OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต ส่งท้ายปีที่ 70 คว้าเบี้ยรวมโต 9 % พร้อมก้าวสู่ปีที่ 71 ด้วยแนวคิด OCEAN LIFE LOVE YOUR HEALTH รักเริ่มต้นที่สุขภาพคุณ

บมจ. ไทยสมุทรประกันชีวิต รักคือพลังของชีวิต โดยคุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2562 บริษัทสามารถสร้างการเติบโต โดยมีรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตรับรวม (Total Premium) จำนวน 14,469 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 9 % แบ่งเป็นเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ (New Business Premium) จำนวน 3,076 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 2.5% และเบี้ยประกันชีวิตปีต่อไป (Renewal Premium) จำนวน 11,393 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 11%  โดยยังคงมีช่องทางตัวแทนเป็นช่องทางหลัก มีเบี้ยประกันรับรวม จำนวน 12,769 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 7.7% ในขณะที่ช่องทาง Digital Sales มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นถึง 39.6% และช่องทางประกันชีวิตกลุ่มยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ 33.8% นอกจากนั้น บริษัทมีอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ที่ 88% และสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน 5.69%  


       โดยคุณนุสราฯ กล่าวว่า จากผลการดำเนินงานในปี 2562 OCEAN LIFE ไทยสมุทร สามารถสร้างการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นผลมาจากแคมเปญต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเพื่อส่งพลังความรักมอบเป็นของขวัญจากใจให้กับลูกค้า ในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปี OCEAN LIFE ไทยสมุทร ประกอบกับบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ในหลากหลายด้าน โดยเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการลงทุนให้มีความเหมาะสมกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาลง ในขณะเดียวกันได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว โดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นศูนย์กลาง Customer Centric ควบคู่ไปกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า อาทิ การเปิดตัวแคมเปญใหญ่โฆษณาแห่งปี “The Gift” ของขวัญจากใจครบรอบ 70 ปี ด้วยการส่งมอบ Ocean Club Application  นวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตดี๊ดีจาก Ocean Club  บริการข้อมูลช่วยเหลือฉุกเฉิน Ocean Life Saver  บริการ Best Doctor ความเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ จากแพทย์ระดับโลก นอกจากนั้น ยังมีโครงการ 70 ปี OCEAN LIFE ไทยสมุทร ลุ้นโชค 2 ชั้น เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าคนสำคัญตลอดปี พร้อมกิจกรรมเพื่อสุขภาพคนไทยอีกมากมาย  และเพื่อตอกย้ำการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน OCEAN LIFE ไทยสมุทร ได้สนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรง และคุณภาพชีวิตที่ดี โดยดำเนินโครงการ CSR จำนวน 7 โครงการ มอบ 7 ล้าน (6 ล้านบาท + 1 ล้านซีซี) สนับสนุน 6 โรงพยาบาลใหญ่ และรณรงค์บริจาคโลหิตจำนวน 1 ล้านซีซีจากทุกภาคส่วนทั่วประเทศ 


       ในปี 2563 OCEAN LIFE ไทยสมุทร ต้องเผชิญกับปัจจัยความท้าทายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ภาวะเศรษฐกิจ มาตรการต่าง ๆ จากภาครัฐ รวมทั้งการเผชิญกับภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำที่กระทบต่อการลงทุนและผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตโดยตรง จึงทำให้ OCEAN LIFE ไทยสมุทร มีความจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ เพื่อพร้อมเผชิญหน้ากับปัจจัยท้าทายต่าง ๆ รวมทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคดิจิทัลซึ่งมีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว โดยแนวทางการดำเนินงานในปี 2563 OCEAN LIFE ไทยสมุทร มุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการคิดค้นผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ ๆ รวมทั้งสร้างสรรค์โครงการ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่มุ่งเป้าไปที่เรื่องของสุขภาพของลูกค้าประชาชนเป็นหลัก ภายใต้แนวคิด “OCEAN LIFE LOVE YOUR HEALTH – รักเริ่มต้นที่สุขภาพคุณ” เพราะเราเชื่อว่าสุขภาพที่ดี จะทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีตามมา สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข  และมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่รัก รวมทั้งมีพลังในการดูแลคนที่คุณรัก  จากสถานการณ์ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าลูกค้าประชาชนต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ปัญหามลพิษ ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ทำให้ทุกคนหันมาใส่ใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้น ล่าสุดการระบาดของไวรัสโคโรน่า (COVID – 19) OCEAN LIFE ไทยสมุทร ได้ออก 4 มาตรการเป็นการเร่งด่วน เพื่อดูแลลูกค้าด้วยการเพิ่มผลประโยชน์พิเศษกรณีติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2563


       สำหรับด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สอดคล้องกับอัตราดอกเบี้ยขาลง OCEAN LIFE ไทยสมุทร มีแนวทางในการปรับลดการขายผลิตภัณฑ์ที่เคยให้ผลตอบแทนสูง และเน้นการขายผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มครองทั้งระยะสั้น และระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ และในเร็ว ๆ นี้ บริษัทจะทำการเปิดขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน ยูนิตลิงก์ (Unit- Linked) เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าของเรา


       ส่วนในด้านการบริการในปี 2563 บริษัทได้ส่งบริการใหม่ล่าสุด! OCEAN LIFE MY NURSE บริการดูแลผู้ป่วยยามพักฟื้นที่บ้าน ด้วยบริการจัดส่งผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพมากประสบการณ์ที่คุณไว้วางใจได้ ให้การดูแลผู้ป่วยยามพักฟื้น เพื่อให้คุณหมดกังวลเรื่องความเสี่ยงจากการติดเชื้อแทรกซ้อนเมื่อต้องพักรักตัวในโรงพยาบาลเป็นระยะเวลานาน และอุ่นใจที่ได้อยู่ใกล้คนที่คุณรัก ทำให้มีกำลังใจและหายป่วยได้เร็วขึ้น โดยลูกค้าสามารถแลกรับบริการผ่าน Ocean Club Application เพียงใช้ Ochi Coin แลกรับบริการฟรี หรือแลกรับส่วนลดค่าบริการ ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด


       พร้อมเปิดตัว LINE Sticker ชุด “OCHI Loves You” (โอชิเลิฟยู) แมวน้ำน่ารักในชุดพี่วาฬใจดีที่พร้อมให้ความคุ้มครองทุกคน ในรูปแบบ 3D สีสันสดใสให้ดาวน์โหลดฟรี ผ่าน LINE Official Account “OCEANLIFE” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเชื่อมต่อรับบริการได้ในทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ อาทิ การตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ ข้อมูลการชำระเบี้ยฯ การขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยฯ การดาวน์โหลดเอกสารต่าง ๆ  การค้นหาแบบประกันที่น่าสนใจ สิทธิประโยชน์พิเศษต่าง ๆ หรือช่องทางติดต่อกับบริษัท ฯลฯ พร้อมเมนูที่เข้าถึงง่าย ๆ เพียงแค่คลิกเท่านั้น


       ยิ่งไปกว่านั้น OCEAN LIFE ไทยสมุทร ยังคงมุ่งมั่นส่งต่อพลังความรักแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับสังคมไทย ด้วยโครงการ CSR เพื่อสร้างความยั่งยืนให้สังคมไทย ภายใต้แนวคิด OCEAN LOVE ประกอบไปด้วย OCEAN LIFE Love Your Health ส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก OCEAN LIFE Love Saving สร้างจิตสำนึกรักการออมด้วยการทำประกันชีวิตให้กับคนรุ่นใหม่ที่ และ OCEAN LIFE Love the World ร่วมเป็นหนึ่งพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่กับเราได้อย่างยาวนาน


       ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เพื่อให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลชีวิตลูกค้า และเป็นแรงผลักดันสร้างสรรค์สังคมที่ดีให้กับคนไทยด้วยพลังความรัก ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญนอกเหนือจากการให้ความคุ้มครองชีวิต ร่วมติดตามกิจกรรมดี ๆ รวมทั้งสินค้าและบริการที่เหนือความคาดหมาย สร้างความพึงพอใจ และประสบการณ์ที่น่าประทับใจอยู่เสมอ จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร ได้อย่างต่อเนื่องตลอดปีทาง OCEAN CLUB APPLICATION / LINE : oceanlife / Facebook : oceanlifepage และเว็บไซต์ www.ocean.co.th หรือ โทร 0 2207 8888

Visitors: 11,025,085