รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ : 2 ทศวรรษ “ธนชาตประกันภัย” พร้อมพัฒนาไม่หยุดยั้ง

เป็นระยะเวลากว่า 20 ปี ที่บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและการบริการมาอย่างต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง จนกระทั่งวันนี้ได้ก้าวมาสู่การเป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่โดดเด่น เรียกได้ว่าครบวงจรที่สุดในตลาด จนลูกค้าให้ความมั่นใจ ไว้วางใจ และรู้สึกอุ่นใจ 
โดยความสำเร็จในวันนี้ ยังสามารถการันตีด้วยรางวัลแห่งความภาคภูมิใจต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลเกียรติยศ ด้านการบริหารงานดีเด่น จากสำนักงาน คปภ. จากการที่ได้รับรางวัลบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่นอันดับ

1 ต่อเนื่อง 3 ปี ซ้อน รางวัล “Best Claims Management Insurance Company” ประจำปี 2019 จัดโดยนิตยสาร International Finance Magazine (IFM) จากประเทศอังกฤษ และรางวัล Thailand’s Smart Awards ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 ประเภทองค์กร บริษัทโดดเด่นแห่งปี


นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงแนวทางการทำงานที่ผ่านมา กระทั่งทะยานสู่ความสำเร็จ ที่วันนี้ มีลูกค้าถือกรมธรรม์มากกว่าหลักล้านคน ว่า    ธนชาตประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยที่ได้ถือกำเนิดขึ้นมายาวนานมากกว่า 2 ทศวรรษ โดยแนวคิดและแนวทางการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น  คือการเล็งเห็นความสำคัญของ ลูกค้าเป็นหลัก

จากความมุ่งมั่นในการบริหารงานอย่างมีประสบการณ์ และมีประสิทธิภาพ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าถือกรมธรรม์มากกว่า 1.5 ล้านฉบับ บริษัทฯ ยังสามารถทำเบี้ยประกันภัยรวมได้แล้วกว่า 8,200 ล้าน โดยสามารถสร้างยอดขายเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงินด้วยทุนจดทะเบียนชำระแล้วถึง 4,930 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดอันดับ 1 ในอุตสาหกรรม


ตั้งแต่เริ่มต้นมานั้นทางธนชาตประกันภัย มีแนวทาง และวิสัยทัศน์ในการทำงานตั้งแต่ต้นว่า เราจะเป็นประกันภัยที่ทันสมัย มีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ กล้าคิดกล้าตัดสินใจ สร้างผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้ เนื่องจากเรามองเห็นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
โดยเราต้องจัดการความเสี่ยงโดยใช้ศาสตร์ของวินาศภัยเข้ามาช่วยลูกค้าให้ได้ รวมถึงต้องทำอย่างเป็นมืออาชีพ  โดยใช้องค์ความรู้ ความสามารถ รวมถึงความซื่อสัตย์ ให้ลูกค้าไว้ใจเรา มองเราเป็นเสมือนคนที่อยู่ข้าง ๆ คอยดูแลยามที่เขาเดือดร้อนได้
ทางธนชาตประกันภัย ยังมีความเชื่ออีกว่า ความก้าวหน้าในชีวิตที่ลูกค้าวางแผนไว้ ต้องไปต่อได้แม้จะมีอุปสรรค ธนชาตประกันภัยจึงวางแผนผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างด้วยความเข้าใจ การคิดค้นนวัตกรรม รวมถึงการมอบความอุ่นใจให้กับลูกค้า จึงทำให้ลูกค้าให้ความไว้วางใจถือกรมธรรม์ของทางบริษัทฯ มากกว่า 1.5 ล้านฉบับ ซึ่งจากวันแรกจนถึงปัจจุบัน เราก็ยังคงเป้าหมายและทำเช่นนี้มาตลอด 20 ปี
การันตีด้วยรางวัลมากมาย บทพิสูจน์ความสำเร็จในวันนี้
ธนชาตประกันภัย ถือได้ว่า เป็นบริษัทประกันภัยอันดับ 1 ในเรื่องของการบริหารจัดการในสายงานวินาศภัยของประเทศไทยก็ว่าได้  ทั้งนี้การันตีได้จากรางวัลที่ได้รับ ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง
โดยทางธนชาตประกันภัยได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ 1.รางวัลเกียรติยศ บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น จากการที่บริษัทได้รับรางวัลอันดับ 1 ต่อเนื่อง 3 ปี ซ้อน ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 8 แล้วที่ได้รับรางวัลจากเวทีอันทรงเกียรติแห่งนี้
รางวัลดังกล่าวที่ว่านี้ จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  ซึ่งถือเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมประกันภัย เพื่อสะท้อนให้เห็นศักยภาพอันมั่นคงขององค์กรที่มีฐานะการเงินมั่นคง มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้หลักธรรมาภิบาล ปฎิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนำเสนอนวัตกรรมบริการด้านประกันภัยใหม่ ๆ และดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม


2. รางวัล “Best Claims Management Insurance Company” ประจำปี 2019 จัดโดยนิตยสาร International Finance Magazine (IFM) จากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นนิตยสารที่นำเสนอข้อมูลบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและตลาดทั่วโลก ในการเชิดชูเกียรติให้แก่องค์กรที่มีพัฒนาการทางธุรกิจยอดเยี่ยม จากการที่ธนชาตประกันภัยนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาเชื่อมกับทุกมิติต่าง ๆ ของระบบงานให้มีประสิทธิภาพและตามมาตรฐานสากล ด้วยแนวคิด ง่าย สะดวก รวดเร็วในทุก Touch Point ของทุก Lifestyle ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ


3. รางวัล Thailand’s Smart Awards ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 ประเภทองค์กร บริษัทโดดเด่นแห่งปีจาก นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
โดยเป็นรางวัลล่าสุดที่ได้รับ ซึ่งรางวัลนี้มอบให้แก่องค์กรที่มีความเป็นเลิศในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้ธุรกิจประกันวินาศภัย ซึ่งนับเป็นแรงผลักดันให้ ธนชาตประกันภัยไม่หยุดพัฒนาเพื่อสร้างแต้มต่อของความอุ่นใจ
รางวัลคือแรงผลักดันให้ไม่หยุดพัฒนา สร้างแต้มต่อความอุ่นใจให้กับลูกค้า
รางวัลคือแรงผลักดันให้เราไม่หยุดพัฒนาคือสิ่งที่ธนชาตประกันภัยให้คำมั่นสัญญา และทำเช่นนั้นมาโดยตลอด ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า และเพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้แต้มต่อของความอุ่นใจ

 


โดยหลัก ๆ แล้ว เป้าหมายของเราคือ เรามองลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเราต้องการเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า ฉะนั้นลูกค้าอยู่กับเราแล้ว เขาต้องได้สิ่งที่เป็นประโยชน์จากทางธนชาตประกันภัยมากกว่าที่เขาไปอยู่กับบริษัทประกันภัยอื่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคุ้มครอง เรื่องการบริการ ในทุก ๆ จังหวะของการให้บริการ ลูกค้าต้องได้รับสิ่งที่มากกว่ากลับไป
อีกทั้งอนาคตเราจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะไม่มีวันหยุดพัฒนาอย่างแน่นอน และเราจะเน้นนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้กับการบริการ ทั้งนี้ก็เพื่อเข้ามาสนับสนุนให้เราตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ตรงต่อความต้องการของลูกค้า และเพื่อการบริการที่รวดเร็ว แม่นยำ และมีคุณภาพมากขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความไว้วางใจจากลูกค้าคือ รางวัลความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ที่ผลักดันให้เราไม่หยุดมุ่งมั่นพัฒนา การบริการของเราก็เพื่ออยากให้ลูกค้าทุกคนมีความอุ่นใจ สบายใจ และไม่กังวลใจที่มาเป็นลูกค้าของบริษัทธนชาตประกันภัยนายพีระพัฒน์ กล่าว

Visitors: 11,025,125