วิริยะประกันภัยประกาศมาตรการช่วยเหลือผู้บริโภคฝ่าวิกฤตโควิด-19 ออกผลิตภัณฑ์ประกันรถราคาพิเศษแถมผ่อนชำระได้โดยไม่มีดอกเบี้ย

วิริยะประกันภัย ประกาศมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้บริโภคที่ประสบปัญหาสูญเสียรายได้จากวิกฤตไวรัส   โควิด-19 ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจแบบใหม่จำหน่ายในราคาพิเศษ เบี้ยประกันภัย เริ่มต้นแค่ 1,000 กว่าบาท แถมผ่อนชำระเริ่มต้น 2,500 บาท ผ่านบัตรเครดิตโดยไม่มีดอกเบี้ย โดยมี 4 ธนาคารให้การสนับสนุน   ดีเดย์ช่วยเหลือ 1 เมษายน จนสิ้นสุดโครงการ 30 มิถุนายน

               นายดลเดช สัจจวีระกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อผู้คนในสังคมอย่างรุนแรง จนกลายเป็นวิกฤตสุขภาพและขยายผลกลายเป็นวิกฤตทางการเงินที่ทำให้เกิดสภาวะการขาดสภาพคล่องทางการเงิน โดยเฉพาะปัญหารายได้ที่ขาดหายที่เกิดขึ้นในกลุ่มลูกจ้างชั่วคราว  ลูกจ้างรายวัน กลุ่มอาชีพอิสระ ที่มีจำนวนกว่า 3 ล้านคน และรัฐบาลได้ออกมาตราการช่วยเหลือเยียวยาด้วยงบประมาณกว่าแสนล้านบาท ในขณะที่อุตสาหกรรมประกันภัยโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาในหลายมาตราการเช่นกัน

               ดังนั้นด้วยเจตนารมณ์ที่บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเข้าไปเกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคม เพื่อความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  บริษัทฯ จึงตระหนักว่าในสถานการณ์เช่นนี้ แม้คนส่วนใหญ่จำต้องบริหารจัดการทางการเงินด้วยการระมัดระวังในการใช้จ่าย แต่กระนั้นในค่าใช้จ่ายเพื่อบริหารความเสี่ยงภัยผ่านการซื้อความคุ้มครองในกรมธรรม์ประกันภัยประเภทต่างๆ ยิ่งมีความจำเป็นมากเป็นพิเศษต่อสถานการณ์เช่นนี้  โดยเฉพาะการประกันภัยรถยนต์ที่คนทั่วไปยังมีความจำเป็นต้องใช้เดินทางเพื่อประกอบอาชีพ  ด้วยเหตุนี้เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียโอกาสในความคุ้มครองที่จะได้รับจากการประกันภัย บริษัทฯ จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือ ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์แบบใหม่ โดยมีราคาเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นที่ 1,000 กว่าบาทขึ้นไป ทั้งนี้เพื่อให้ได้ราคาเบี้ยประกันภัยที่ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ในภาวะที่ต้องผจญปัญหารายได้ที่ขาดหาย อีกทั้งสามารถเลือกผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ย โดยมี 4 สถาบันการเงินเข้าร่วมสนับสนุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์

               นายดลเดช เปิดเผยต่อไปอีกว่า ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจที่บริษัทฯ ได้มีการปรับปรุงเพื่อให้สอดรับกับความต้องการและกำลังซื้อ จึงทำให้มีตัวเลือกระดับความคุ้มครองที่หลากหลาย ตั้งแต่ประกันภัยประเภท 4 ที่ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินบุคคลภายนอกเพียงอย่างเดียวในวงเงินไม่เกิน 1 แสนบาท เบี้ยประกันภัยเริ่มต้นที่ 1,054 บาทและประเภท 3 ที่มีเบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 2,500 บาทให้ความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก โดยความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือ อนามัย ให้ความคุ้มครองไม่เกิน 5 แสนบาทต่อคน และความเสียหายต่อทรัพย์สินไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อครั้ง รวมไปถึงความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้กับบุคคลที่อยู่ในรถยนต์คันที่เอาประกันภัยทั้งของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อคน ค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อคน และค่าประกันตัวผู้ขับขี่ 2 แสนบาทต่อครั้ง  

ส่วนเงื่อนไขการเลือกใช้บริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต ผู้บริโภคสามารถเลือกผ่อนชำระกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่หรือผลิตภัณฑ์ที่มีจำหน่ายตามปกติอยู่แล้ว โดยสามารถเริ่มต้นผ่อนเบี้ยประกันภัยได้ตั้งแต่ 2,500 บาทขึ้นไป และเลือกผ่อนชำระได้ในระยะเวลา 3 เดือนและ 6 เดือน ผู้ที่สนใจสามารถไปยื่นชำระผ่านบัตรเดรดิต และ Mail Order (ใบชำระเบี้ยประกันภัยผ่านบัตรเดรดิต) ได้ที่ สาขา หรือสำนักงานตัวแทนทั่วประเทศ นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนจนสิ้นสุดโครงการในวันที่ 30 มิถุนายน 2563

 

               “นอกจากการช่วยเหลือให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงการประกันภัยในอันที่จะช่วยบริหารความเสี่ยงที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้แล้ว  บริษัทฯ ยังมีความพร้อมในการดำเนินงานรองรับภาวะฉุกเฉิน เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการด้านประกันภัยได้อย่างต่อเนื่อง  และให้ได้รับการบริการที่ดีที่สุดจากบริษัทฯ และขอให้มั่นใจได้ว่า ด้วยเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงเครือข่ายเป็นหนึ่งเดียว  ทำให้สาขาและศูนย์ฯ ของวิริยะประกันภัยที่มีอยู่ทั่วไทยกว่า 170 แห่งสามารถรองรับงานบริการต่างๆ ได้เทียบเท่ากับสำนักงานใหญ่ โดยสาขาและศูนย์แต่ละแห่งล้วนมีศักยภาพทำงานทดแทนกันได้ทุกสถานการณ์ รวมทั้งบุคลากรกว่า 6,000 คนที่สามารถเป็นกำลังเสริมตามเครือข่ายของวิริยะประกันภัย โดยรองรับงานธุรกรรมการรับประกันภัยหรืออื่นๆ และการบริการสินไหมทดแทนได้ตลอด 24 ชั่วโมง” นายดลเดชกล่าวในที่สุด

Visitors: 11,025,207