“เมืองไทยประกันภัย” ผนึก 4 กลุ่มบริษัทเอกชน ออกประกันภัยไวรัสโคโรนา ให้ กระทรวงสาธารณสุข

 

เมืองไทยประกันภัย ผนึกกำลัง 4 กลุ่มบริษัทเอกชน ได้แก่ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา, กลุ่มบริษัท ช. การช่าง และ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ Energy Absolute ที่รวมพลังซื้อประกันภัยไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จากเมืองไทยประกันภัย ให้แก่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งต่อให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 50,000 กรมธรรม์ ทุนประกันรวม 26,000,000,000 บาท 

โดยรายละเอียดของประกันภัยไวรัสโคโรนา คุ้มครองในกรณีที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และพยาบาลติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จะได้รับเงินทันที 20,000 บาท  และในกรณีพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อดังกล่าวจะได้รับเงินชดเชยรายได้ 500 บาทต่อวัน (สูงสุด 15 วัน หรือ 7,500 บาท) โดยหากผู้ป่วยมีอาการโคม่าจะมอบเพิ่มเติม 500,000 บาท โดยกรมธรรม์มีระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์ถือเป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เมืองไทยประกันภัยออกแบบประกันโควิด-19 เพื่อเป็นหลักประกันทางสุขภาพให้กับคนไทย เช่นเดียวกับภาคเอกชนจำนวนมากที่รวมพลังต่อสู้กับสถานการณ์ในขณะนี้

เมืองไทยประกันภัยรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ 4 กลุ่มบริษัทเอกชนดังกล่าว ในการออกกรมธรรม์ประกันภัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพื่อยกระดับมาตรการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดให้กับประเทศ รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และเป็นกำลังใจต่อคนทำงานด้านการแพทย์

ทั้งนี้ เมืองไทยประกันภัยขอเป็นกำลังหนุนเพิ่มเติม ด้วยการมอบกรมธรรม์อุบัติเหตุส่วนบุคคลฟรี (กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ) ให้แก่บุคลากรที่มีรายชื่อทั้ง 50,000 ท่าน วงเงินคุ้มครอง 100,000 บาทต่อคน มูลค่าทุนประกันรวม 5,000,000,000 บาท (คุ้มครอง 6 เดือน)  โดยมี คุณวาสิต ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และคุณนวลวรรณ ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ส่วนขายลูกค้าองค์กร 1 เป็นผู้มอบกรมธรรม์ให้กับ
คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับมอบที่ทำเนียบรัฐบาล

นางนวลพรรณ ยังกล่าวอีกว่า บริษัทเมืองไทยประกันภัยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาจะคลี่คลายโดยเร็ว เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจเป็นอีกหนึ่งกำลังในการรับมือและเยียวยาสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อที่พวกเรา...คนไทยทุกคนจะก้าวผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน

 

ติดตามข่าวสารเมืองไทยประกันภัยได้ที่เว็บไซต์ www.muangthaiinsurance.com #เชื่อแป้ง #เชื่อเมืองไทยประกันภัย แล้วคุณจะยิ้มได้เมื่อภัยมา...

Visitors: 11,025,249