ชับบ์เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคมประจำปี “ Regional Day Of Service” เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม สะท้อนปัญหาขยะพลาสติก

บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังสานต่อโครงการเพื่อสังคมระดับภูมิภาค Regional Day of Service ภายใต้กิจกรรม Education @ Heartโดยร่วมกับมูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (ประเทศไทย) ในการให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบจากขยะพลาสติก ตลอดจนสร้างการรับรู้ในวงกว้าง

ในการนี้  บมจ.ชับบ์สามัคคีประกันภัย ได้จัดให้มีกิจกรรมภายในองค์กร เพื่อให้ความรู้แก่พนักงาน  เกี่ยวกับอันตรายจากขยะพลาสติก ตลอดจนกระตุ้นพนักงานในเรื่องของการ Reduce, Reuseและ Recycleโดยหนึ่งในกิจกรรมภายใน ยังรวมไปถึงการจัดกิจกรรมตลาดนัดชาวชับบ์ หรือ Chubb flea market  เพื่อให้พนักงานนำของมือสองที่สภาพดี มาขายให้กับเพื่อนพนักงานในราคาถูก  และขอความร่วมมือจากพนักงานในการลดใช้พลาสติก ไม่ว่าจะเป็นถุงหิ้ว, หลอด หรือพลาสติกอื่น ๆ ให้ได้มากที่สุด และร่วมรณรงค์ให้หันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกในการใส่ของภายในงาน รวมทั้งเชิญชวนให้พนักงานนำขวดพลาสติก PET ชนิดใสมาบริจาค เมื่อรวบรวมได้ในจำนวนที่เพียงพอและเหมาะสมแล้ว  บริษัทฯ จะนำขวดพลาสติก PETชนิดใสทั้งหมด บริจาคให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการแปรรูปขวดพลาสติกและนำไปถักทอให้เป็นจีวรพระ โดยขวด PETจำนวน 60 ขวด สามารถผลิตเป็นผ้าไตรจีวรได้ 1 ชุด

 

นอกจากนี้  อาสาสมัครของชับบ์ จำนวนกว่า 150 คน ร่วมกับนักเรียนจำนวน 100 คน จากโรงเรียนเอี่ยมสุรีย์ (อนุบาลสมุทรปราการ) ซึ่งเป็นโรงเรียนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากขยะพลาสติก รวมตัวกันทำกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศวิทยาของป่าชายเลน ตลอดจนอันตรายจากขยะพลาสติกที่ส่งผลต่อระบบนิเวศวิทยา และมนุษย์  หลังจากนั้นทั้งอาสาสมัครจากชับบ์และนักเรียน ยังได้ศึกษาความเป็นไปของสิ่งมีชีวิตต่างๆ ผ่านการเดินป่าชายเลน จากนั้น ทุกคนต่างร่วมใจกันเก็บขยะริมชายหาดป่าชายเลน  พร้อมกันนี้  บริษัทฯ ยังได้มอบถังขยะโครงลวดเหล็กดัดรูปปลาวาฬให้แก่โรงเรียน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนนำขยะพลาสติกไปรีไซเคิล

นายแอนดรูว์ นิสเบ็ท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้  เรายังคงส่งเสริมและให้ความสำคัญด้านการศึกษา โดยมุ่งเน้นเรื่องการตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และผลกระทบต่างๆ จากขยะพลาสติก  โดยได้จัดกิจกรรมส่งเสริมสร้างการเรียนรู้อย่างยั่งยืน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กนักเรียนจากโรงเรียนเอี่ยมสุรีย์ฯ  ในการเป็นผู้พิทักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลในชุมชนบ้านเกิดของตน ที่สำคัญกว่านั้น คือ เด็กๆ ถือเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่จะช่วยกันบอกต่อไปยังผู้ใหญ่ คนในครอบครัว และชุมชน ให้ตระหนักถึงผลเสียที่เกิดขึ้น

 

อาสาสมัครของชับบ์ในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของพนักงานชับบ์ จำนวน 1,000 คน จาก12 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันทำกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปีของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Visitors: 11,025,071