เมืองไทยประกันชีวิต ทุ่ม 3.8 พันล้านขยายลงทุนด้านธุรกิจอสังหาฯ เปิดตัว “66 Tower” อาคารออฟฟิศเกรดเอ ย่านสุขุมวิท

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL  เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากสินทรัพย์สำหรับการลงทุนทั้งหมด 5 แสนล้าน ในโครงการอาคาร  “66 Tower” (ซิคตี้ซิกส์ ทาวเวอร์) The Living Workplace Solution อาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ แห่งใหม่ สูง 28 ชั้น บนถนนสุขุมวิท ใกล้ซอยสุขุมวิท 66 ขนาดประมาณ 4 ไร่ ด้วยวงเงิน 3,800 ล้านบาท

ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องของโอกาสที่ดอกเบี้ยต่ำในขณะนี้ เพราะมีการเตรียมการมาหลายปีแล้ว และถ้าเทียบจากกรอบที่ คปภ.(สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) ให้เราลงทุนได้มากสุดถึง 15% หรือราว 70,000 ล้านบาท จากสินทรัพย์ทั้งหมดของเราตอนนี้ ซึ่งเป็นการลงทุนโดยทางตรงนายสาระกล่าว
โดยในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น ก่อนหน้านี้เมืองไทยประกันชีวิต ได้บริหารสำนักงานให้เช่าอาคารเมืองไทยภัทร คอมเพล็กซ์ ซึ่งอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกับสำนักงานงาน บนถนนรัชดาฯ ด้วยมูลค่าร่วม 2,000 ล้านบาท และหารวมมูลค่าการลงทุนด้านอสังหาฯ ทางตรงทั้งหมดก็จะเกือบ 6,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ยังสามารถลงทุนด้านนี้ได้เพิ่มอีกมาก

นายสาระ กล่าวต่อว่าโครงการใหม่ 66 Tower ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ ตั้งอยู่ใกล้ BTS สถานีอุดมสุข เพียง 150 เมตร สะดวกต่อการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชน ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนทั้ง 3 สาย (ทางด่วนเฉลิมมหานคร ทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนบูรพาวิถี) รวมถึงสามารถเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณ-ภูมิได้อย่างรวดเร็ว
โดยทีมงานผู้ออกแบบมืออาชีพ คือ บริษัท ปาล์มเมอร์ แอนด์ เทอร์เนอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ออกแบบภูมิสถาปัตย์ คือ บริษัท พี แลนด์สเคป จำกัด ซึ่งได้ร่วมพัฒนาโครงการภายใต้การออกแบบที่เน้นผู้ใช้งานอาคารเป็นศูนย์กลาง มีบรรยายกาศที่ร่มรื่นน่าพักผ่อนและผ่อนคลายจากการทำงาน เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ล่าสุดได้มีการก่อสร้างคืบหน้าไป 15% แล้ว จะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564
นายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ กรรมการบริหารและหัวหน้าแผนกพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CBRE กล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพมหานครยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราพื้นที่ว่างเพียง 7% ในส่วนของค่าเช่ายังคงขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน แต่ขยับขึ้นในอัตราที่ลดลง   อย่างไรก็ตาม โครงการใหม่ ๆ จะทยอยเพิ่มเข้าสู่ตลาดในปี 2564 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้มีการแข่งขันกันมากขึ้น


จากแนวโน้มที่เกิดขึ้นทั่วโลก ตลาดพื้นที่สำนักงานในกรุงเทพฯ เองก็ได้เปลี่ยนแปลงไป เพราะผู้เช่าจำนวนมากจะเปลี่ยนรูปแบบพื้นที่ทำงานเป็นพื้นที่ทำงานที่มีความคล่องตัว (Agile Workplace) โดยมีการใช้กลยุทธ์ในการจัดพื้นที่ทำงาน (Workplace Strategy) เพื่อให้ใช้พื้นที่น้อยลงแต่เพิ่มคนได้มากขึ้น ซึ่งกลยุทธ์ในการจัดพื้นที่ทำงานแบบใหม่นี้ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเช่าพื้นที่สำนักงานในกรุงเทพฯ   โครงการ 66 Tower ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดที่กำลังเปลี่ยนไป

Visitors: 11,025,094