อิมแพ็ค จัดงาน LED Expo Thailand + Light ASEAN ครั้งที่ 8 หนุนอุตสาหกรรม LED รับตลาดผลิตภัณฑ์แสงสว่างของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเติบโต 13%

อิมแพ็ค ร่วม MEX Exhibition ประเทศอินเดียจัดงาน LED Expo Thailand + Light ASEAN 2020 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เชื่อมต่อนวัตกรรมไฟฟ้าและแสงสว่าง เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่คาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 13% และจะมีมูลค่าสูงถึง 5.8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2024 โดยงานฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 26 มิถุนายน 2563 ณ อาคาร 5 - 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานีคาดมี 250 บริษัทและแบรนด์ร่วมจัดแสดงสินค้า และมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 8,000 ราย

มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดไฟส่องสว่างในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกมีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 13% โดยมีมูลค่าสูงถึง 5.8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2024* จากการผลักดันโครงการสมาร์ทซิตี้ และการรณรงค์ให้ใช้เทคโนโลยี LED ของภาครัฐบาล รวมไปถึงยอดขายจากผลิตภัณฑ์ LED อัจฉริยะ”

“อิมแพ็คจึงร่วมกับผู้จัดงานแสดงสินค้าจากประเทศอินเดีย MEX Exhibition จัดงาน LED Expo Thailand + Light ASEAN 2020 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 ภายใต้คอนเซ็ปต์ เชื่อมต่อนวัตกรรมไฟฟ้าและแสงสว่าง เพื่อชีวิตที่ดีกว่าคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 250 บริษัทและแบรนด์ นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนการสาธิตเพื่อจัดแสดงไฟ นวัตกรรม รวมทั้งสัมมนาจากกูรูชั้นนำในอุตสาหกรรมและธุรกิจ ซึ่งการจัดงานฯ ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน อาทิ กรมโรงงานอุตสาหกรรม สมาคมไฟฟ้าและแสงสว่าง สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย สถาบันไฟฟ้าและอีเล็กทรอนิกส์ สมาคมวิศวะกรรมสิ่งแวดล้อม Wazzadu.com สมาคมผู้ประกอบการและผู้จัดการอาคาร ประเทศฟิลิปปินส์ สมาคมผู้บริหารจัดการอาคาร ประเทศสิงคโปร์ เป็นต้น เราจึงคาดการณ์ว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 8,000 รายตลอด 3 วันการจัดงาน” มิสเตอร์ลอย กล่าวเสริม

 

นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กล่าวว่า “กรมโรงงานอุตสาหกรรมเล็งเห็นว่างาน LED Expo Thailand จะช่วยส่งเสริมและยกระดับอุตสาหกรรมไทยสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ในด้านการสนับสนุนการใช้นวัตกรรมไฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน พร้อมทั้งนำเสนอนวัตกรรมไฟฟ้า แสงสว่างที่ตอบโจทย์และเป็นประโยชน์สำหรับกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมไทยในอนาคต ด้วยเหตุนี้กรมโรงงานอุตสาหกรรมจึงได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดโรดโชว์ในเขตนิคมอุตสาหกรรม และจัดสัมมนาภายในงาน LED Expo Thailand ในหัวข้อ Robotic Lighting System มิติใหม่ของโรงงานอุตสาหกรรมแห่งอนาคต”

กิจกรรมภายในงาน LED Expo Thailand + Light ASEAN 2020

 

·        Bar & Restaurant Lighting Demonstration Zone โซนการสาธิตจัดแสดงไฟ ซึ่งประกอบไปด้วยการนำไฟอัจฉริยะ ไฟดีไซน์สวยงาม มาประยุกต์จัดให้เหมาะสมกับการตกแต่งบาร์ และร้านอาหาร

·        LED ASEAN Forum 2020 ร่วมอัพเดตความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ จากเหล่ากูรูจากอุตสาหกรรมไฟฟ้าและแสงสว่าง อาทิ สมาคมไฟฟ้าและแสงสว่างสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทยสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์และสมาคมวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม

·        Intelligent Lighting Zone โซนแสดงเทคโนโลยีสมาร์ทไลท์ติ้งและระบบสั่งการอัจฉริยะ

·        Beyond Saving and Sustainability Zone โซนแสดงนวัตกรรมพลังงานอัจฉริยะและพลังงานทดแทน

·        Lighting Design Zone โซนแสดงนวัตกรรมการออกแบบไฟสำหรับตกแต่งภายใน

·        Wazzadu talk 2020 งาน Talk ของคนสร้างสรรค์แห่งยุค ที่จะเปลี่ยนทุกแนวคิดเรื่องการออกแบบในวงการสถาปัตยกรรมให้สนุกและสร้างสรรค์มากกว่าที่เคย เพื่อเติมเต็มและรองรับการทำงานในยุคดิจิทัล ตอบโจทย์ความต้องการทั้งสถาปนิก นักออกแบบ และช่างรับเหมาก่อสร้างอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน LED Expo Thailand + Light ASEAN 2020 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ledexpothailand.com

Visitors: 11,101,677