เอฟดับบลิวดี ขาย! แบงก์แอสชัวรันส์ ทีเอ็มบี ให้พรูเด็นเซียล 20,000 ล้านบาท

 กลุ่มเอฟดับบลิวดี (เอฟดับบลิวดี) มีความยินดีที่จะแจ้งว่าในวันนี้ได้บรรลุข้อตกลงกับธนาคารที่เอ็มบีเพื่อขายสัญญาธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ให้กับพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (พรูเด็นเชียล ประเทศไทย”) ในมูลค่า 20,000 ล้านบาท (ประมาณ 630 ล้านเหรียญสหรัฐ) ภายใต้ข้อตกลงนี้การเปลี่ยนคู่สัญญาจะมีผลเริ่มในวันที่ 1 เมษายน 2563 และมีระยะเวลาดำเนินการเปลี่ยนผ่านสัญญา 9 เดือน โดยข้อตกลงของสัญญาแบงก์แอสชัวรันส์ตามอายุที่คงเหลือจะถูกโอนไปยังพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ทั้งหมดในวันที่ 31 ธันวาคม 2563  ในช่วงระหว่างระยะเวลาการเปลี่ยนผ่านนี้ เอฟดับบลิวดีจะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแก่ลูกค้าของธนาคารทีเอ็มบีเช่นเดิม โดยเอฟดับบลิวดีจะปฏิบัติตามพันธะสัญญาข้อตกลงและให้บริการแก่ลูกค้าที่ได้ซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตของเอฟดับบลิวดีผ่านธนาคารทีเอ็มบีทุกฉบับ และจะยังคงได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ทุกประการ

 ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการขยายธุรกิจของเอฟดับบลิวดีในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2556 หลังจากเข้าซื้อกิจการของบริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และเปลี่ยนแบรนด์เป็นเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ธุรกิจมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีเบี้ยประกันภัยที่มาจากธุรกิจใหม่มากกว่า 3 เท่าตัว และจากการเข้าซื้อธุรกิจ บริษัท ไทยพาณิชย์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (SCB Life) ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบันเอฟดับบลิวดีได้ให้บริการแก่ลูกค้ารายเดี่ยวและรายกลุ่มเป็นจำนวนมากกว่า 2.8 ล้านคน

 คุณฮวิน ทัน ฟง (Huynh Thanh Phong) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเอฟดับบลิวดีกล่าวว่า ผมขอขอบคุณธนาคารทีเอ็มบีสำหรับความเป็นมืออาชีพและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตลอดการร่วมมือของเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สัญญานี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย และที่สำคัญที่สุดลูกค้าของทีเอ็มบีจะยังคงได้รับความคุ้มครอง สิทธิประโยชน์ และการบริการต่อลูกค้าตามพันธะสัญญาข้อตกลงและเงื่อนไขของกรมธรรม์จากเอฟดับบลิวดี”

 ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผมดีใจที่ข้อตกลงนี้เป็นประโยชน์ และสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของทุกฝ่าย และผมอยากขอบคุณเอฟดับบลิวดีสำหรับการเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็งและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกันตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมขอให้ความมั่นใจว่าธนาคารทีเอ็มบีและเอฟดับบลิวดีจะยังคงรักษาความสัมพันธ์ในระยะยาวตลอดไปเพื่อให้บริการลูกค้าของธนาคารที่เป็นผู้ถือกรมธรรม์เอฟดับบลิวดี

 ล่าสุดการเข้าซื้อกิจการของ SCB Life โดยเอฟดับบลิวดีในเดิอนกันยายน 2562 ถือเป็นธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของธุรกิจประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ในขณะเดียวกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (ไทยพาณิชย์) และเอฟดับบลิวดีก็ได้เริ่มต้นความร่วมมือการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารเป็นเวลา 15 ปีในประเทศ

ไทย ซึ่งเป็นการนำฐานลูกค้าขนาดใหญ่และเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของไทยพาณิชย์ มาร่วมกับความสามารถในการพัฒนาจุดขายของผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์และจุดแข็งในด้านดิจิทัลของเอฟดับบลิวดี ขณะนี้เอฟดับบลิวดีกำลังอยู่ระหว่างการควบรวม SCB Life เข้ากับธุรกิจในไทยและมีแผนที่จะเปลี่ยนชื่อและแบรนด์ของ SCB Life ในช่วงเวลาต่อไปของปีนี้

 คุณฟงกล่าวเสริมว่า เอฟดับบลิวดีมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการที่จะสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจในประเทศไทยผ่านกลยุทธ์การจัดจำหน่ายหลากหลายช่องทาง และยังคงเดินหน้าลงทุนในประเทศไทย เราเห็นศักยภาพมหาศาลของประเทศไทยในระยะกลางและระยะยาวในการเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อประกันชีวิต โดยการสร้างเสริมประสบการณ์ด้านดิจิทัลของลูกค้าและให้การเข้าถึงทั้งผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีนวัตกรรมใหม่ๆด้วยราคาที่ไม่แพงเกินไป และผู้ซื้อสามารถเข้าใจได้ง่าย 

 

กลุ่มเอฟดับบลิวดีก่อตั้งและเติบโตอย่างรวดเร็วในฐานะบริษัทประกันที่มีนวัตกรรมโดดเด่นและการขับเคลื่อนองค์กรที่คล่องตัวในฮ่องกง มาเก๊า  ไทย อินโดนีเซีย ฟิลลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ญี่ปุ่นและมาเลเซีย  ปัจจุบันให้บริการลูกค้ามากกว่า 7.4 ล้านคนและมีพนักงานมากกว่า 6,400 คนทั่วภูมิภาคเอเซีย

Visitors: 11,102,626