เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทยส่งต่อความรู้ สู่ SME และบุคคลทั่วไป สู้ศึก COVID DISRUPTION ผ่านโครงการ “30 วัน 30 คอร์ส เพื่อ 10 ล้าน ต้านภัย COVID-19”

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้ส่งผลกระทบในหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ และบุคคลทั่วไป รวมไปถึงยังทำให้เกิดการเปลี่ยนวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ที่ทำให้หลายคนต้องปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน  ทั้งนี้เมืองไทยประกันชีวิต ได้เล็งเห็นว่าในโลกวิถีใหม่นั้น การพัฒนาองค์ความรู้ในด้านต่างๆ ให้กับองค์กรและตนเองเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

 

ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมกับสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย และพันธมิตรองค์กรชั้นนำ ร่วมส่งต่อองค์ความรู้ผ่านโครงการ  “30 วัน 30 คอร์ส เพื่อ 10 ล้าน ต้านภัย COVID-19”  เพื่อมุ่งเน้นการสร้างองค์ความรู้ด้าน Digital Transformation และ Personal Development ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ได้พัฒนาต่อยอดความรู้ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการสร้างทักษะด้านดิจิทัลและมุมมองความคิดให้สามารถรับมือกับ COVID Disruption ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากผู้เรียนจะได้พัฒนาทักษะให้ตัวเองแล้ว ยังได้ร่วมบุญบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือสังคมได้อีกด้วย

 

โดยคอร์สที่โครงการเปิดสอนจะครอบคลุม 4 เรื่อง ได้แก่ Digital Transformation for SME, Programming, Digital Marketing และ Personal Development  โดยเป็นการเรียนแบบสอนสด ซึ่งผู้เรียนกำหนดค่าเรียนได้เอง ตามแต่จะบริจาค ค่าเรียนทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกนำไปจัดสรรให้กับกองทุนของโรงพยาบาล ต่างๆ ที่ช่วยร่วมกันฝ่าฟันต้านภัย COVID-19 จำนวนทั้งสิ้น 10 กองทุน  ประกอบด้วย ช่วยหมอ ต่อชีวิต ผู้ป่วย COVID – สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย (ฬ.จุฬา สะพานบุญ), กองทุนมหิดลรวมไทยต้านภัย COVID-19, สมทบทุนซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์รักษาผู้ป่วย COVID-19 โรงพยาบาลราชวิถี, ร่วมบริจาค มูลนิธิรามาธิบดี, มูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา, สมทบทุนศิริราชสู้ภัยโควิด, ร่วมบริจาคสมทบทุน โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า, สู้ภัย COVID-19 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และการศึกษามีไว้สำหรับทุกๆ คน

ทั้งนี้ในส่วนของการส่งต่อความรู้จาก เมืองไทยประกันชีวิต จะมุ่งเน้นในการพัฒนาคอร์สให้ความรู้ทางด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคล  ให้ทั้งกับกลุ่มผู้ประกอบการ SME และ กลุ่มบุคคลทั่วไป ผ่านวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก เมืองไทย Academy ที่จะมาเผยเคล็ดลับให้ฟังสด ๆ ผ่าน Live ในหัวข้อ สำเร็จง่ายด้วยแผนการเงินส่วนบุคคลและ การวางแผนการเงินส่วนบุคคล ฉบับ SME”  ในวันที่ 27 และ 28 พฤษภาคม 2563  เวลา 17.00-19.00 . ตามลำดับ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนเรียนและร่วมบริจาคเงิน ได้ที่ https://theselfmade.asia/

เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าว เพราะเมืองไทยประกันชีวิต ต้องการเป็น Everyday Life Partner ที่คอยให้คำแนะนำในทุกมิติ และในทุกช่วงเวลาสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ ที่การดูแลสุขภาพกายและใจ การบริหารจัดการความเสี่ยงในชีวิต ตลอดจนการบริหารจัดการเรื่องของเงินเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องใส่ใจ และเรามุ่งส่งต่อองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการทางการเงินดังกล่าวให้กับทุกคน เพื่อให้คนไทยได้ก้าวผ่านช่วงเวลาสำคัญ และกลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้งในเร็ววันนายสาระ กล่าว
นายกฤษฎา เฉลิมสุข นายกสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย กล่าวว่า สมาคมโปรแกรมเมอร์ก่อตั้งขึ้นภายใต้เป้าหมายที่ต้องการสร้างความตระหนักรู้และเพิ่มความรู้ด้านต่างๆ ให้กับโปรแกรมเมอร์รวมถึงด้านดิจิทัลให้กับประเทศไทย โดยโครงการนี้เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหา
COVID-19 โดยเฉพาะซึ่งเป็นปัญหาที่กระทบกับทุกคนในประเทศ การได้รับความร่วมมือจากเมืองไทยประกันชีวิตทำให้โครงการของเราส่งมอบความรู้ให้กับประชาชนได้มากขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของการบริหารการเงินส่วนบุคคลที่มีความสำคัญอย่างมากในตอนนี้ รวมถึงเป็นการช่วยให้โครงการได้รับความสนใจ และเป็นที่รู้จักจากประชาชนทั่วไปมากขึ้น

 

ในโครงการยังมีคอร์สที่น่าสนใจให้เลือกเรียนอีกมากมาย  เมื่อเรียนจบผู้เรียนสามารถทำแบบทดสอบ เพื่อรับ Certificate รับรองหลังผ่านเกณฑ์ที่ระบุไว้ได้อีกด้วย  โดยโครงการ “30 วัน 30 คอร์ส เพื่อ 10 ล้าน ต้านภัย COVID-19”  เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน2563

สำหรับการสมัคร  และการบริจาค สามารถทำได้ง่าย ๆ  3 ขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 กดเลือกโครงการที่จะบริจาค กรอกข้อมูล อีเมล์ แล้วกด Donate เพื่อบริจาค

ขั้นตอนที่ 2 แจ้งโอนเงินบริจาค และเลือกคอร์ส เรียนที่ต้องการสมัคร

ขั้นตอนที่ 3 อัพโหลดหลักฐานการบริจาค และรอรับ Link เพื่อเข้าเรียนทางอีเมล

 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กของสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย หรือที่  https://www.thaiprogrammer.org/  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านทาง Line : @thaiprogrammer และ contact@thaiprogrammer.org

Visitors: 11,101,811