“มาดามแป้ง” เดินหน้าพาอาสากล้าใหม่สัญจร สอนทำสเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากผ้า

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ สานต่อโครงการอาสากล้าใหม่เมืองไทย สู้วิกฤตโควิด-19 ต่อเนื่อง พาอาสาออกสัญจรสอนทำสเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากผ้า ร่วมคณะบัญชี ม.หอการค้าไทย และ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ส่งผลให้อุปกรณ์ป้องกันและทำความสะอาดยังหายาก และมีราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง งานนี้ นางนวลพรรณ ล่ำซำ 

CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มจัดตั้งกลุ่มอาสากล้าใหม่เมืองไทย เพื่อเป็นต้นแบบในการช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤต โดยเริ่มต้นที่กิจกรรมอาสากล้าใหม่เมืองไทยสัญจร ไปสอนทำสเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากผ้าแบบพึ่งพาตนเอง ให้แก่บุคลากรของ 2 องค์กรใหญ่ระดับประเทศ คือ คณะบัญชี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมทั้ง 2 แห่งกว่า 500 คน

ด้าน มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า “กิจกรรมนี้เราตั้งใจว่าจะดำเนินการให้เกิดความต่อเนื่องในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพื่อให้ประชาชน บุคลากรของหน่วยงานพันธมิตรของบริษัท ได้รับความรู้และสามารถทำใช้เองได้ในครอบครัว ที่สำคัญต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงการป้องกันซึ่งสามารถเริ่มต้นง่ายๆ ที่ตัวเราเอง เพราะเมื่อเรามีสุขภาพที่แข็งแรง ก็เป็นเกราะสำคัญที่ทำให้เรารอดพ้นจากเชื้อไวรัสนี้”

“ขอบคุณทั้ง 2 หน่วยงานที่ให้เกียรติกลุ่มคนเล็กๆ อย่างกลุ่มอาสากล้าใหม่เมืองไทย ไปทำกิจกรรมครั้งนี้ ภาคเอกชนอย่างเรา หวังว่าความตั้งใจนี้ จะเป็นส่วนช่วยขยายองค์ความรู้ให้ประชาชนคนรุ่นใหม่ใน

วงกว้างมากที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่า เราจะจับมือกันเพื่อก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันค่ะ” มาดามแป้ง 

กล่าวปิดท้าย

Visitors: 11,025,242