เอฟดับบลิวดีฯ จับกระแสโรคมะเร็ง จัดแคมเปญ FWD Run for Cancer มอบเงิน 600,000 บาท ให้แก่มูลนิธิถันยรักษ์ฯ เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งหลังบรรลุเป้าหมาย ประชาชนร่วมแชร์โพส 100,000 แชร์

เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต มอบเงิน 600,000 บาทให้แก่มูลนิธิถันยรักษ์ฯ จากกิจกรรม Run For Cancer ที่ได้เต๋า สมชาย เข็มกลัด  และป๊อก อิทธิพล สมุทรทอง ซึ่งจะเป็นตัวแทนประเทศไทย เพื่อร่วมวิ่งในโครงการ FWD North Pole Marathon  ในเดือนเมษายนนี้

 

นายปรีชา  รุธิรพงษ์  ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า จากข้อมูลของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ พบว่า มะเร็งเต้านมเป็นโรคมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 1 ของโรคมะเร็งในผู้หญิงทั้งหมด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสูงทุกปี เนื่องจากมีปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ คือ ภาวะอ้วนน้ำหนักเกิน  มีญาติสายตรงเป็นโรคมะเร็งนี้  ใช้ฮอร์โมนเพศหรือยาคุมกำเนิดเป็นเวลานาน เป็นต้น  สำหรับผู้ชายก็มีสิทธิ์เป็นมะเร็งเต้านมนี้ได้ ซึ่งมีการเปิดเผยตัวเลขว่า มีผู้ป่วยจากโรคมะเร็งเต้านมเสียชีวิต วันละ 12 คน แต่ทั้งนี้ผลการรักษามะเร็งเต้านมระยะแรก สามารถรักษาให้หายขาดได้สูงถึง 95%  (ข้อมูล ณ วันที่ 4/12/2562)

 

ด้วยแนวคิดว่า มะเร็งเดี๋ยวไม่ได้ บริษัทฯจึงได้จัดกิจกรรม Run For Cancer ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ FWD North Pole Marathon 2020 ที่ปีนี้ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้รับเกียรติจาก คุณสมชาย เข็มกลัด ดารานักแสดงชื่อดัง  และคุณอิทธิพล  สมุทรทอง นักวิ่งคู่กาย ตูน บอดี้สแลม” เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมวิ่งในโครงการ FWD North Pole Marathon 2020 ที่ละติจูด 78 องศา ที่เมือง Svalbard ประเทศนอร์เวย์ ในเดือนเมษายนนี้

ทั้งนี้กิจกรรม Run For Cancer ได้เปิดให้ประชาชนร่วมกิจกรรมโดยให้เข้าไปที่หน้า FWD Thailand Facebook Fan Page พร้อมกดไลค์ที่โพสต์รูปคุณเต๋า-สมชาย แชร์แบบสาธารณะ และติด #มะเร็งเดี๋ยวไม่ได้   แล้วบริษัทฯจะมอบเงินให้ 1 แชร์ = 6 บาท ซึ่งเราต้องการทั้งหมด 100,000 แชร์   เมื่อครบตามจำนวนดังกล่าวแล้วเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จะมอบเงิน 600,000 บาท ให้กับมูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  ในเครือของโรงพยาบาลศิริราช   เพื่อเป็นทุนทรัพย์ในการตรวจรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม  ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจร่วมแชร์โพสต์ครบ 100,000 แชร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

นายปรีชา กล่าวต่อว่า “นอกจากกิจกรรม Run For Cancer แล้ว  บริษัทฯจึงแนวความคิดว่า โรคมะเร็งจะคิดว่าเดี๋ยวค่อยใส่ใจ หรือดูแลตัวเอง ไม่ได้แล้ว เราจึงได้ออกแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งโดยเฉพาะ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่ามีหลักประกันที่มั่นคง ไม่ต้องกังวลกับภาระที่จะเกิดขึ้น  คือ แพ็กเกจแบบประกัน Cancer Knockout   ที่ให้คุ้มครองสูงสุด 3 ล้านบาท  เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 27 บาทต่อวัน (สำหรับเพศชาย อายุ 30 ปี)  และกรณีเสียชีวิตจะได้รับความคุ้มครองชีวิตเพิ่มอีก 300,000 บาท ซึ่งแบบประกันนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก”

นายสมชาย  เข็มกลัด นักแสดง-นักร้องชื่อดัง   กล่าวว่า  ตนรู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Run for Cancer โดยเมื่อได้รับการเชิญจากเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ตนสนใจเข้าร่วมทันที เพราะตนมี Passion ที่จะวิ่งมาราธอนทั้งสนามในประเทศและต่างประเทศ   และครั้งนี้เป็นการไปวิ่งที่ขั้วโลกเหนือ ซึ่งเป็นการวิ่งที่ท้าทายความหนาวและการเอาชนะตัวเอง และประการสำคัญ คือ การวิ่งครั้งนี้ยังเป็นการวิ่งเพื่อทำความดี  โดยเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จะบริจาคให้กับมูลนิธิถันยรักษ์ฯเพื่อเป็นค่ารักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ตนยินดีเข้าร่วมกิจกรรม  เนื่องจากบิดามารดาของตนเสียชีวิตจากโรคมะเร็งทั้ง2 ท่าน  ตนจึงรู้สึกว่าเต็มใจที่จะร่วมกิจกรรมนี้อย่างเต็มที่  โดยขณะนี้ตนและนายอิทธิพล  สมุทรทอง ได้ทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างหนัก ตนจึงอยากให้ทุกท่าน โปรดช่วยส่งกำลังใจให้ตนทั้ง 2 คน สามารถทำให้ภาระกิจนี้บรรลุเป้าหมาย

 

นายอิทธิพล  สมุทรทอง   กล่าวว่า ในปีที่แล้วตนได้รับเกียรติเข้าร่วมวิ่งใน FWD North Pole marathon  ซึ่งตนได้รับรู้ว่า  เป็นกิจกรรรมที่ท้าทายมาก เพราะต้องวิ่งบนพื้นหิมะน้ำแข็งที่แสนยากและความกดอากาศต่ำ แต่เนื่องจากปีที่แล้ว ติดปัญหาบางประการ คณะนักวิ่งจึงไม่ได้วิ่งที่ละติจูด 90 องศา ทางผู้จัดงานจึงได้ปรับแผนมาวิ่งกันที่ละติจูด 78 องศาแทน  ซึ่งมีอุณหภูมิ -40 องศาเช่นกัน  ดังนั้นในปีนี้ตนจึงเข้าร่วมวิ่งอีกครั้ง  เพื่อให้ภาระกิจนี้สำเร็จลุล่วงอย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้มูลนิธิถันยรักษ์ฯ เป็นผู้ให้บริการศูนย์ถันยรักษ์ฯ  โดยให้บริการด้านงานบริการวินิจฉัยโรคของเต้านมอย่างครบวงจรด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยได้มาตรฐานสากล โดยมีระบบควบคุมคุณภาพและประกันคุณภาพ (QC & QA system) รวมถึงมีระบบการเก็บข้อมูลรายงานผลแมมโมแกรม และรายงานสถานะมะเร็งของผู้ใช้บริการ เพื่อนำมาวิเคราะห์ย้อนหลังหาค่าตัวชี้วัดทางสถิติและนำมาเปรียบเทียบกับค่ามาตรฐาน  ซึ่งถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่มีระบบการประเมินและติดตามการรายงานผลแมมโมแกรมของรังสีแพทย์ นอกจากนี้ศูนย์ถันยรักษ์ยังมีรังสีแพทย์ พยาบาล และนักรังสีการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีความตั้งใจในการให้บริการที่มีคุณภาพ จึงทำให้ปัจจุบันมีผู้มาใช้บริการแล้วกว่า 120,000 คน

สำหรับกิจกรรม Run for Cancer  นอกหนือจากพิธีมอบเงินบริจาคให้กับมูลนิธิถันยรักษ์ฯแล้ว  ในงานยังมีกิจกรรมทำเต้านมเทียม   สอนวิธีตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง  และรับบริจาคเส้นผมสำหรับทำวิกให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วย   กิจกรรมนี้จัดที่ลาน  The Atrium  ชั้น G อาคารสินธร  ถนนวิทยุ  กรุงเทพฯ 

 

 

Visitors: 11,025,015