เมืองไทยประกันชีวิต ขยาย 4 โรงพยาบาลคู่สัญญา นำร่องบริการ Telemedicine สำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เพื่อความอุ่นใจและปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิตยังมุ่งมั่นในการเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบาย MTL Everyday Life Partner  ที่พร้อมเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบันที่ยังไม่คลี่คลาย บริษัทฯ มีความห่วงใยและตระหนักถึงผู้เอาประกันภัยที่มีโรคเรื้อรังและจำเป็นต้องมีการติดตามรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สะดวกในการไปพบแพทย์และรับยาที่โรงพยาบาล 

 

โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีบริการโรงพยาบาลเสมือนจริงบนโลก ออนไลน์ (Virtual Hospital)  ซึ่งเป็นความร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช  ผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click  สามารถพบแพทย์ออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ และเคลมค่าใช้จ่ายได้ตามปกติ เสมือนการไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

 

ล่าสุด บริษัทฯ ได้จับมือกับโรงพยาบาลคู่สัญญาที่มีความพร้อมในการให้บริการผู้ป่วย ได้รับยาตามคำสั่งการรักษาของแพทย์ ผ่านทางโทรเวชกรรม (Telemedicine) เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก และลดความเสี่ยงจากการเดินทางออกจากบ้านให้แก่ผู้เอาประกันภัยในช่วงสถานการณ์ดังกล่าว  โดยในเบื้องต้นมีโรงพยาบาลคู่สัญญาที่พร้อมเข้าร่วมให้บริการ จำนวน  4 แห่ง  ประกอบด้วย  โรงพยาบาลกรุงเทพ  โรงพยาบาลเทพธารินทร์ (ให้บริการเฉพาะเบาหวานและหัวใจ) โรงพยาบาลนครธน  และโรงพยาบาลพระรามเก้า 

 

โดยผู้เอาประกันภัยที่เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังและมีความประสงค์ใช้บริการ Telemedicine  นี้ จะต้องเป็นผู้ป่วยเดิมที่มีประวัติการรักษาในโรงพยาบาลที่ให้บริการตามที่กำหนด และเป็นโรคเรื้อรังที่จำเป็นต้องมีการติดตามและต้องได้รับยาต่อเนื่อง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยบริการดังกล่าวจะครอบคลุมการพบแพทย์ และการสั่งยา ทั้งนี้สามารถใช้บริการได้ทั้งผู้เอาประกันภัยรายบุคคลและรายกลุ่ม ระยะเวลาให้บริการโครงการดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่  7 เมษายน  – 31 พฤษภาคม 2563  (เงื่อนไขเป็นไปตามที่โรงพยาบาลและกรมธรรม์กำหนด)

 

สำหรับช่องทางการรับบริการ Telemedicine สำหรับผู้ป่วยเรื้อรัง จากโรงพยาบาลคู่สัญญาที่เข้าโครงการ สามารถติดต่อได้ตามช่องทาง ดังนี้

-            โรงพยาบาลกรุงเทพ  โทร. 0-2310-3000

-            โรงพยาบาลเทพธารินทร์  ผ่านแอปพลิเคชัน Line Official : @Theptarin หรือ

โทร.0-2348-7000

-            โรงพยาบาลนครธน  ผ่านแอปพลิเคชัน Line : nthtele

-            โรงพยาบาลพระรามเก้า ผ่านแอปพลิเคชัน Line Official : @praram9hospital  

 

“เรามั่นใจว่าบริการพิเศษที่เมืองไทยประกันชีวิตได้ร่วมกับโรงพยาบาลคู่สัญญาทั้ง 5 แห่งนี้  จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เอาประกันภัยในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างดี และในอนาคตยังเตรียมขยายบริการดังกล่าวไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ เพิ่มเติม นายสาระ กล่าว

 

สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ เมืองไทยประกันชีวิต  โทร. 1766  หรือติดต่อโรงพยาบาลคู่สัญญาที่เข้าร่วมโครงการได้โดยตรง

 

 

หมายเหตุ : เงื่อนไขเป็นไปตามที่โรงพยาบาลและกรมธรรม์กำหนด

Visitors: 11,025,122