ฟิลลิปประกันชีวิต รุกมาตรการไวรัสโควิด-19

ฟิลลิปประกันชีวิตขานรับนโยบายผ่อนปรนเงื่อนไข การจ่ายสินไหมค่ารักษาพยาบาล ผ่อนผัน ชำระเบี้ยฯ 60 วัน ยกเว้นดอกเบี้ย และต่ออายุกรมธรรม์อีก 6 เดือน 

            นายปรัชญา กุลวณิชพิสิฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 “COVID-19” แพร่กระจายลุกลามทั้งในประเทศไทยและอีกหลายประเทศเกือบทุกภูมิภาคของโลก ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต    ของประชาชน ตลอดจนเศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลกในปัจจุบัน ในฐานะที่บริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการลงทุน ตลอดจนดูแลรับผิดชอบต่อสังคมไทยด้วยความปรารถนาดีตลอดเวลาที่ผ่านมา เพื่อแสดงความห่วงใยและเกื้อกูลประชาชนไทย บริษัทฯ จึงพร้อมช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ โดยเฉพาะจากค่ารักษาพยาบาลจำนวนมากอันเกิดจากการติดเชื้อ COVID-19  ด้วยการผ่อนปรนเงื่อนไขการจ่ายสินไหมค่ารักษาพยาบาล ดังนี้  

            บริษัทฯ พร้อมมอบความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล สำหรับผู้เอาประกันภัยที่เข้ารับ       การรักษาพยาบาล เฉพาะที่ตรวจพบและได้รับการวินิจฉัยโดยแพทย์ว่า เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 “COVID-19 นับตั้งแต่วันที่เริ่มมีผลคุ้มครองตามสัญญา โดยไม่จำเป็นต้อง  รอให้ผ่านพ้นระยะเวลาที่ไม่คุ้มครองหรือระยะเวลารอคอย (Waiting Period – 30 วันนับแต่วันที่    เริ่มมีผลคุ้มครองหรือวันที่ต่ออายุสัญญาครั้งสุดท้าย)

            อนึ่ง บริษัทฯ ได้ออกมาตรการสำหรับลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ได้รับสิทธิ์ตามกรมธรรม์ ดังนี้

1.ขยายระยะเวลาการผ่อนผันการชำระเบี้ยฯ ออกไปอีก 60 วัน จากเดิมวันครบระยะเวลาผ่อนผัน31 วัน รวมระยะเวลาผ่อนผันทั้งสิ้น 91 วัน สำหรับกรมธรรม์ที่มีวันครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผัน  การชำระเบี้ยประกันภัยระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

2.สำหรับกรมธรรม์ที่มีวันสิ้นผลบังคับ ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 หากขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย หรือขอกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันภัยภายใน        6 เดือนนับจากวันสิ้นผลบังคับ บริษัทฯ จะยกเว้นดอกเบี้ยจากการชำระเบี้ยประกันภัยสำหรับการต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย หรือขอกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์

3.สำหรับกรมธรรม์ที่มีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยตามเงื่อนไขกรมธรรม์ หรือเกิดการกู้จ่ายชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ (APL) ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 บริษัทฯ จะยกเว้นดอกเบี้ย หากมีการชำระคืนเงินกู้จ่ายชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ (APL Payment) ภายใน 6 เดือน นับจากวันที่นำเงินมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยฯ หรือวันที่เกิดการกู้จ่ายชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ

 

            ฟิลลิปประกันชีวิต ขอแสดงความห่วงใย และเป็นกำลังใจไปยังลูกค้า ประชาชนชาวไทยในการดูแลสุขภาพ และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤตโรคติดต่อไวรัส “COVID-19       ได้อย่างโดยเร็วนายปรัชญา กล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 11,025,034