสามารถถอดหน้ากากได้ แต่ยังคงต้องสวม FACE SHIELD) และใช้วิธีการปรบมือเพื่อแสดงความยินดีกับผู้รับรางวัลแทน

Visitors: 11,102,486