เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เพิ่มมาตรการช่วยเหลือลูกค้าใหม่ คุ้มครองทันที หลังแพทย์วินิจฉัยเป็นโรคโควิด 19 โดยจะต้องพักอยู่ในไทยติดต่อกันมากกว่า 14 วัน

เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ยืนยันให้ความคุ้มครองลูกค้าที่ป่วยเป็นโควิด19 ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ทุกประการ  และเพื่อบรรเทาความไม่สบายใจให้กับลูกค้า เราจึงเพิ่มมาตรการช่วยเหลือลูกค้ารายใหม่และลูกค้าที่กำลังสมัครทำกรมธรรม์ประกันชีวิตและสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพหรือชดเชยรายได้ ที่เริ่มมีผลคุ้มครองระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 15 เมษายน 2563 ให้ความคุ้มครองทันที โดยจะต้องพักอยู่ในไทยติดต่อกันมากกว่า 14 วัน          

 นายปรีชา รุธิรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการที่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19)  จากโรคระบาด (Epidemic) เป็นโรคระบาดครั้งใหญ่ของโลก (pandemic) อย่างเป็นทางการนั้น 

 บริษัทฯขอยืนยันว่า กรณีลูกค้าของบริษัทฯ ที่มีกรมธรรม์ประกันชีวิตและสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ หรือชดเชยรายได้ทุกราย หากเจ็บป่วย หรือเสียชีวิตด้วยโรคโควิด 19  จะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ทุกประการ ลูกค้าของบริษัทฯคลายความกังวลใจ บริษัทฯจะดูแลท่านด้วยดีอย่างที่ผ่านมา

 นายปรีชา  กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ได้เพิ่มมาตรการความช่วยเหลือให้กับลูกค้ารายใหม่และลูกค้าที่กำลังสมัครประกันชีวิตและสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพหรือชดเชยรายได้ เริ่มมีผลคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 15 เมษายน  2563 บริษัทฯจะให้ความคุ้มครองตามเงื่อนไขประกันสุขภาพทันที กรณีที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) โดยไม่นับระยะเวลาไม่คุ้มครอง(Waiting Period)  ทั้งนี้ลูกค้าจะต้องพำนักอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลามากกว่า 14 วันติดต่อกัน ก่อนได้รับการการวินิจฉัยโดยแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)

 

สำหรับลูกค้ารายเดิม  บริษัทฯ มีมาตรการช่วยเหลือผ่อนผันเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันชีวิต ดังต่อไปนี้

 1.กรมธรรม์ที่ครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผัน การชำระเบี้ยประกันภัย ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง วันที่ 30 เมษายน 2563 บริษัทฯขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยออกไปอีก 60 วัน นับแต่วันครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผันเดิม

 2. กรณีกรมธรรม์ที่ขาดอายุ เปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ หรือขยายระยะเวลาอัตโนมัติ หรือสิ้นผลบังคับ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง วันที่ 30 เมษายน 2563 บริษัทฯจะยกเว้นดอกเบี้ย ในการต่ออายุหรือขอกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ ภายใน 6 เดือน

 บริษัทฯยินดีให้ความช่วยเหลือและคำปรึกษาอย่างรวดเร็ว โดยลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าเอฟดับบลิวดี โทร. 1351 เวลา 8.00 – 20.00 น. ทุกวัน

 “จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 นี้ ขอให้ลูกค้าของเอฟดับบลิวดีคลายความกังวลใจ ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้น บริษัทฯพร้อมจะดูแลคุณตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ทุกประการ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวสารที่ออกมาเป็นจำนวนมาก  แต่เราอยากขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพ   หมั่นล้างมือ ใช้ช้อนกลาง และเมื่ออยู่ในที่สาธารณะให้ใช้ผ้าปิดปากและจมูก ส่วนที่เหลือเอฟดับบลิวดีจะดูแลท่านเอง” นายปรีชากล่าวตอนท้าย

 

Visitors: 11,025,042