อาสาสู้ภัยโควิด-19“มาดามแป้ง”นำอาสาเมืองไทยประกันภัย ทำอาหารแจกชุมชนคลองเตย

มาดามแป้งนางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำทีม อาสาเมืองไทยประกันภัย นักฟุตบอลสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. อาสาชุมชน ทำอาหารกล่องมอบให้แก่ชาวชุมชนคลองเตย จำนวน 6 วัน ระหว่างวันที่ 10-16 เม.ย. 2563 ภายใต้โครงการคลองเตยดีดี โดยร่วมกับผู้นำชุมชน ตั้งจุดประกอบอาหาร และ กระจายอาหารไปยังชุมชนโดยรอบ โดยจะเน้นที่เด็ก ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพิษโควิด-19 ซึ่งมีจำนวนมากในคลองเตย

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ สร้างผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง เมืองไทยประกันภัย ขอมีส่วนร่วมบรรเทาและแบ่งเบาความเดือดร้อนบางส่วน ของชุมชนในคลองเตย ซึ่งเปรียบเหมือนคนครอบครัวเดียวกัน ด้วยการทำอาหารกล่อง แจกจ่ายให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเลือกใช้วัตถุดิบปลอดสารพิษบางส่วนจากร้านโกลเด้น เพลส อาทิ ไข่ไก่สด, มะเขือเทศ, หอมหัวใหญ่ กะเทียม เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารดีมีคุณภาพ

นอกจากนี้ ยังได้ส่งมอบหน้ากากผ้ากันน้ำ จำนวน 1,000 ชิ้น จากสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ให้แก่ผู้นำชุมชน นำไปกระจายแก่ผู้ด้อยโอกาสตามบ้านเรือน ใช้ป้องกันตนเองเบื้องต้นในยามวิกฤตเช่นนี้

การทำเพื่อส่วนรวม คือ สิ่งที่ชาวเมืองไทยประกันภัยมุ่งมั่นตั้งใจเสมอ วิกฤตไวรัสนี้ไม่เลือกว่าคนนั้นเป็นคนรวย คนจน นักธุรกิจ หรือหาเช้ากินค่ำ หากเราไม่ช่วยกัน ประเทศชาติของเราคงไม่รอดพ้นโรคร้าย เราหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นหนึ่งกำลังใจ เราจะร่วมสู้ไปกับทุกคนในประเทศ และเราทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันนางนวลพรรณ กล่าวปิดท้าย

Visitors: 11,102,126