“FWD”ปรับโครงสร้างแต่งตั้ง“ปีเตอร์ กริมส์”นั่ง CEO ประจำประเทศไทย“หลี่ เฮา จวง” คุมฟิลิปปินส์

เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง ปีเตอร์ กริมส์ (Peter Grimes) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟดับบลิวดีประกันชีวิต ฟิลิปปินส์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟดับบลิวดีประจำประเทศไทย (Country CEO for FWDs businesses in Thailand) โดยมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2563 และจะยังคงทำหน้าที่นำพาธุรกิจในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้จนถึงสิ้นปี นอกจากนี้ ยังประกาศแต่งตั้ง หลี่ เฮา จวง (Li Hao Zhung)  หัวหน้าสายงานช่องทางขายผ่านตัวแทนของเอฟดับบลิวดีกรุ๊ป (Group Head of Agency Distribution) ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟดับบลิวดีประกันชีวิต ประเทศฟิลิปปินส์ (President and Chief OfficerLife Philippines) โดยมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2563 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากหน่วยงานที่กำกับดูแล

ปีเตอร์จะเป็นผู้นำในการขยายธุรกิจของเอฟดับบลิวดีในประเทศไทย หลังจากที่เมื่อเร็วๆนี้ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด ให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เดวิด โครูนิช (David Korunic) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด และปรมาศิริ มโนลม้าย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จะรายงานตรงต่อปีเตอร์ และปีเตอร์จะรายงานตรงต่อ ฮวิน ทัน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป โดยปีเตอร์จะย้ายมาประจำการที่ประเทศไทยในปีหน้า

หลี่ เฮา จะยังคงรับผิดชอบเป็นหัวหน้าสายงานช่องทางขายผ่านตัวแทน และจะทำงานใกล้ชิดกับปีเตอร์เพื่อให้มั่นใจว่าช่วงเปลี่ยนผ่านและการส่งมอบงานมีความราบรื่นจนกว่าเขาจะย้ายไปประจำที่กรุงมะนิลาในเดือนมกราคม 2563 หลี่ เฮา จะยังคงรายงานต่อบินายัค ดัตตา กรรมการผู้จัดการตลาดเกิดใหม่และประธานเจ้าหน้าที่สายงานช่องทางจำหน่าย เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป

ฮวิน ทัน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป กล่าวว่า “กลยุทธ์การเติบโตของเราทำให้เราสามารถดึงและสร้างกลุ่มคนที่มีความสามารถอย่างมากให้มาร่วมงานกับเรา โดยเรามุ่งหวังที่จะพัฒนาพวกเขาให้มีโอกาสเติบโตผ่านธุรกิจต่างๆของเราในภูมิภาคเอเชีย เราจึงมีความยินดีอย่างมากในการประกาศแต่งตั้งทั้ง 2 ท่านนี้ซึ่งเป็นการเลื่อนตำแหน่งบุคคลที่เป็นผู้นำภายในองค์กรของเราเอง ความมุ่งมั่นและความเป็นผู้นำที่มีผลงานโดดเด่นของทั้งปีเตอร์และหลี่ เฮา จะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้เอฟดับบลิวดีก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของเอเชียที่เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อธุรกิจประกันชีวิต”

ปีเตอร์มีประสบการณ์ทำงานในเอเชียมากกว่า 30 ปี  โดยอยู่ในธุรกิจบริการทางการเงิน 20 ปี  มีผลงานการเป็นผู้นำในบริษัทประกันชีวิต และมีความรู้เชิงลึกในตลาดเอเชียหลายแห่งรวมทั้งประเทศไทย เขาได้เริ่มงานที่เอฟดับบลิวดีในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่สายงานพันธมิตร เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป จากนั้นได้ก้าวขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟดับบลิวดีประกันชีวิต ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อครั้งที่บริษัทได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันชีวิตใหม่ครั้งแรกของประเทศเมื่อปี 2557 ภายใต้การนำของปีเตอร์ เอฟดับบลิวดี ฟิลิปปินส์ เติบโตจนสามารถครองอันดับหนึ่งในสิบบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในปี 2562 และเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดของประเทศฟิลิปปินส์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ปีเตอร์กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับบทบาทใหม่นี้ และได้ทำงานใกล้ชิดกับเดวิดและคุณปรมาศิริ เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจของเอฟดับบลิวดีในประเทศไทยจะประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นต่อไป ผมเชื่อว่าตลาดนี้ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมาก และเราจะยังคงมุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์การประกันชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา”

หลี่ เฮา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับตำแหน่งผู้นำบริษัทประกันชีวิตที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดของประเทศ และต่อยอดความสำเร็จที่โดดเด่นที่ปีเตอร์และทีมงานของเขาได้สร้างขึ้น ฟิลิปปินส์เป็นตลาดเกิดใหม่ที่น่าตื่นเต้น โดยธุรกิจประกันชีวิตมีการเติบโตที่สูง ผมหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเอฟดับบลิวดีที่นี่”

 

ในช่วงที่หลี่ เฮา ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสายงานช่องทางขายผ่านตัวแทน เขาได้พัฒนาและดำเนินกลยุทธ์ตัวแทนชั้นนำ (Elite Agency) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่มีเอกลักษณ์และแปลกใหม่ใน 6 ประเทศ และช่วยให้ผลผลิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกและจำนวนตัวแทนเติบโตอย่างมาก  หลี่ เฮา มีประสบการณ์เป็นผู้นำของสถาบันการเงินมานานกว่า 25 ปี และเป็นผู้ให้คำปรึกษาแนะนำในธนาคารและบริษัทประกันภัยข้ามชาติชั้นนำหลายแห่ง

Visitors: 11,025,126