เอไอเอ คัดเลือก 24 เยาวชนแข้งทอง ร่วมฝึกทักษะฟุตบอล ในโครงการ “AIA-Spurs Elite Youth Football Training Camp 2019” ณ ธัญญะปุระ ภูเก็ต 1 สัปดาห์เต็ม

เอไอเอ ประเทศไทย และสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จัดโครงการ“AIA-SpursEliteYouth  Football Training Camp 2019”แคมป์เก็บตัวฝึกฝนและเรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ ระดับมาตรฐานพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในแบบ Hotspur Wayต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมุ่งส่งเสริมต่อยอดความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลให้กับ 24 เยาวชนไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ พร้อมสร้างโอกาสในการเพิ่มพูนประสบการณ์ และพัฒนาทักษะความสามารถ ยกระดับไปสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต ซึ่งแคมป์ดังกล่าวจัดขึ้น ณ ศูนย์กีฬา ธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ คลับ จ.ภูเก็ต เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 20-25 ตุลาคม 2562

ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พันธมิตรหลักของเอไอเอ ได้ส่ง 3 โค้ช ระดับยูฟ่า บี ไลเซนส์ ได้แก่ ‘แอนตัน แบล็ควู้ด’ ‘ชอว์น แฮริส’ และ แอรอน ทริลบรู๊คมาร่วมฝึกสอนทักษะด้านฟุตบอลฉบับเข้มข้นให้แก่เยาวชนไทยทั้ง 24 คน ที่สามารถโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นจนได้รับการคัดเลือก จากการเข้าร่วมโครงการฝึกทักษะฟุตบอลเยาวชน  AIA Football Clinic2019 ที่ได้จัดขึ้นในจังหวัดกรุงเทพมหานครและชลบุรี และจากการแข่งขันฟุตบอล AIA Youth Cup 2019 ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีนักเตะวัยเยาว์เข้าร่วมกว่า 3,000 คน

 

นางสาวญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า และการสนับสนุนทางด้านกีฬา เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอ ประเทศไทย ได้จัดโครงการ AIA-Spurs Elite Youth Football Training Camp ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เอไอเอ ร่วมมือกับ สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุน เพิ่มโอกาสต่อยอดความฝันให้กับเยาวชนไทยที่มีทักษะความสามารถและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองในการเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพในอนาคต ทั้งนี้ การจัดแคมป์เก็บตัวฝึกฝนทักษะฟุตบอลสำหรับเยาวชน เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์เต็มนั้น จะมีการเรียนทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกในภาคสนาม โดยเยาวชนทั้ง 24 คนจะได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ แบบเชิงลึก อาทิ โภชนาการอาหารที่ถูกต้องสำหรับนักกีฬา การปฏิบัติตัวเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ 24 ชั่วโมง การเล่นฟุตบอลแบบเป็นทีม (Teamwork) กรณีศึกษาในด้านความสำเร็จและความล้มเหลวจากนักฟุตบอลระดับโลก รวมถึงการจัดจำลองการแถลงข่าวเพื่อฟูมฟักให้เยาวชนมีความมั่นใจในตัวเอง สมมติบทบาทในการเป็นบุคคลสำคัญเพื่อตอบคำถามเชิงกลยุทธ์ เช่น ควรใช้วิธีการเล่นแบบใด สภาพอากาศจะมีผลต่อการเล่นไหม ใช้ผู้เล่นคนใดบ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้เดินตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ และได้ลงสนามฝึกซ้อมจริงตามแบบฉบับ ‘ฮ็อตสเปอร์ เวย์’ (Hotspur Way) โดยกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการมอบโอกาสให้แก่เยาวชนไทยได้เรียนรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความรู้ทั้งในด้านกีฬาฟุตบอลและการใช้ชีวิตประจำวันทั้งในและนอกสนาม รวมถึงเรียนรู้การมีโภชนาการที่ดีในแบบนักกีฬามืออาชีพ อีกทั้งยังปลูกฝังให้เยาวชนไทยรักสุขภาพตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อนำไปต่อยอดสื่อสารให้เพื่อน คนในครอบครัว และผู้คนรอบข้างได้มีสุขภาพที่ดี ดังคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น (Healthier, Longer, Better Lives)”

 

สำหรับเยาวชนไทยคนเก่งทั้ง 24 คน ที่ได้เข้าร่วมแคมป์ AIA-Spurs Elite Youth Football Training Camp 2019”ครั้งนี้ ประกอบด้วย

1... ตฤษนันท์ ตรีอนันต์

โรงเรียนวชิราลัย

13...กวิน เต๊กสงวน 

บางพระจูเนียร์ อะคาเดมี่

2... ภานุวัฒน์ เมทะโว  

โรงเรียนวชิราลัย

14...ธีรเดช มีสูงเนิน 

เอ็มซี อะคาเดมี่

3. .. จักรรัตน์ เยาวเรศน์

โรงเรียนวชิราลัย

15...ภาคิน เรืองหมวก  

บางพระจูเนียร์ อะคาเดมี่

4... กฤษณพงศ์ แสนวงค์มา 

โรงเรียนวชิราลัย

16...คิยัน กอดโดร่า     

บางแสน แฟร์เพลย์ อะคาเดมี่

5... สิรภพ ใจมั่น

โรงเรียนวารีเชียงใหม่

17...ปณพ โสภณธนะคุปต์

โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี

6... ภูมิใจ รางศรี

โรงเรียนวารีเชียงใหม่

18...บุญฤทธิ์ จันชื่น

สโมสร บีจี ปทุมธานี

7... ณภัทร ยิ่งสุข

โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่

19...อภิวิชญ์ ลาภอุทัยกาญจน์

สโมสร บีจี ปทุมธานี

8... กฤตนัย แก้วธรรม  

โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่

20...ภัทราวุฒิ แช่มชื่น

สโมสร บีจี ปทุมธานี

9...ปฏิภาณ สร้อยสุวรรณ

เอ็นทีสตาร์ อะคาเดมี่

21...อภิเดช ศรีเขียวรัตน์ 

โรงเรียนโชคชัยรังสิต

10...ธนดล สายจันยนต์

โรงเรียนวัดยุคลราษฎร์สามัคคี

22...อนรรฆวิน ชมะรัตน์ 

โรงเรียนตั้งพิรุฬห์ธรรม

11...สเตฟาน เวสเซลส์

บ้านฟุตบอล อะคาเดมี่

23...ชิษณุพงศ์ ศิลาสุวรรณ       

สโมสร บีจี ปทุมธานี

12...กวิน บุญเรือง

โรงเรียนเมืองพัทยา

24... อชิรวัฒน์ ดุษฎี     

โรงเรียนสวนกุหลาบรังสิต

 

 

Visitors: 11,025,252