เมืองไทยไลฟ์เปิดแผนปี 63 รุกประกันสุขภาพ ตอกย้ำกลยุทธ์ “MTL Everyday Life Partner”จัดเต็มพื้นที่ 48 ไร่ ราชบุรี ตั้งอะคาเดมี่ใหญ่สุด “ สรรค์ สาระ ”

 

นายสาระ  ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยถึงการดำเนินงานของบิษัทในปี 2562 ว่า บริษัทมีผลงานเบี้ยประกันภัยรวมอยู่ที่ 83,840 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับใหม่ 25,956 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยปีต่อ 57,885 ล้านบาท มีสัดส่วนเบี้ยประกันภัยใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Protection & Investment เมื่อเทียบกับผลงานเบี้ยประนภัยรับใหม่ทั้งหมดสูงถึง 67% มีอัตราการเติบโตเบี้ยประกันภัยรับใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ Investment Linked อยู่ที่ 163% และมีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมประเภทสัญญาเพิ่มเติม การประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงอยู่ที่ 11% เมื่อเทียบกับปี 2561 ขณะที่ฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ประมาณ 531,000 ล้านบาท


สำหรับปี 2563 มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดผ่านนวตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุก Jouney ในรูปแบบเฉพาะตัวของบุคคลมากขึ้น
“…การประกันชีวิตเริ่มให้บริการตั้งแต่ การให้คำแนะนำกับลูกค้า ซึ่งเราจะทำอย่างไรทำเบี้ยประกันที่ใช่ออกมา และตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้เอาประกัน และสร้างความยั่งยืน หรือความรับผิดชอบต่อผู้เอาประกันในระยะยาวได้
ทั้งนี้ปี 2563 นี้ทาง เมืองไทยประกันชีวิต ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ครบถ้วนทั้ง ความคุ้มครอง สุขภาพ และการลงทุน ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เมืองไทยสมาร์ท ลิ้งค์ 10/1 (Global) ประเภท Index Linked ท่ามกลางดอกเบี้ยต่ำโดยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่บริหารจัดการโดยผู้เชี่ยวชาญของ Citi ที่มีการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก ให้ความคุ้มครองชีวิต 110% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย เป็นระยะเวลา 10 ปี การันตีเบี้ยประกันที่จ่ายอยู่ครบเมื่อจบสัญญา ลดหย่อนภาษีได้
นอกจากนี้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สัญญาเพิ่มเติมการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) ให้ลูกค้าอุ่นใจ ไม่ต้องนอนโรงพยาบาลก็จ่ายให้ โดยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกสูงสุด 3,000 บาทต่อครั้ง รับความคุ้มครองปีละ 60,000 บาท สามารถแยกซื้อความคุ้มครองผู้ป่วยอกได้ โดยไม่ต้องซื้อร่วมกับความคุ้มครองผู้ป่วยใน (IPD) ซึ่งปกติแบบประกันส่วนใหญ่ในตลาดจะต้องซื้อความคุ้มครองผู้ป่วยในก่อนจึงมีสิทธิ์ซื้อความคุ้มครองผู้ป่วยนอกได้
นายสาระกล่าวอีกว่า ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ สัญญาพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบอีลิท เฮลท์ สามารถเลือกความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 20-100 ล้านบาทต่อปีกรมธรรม์ ล่าสุด ขยายความคุ้มครองถึงอายุ 99 ปี อยู่ดูแลไปจนแก่เฒ่า
ส่วนกลยุทธ์ช่องทางการขายของบริษัทในปี 2563 เดินหน้าทำการตลาดแบบหลากหลายช่องทาง ทั้ง ช่องทางตัวแทนประกันชีวิตที่มุ่งสู่การเป็นผู้ออกแบบการเงิน การขายผ่านช่องทางธนาคาร โบรกเกอร์ รวมถึงการขายแบบประกันออนไลน์การพัฒนาเทคโนโลยีชื่อ BizBox สนับสนุนกระบวนการงานขาย

อย่างไรก็ตาม เมืองไทยได้เปิดประสบการณ์ครบเครื่องการบริการที่สุดของการบริการ MTL Smile Service ให้คุณคุ้มค่ามากกว่าคุ้มครอง พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ ติ๊กทุกตอนเริ่มออกอากาศทุกช่องทาง 1 กุมภาพันธ์ 2563รวมถึงเปิดแอปพลิเคชั่นใหม่ชื่อ MTL Click ที่รวมทุกบริการของเมืองไทยประกันชีวิต
นายสาระ กล่าวด้วยว่า เมืองไทยประกันชีวิต ยังเดินหน้าในการพัฒนาองค์กรและบุคลากรในทุกระดับ ให้สามารถทำงานได้อย่างหลากหลายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นภายใต้โลกยุคใหม่
โดยล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้ทำการเปิด ศูนย์การเรียนรู้ สรรค์สาระจังหวัดราชบุรี โดยหอประชุมใหญ่เป็นรูปตุ่มหรือโอ่งซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ ของราชบุรี เป็นตุ่มที่สื่อความหมายถึงถังความรู้ โดยใช้ชื่อหอประชุม โพธิพงษ์


ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 48 ไร่ รายล้อมด้วยธรรมชาติและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อตอการเรียนรู้ด้วยรูปแบบของอาคารและการจัดสรรพื้นที่ให้มีความโปร่งโล่งสบาย ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมอาคารที่พักและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน โดยศูนย์การเรียนรู้ สรรค์สาระ จะเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาบุคลากรทั้งพนักงาน ตัวแทน รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะนำไปสู่การคิดค้นและสร้างสรรค์สิ่งที่ดี ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างรอบด้าน พร้อมนำพาองค์กรให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน มั่นคง และแข็งแกร่ง

 


หัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจของ MTL ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ภายใต้ปัจจัยแวดล้อมใหม่และมุ่งเน้นการปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์ต่างๆ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์สู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม คิดค้นผลิตภัณฑ์ บริการ ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในทุกเพศทุกวัย พร้อมเชื่อมต่อกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแบบเฉพาะตัว มุ่งมั่นเติบโตและก้าวไปอย่างมั่นคงเคียงข้างไปกับลูกค้า ด้วยความยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล พร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขและกฎเกณฑ์ของกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้บนโลกในยุคดิจิทัล
นอกจากนี้เมืองไทยประกันชีวิต ยังมีพันธมิตรที่สนับสนุนในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในไม่ว่าจะเป็น Fuchsia Venture Capital ช่วยเฟ้นหา Startup ที่มีศักยภาพ เพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างนวัตกรรมใหม่ให้เกิดขึ้นในประเทศไทยและวงการประกัน รวมถึงบริษัท ไอเจ็น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด เป็นบริษัทที่จะนำหลักการของปัญญาประดิษฐ์ Artificial Intelligence ในลักษณะของ Machine Learning หรือ Deep Learning มาช่วยในการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการพิจารณารับประกัน การพิจารณาสินไหม และในการพัฒนาเครื่องมือต่างๆให้กับทีมงานฝ่ายขายเพื่อเน้นการบริการดูแลลูกค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิตให้ดียิ่งขึ้น รวมถึง “Gettgo” ซึ่งอยู่ภายใต้ บริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด ที่คอยช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี และพร้อมส่งมอบบริการที่ดีเลิศให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรก็ตามนายสาระ กล่าว.

Visitors: 11,025,198