ครั้งแรกของไทย ทิพยประกันภัย เปิดตัวทีมสำรวจภัยยุคดิจิทัล มิติใหม่เป็นมากกว่า Surveyor “Tip Smart Assist : มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง”

บมจ.ทิพยประกันภัย เปิดตัวทีม “Tip Smart Assist” ทีมสำรวจภัย ยุคดิจิทัลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย ภายใต้คอนเซปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง" ครั้งแรกของไทย เพื่อตอบโจทย์สังคมยุคดิจิทัลที่ลูกค้าต้องการความสะดวก-รวดเร็ว แต่ยังอยู่บนพื้นฐานวัฒนธรรมของคนไทยที่มีน้ำใจและจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือบุคคลที่ได้รับความเดือนร้อน ดีเดย์ เริ่มคิกออฟเฟสแรกในเขตกรุงเทพฯ - ปริมณฑล ก่อนจะขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ  “Tip Smart Assist” พนักงานสำรวจภัย (Surveyor) ทีมใหม่ขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง" เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในสังคมยุคดิจิทัลที่ต้องการบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด มีอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญมีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุหรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือแม้ไม่ใช่ลูกค้าของ ทิพยประกันภัยก็ตาม โดยระยะแรกจะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน

ในด้านความรวดเร็วในการปฏิบัติหน้าที่ ทีม  “Tip Smart Assist” เมื่อได้รับแจ้งเหตุจะต้องมาถึงที่เกิดเหตุภายใน 10 นาที และช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าให้สามารถออกจากสถานที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด รวมทั้งช่วยดำเนินการแทนทั้งในเรื่องการเจรจากับคู่กรณี หรือติดต่อประสานงานในด้านอื่นๆด้วย เพื่อที่ลูกค้าไม่ต้องใช้เวลาอยู่ในที่เกิดเหตุนาน ตอบสนองความต้องการของคนในยุคดิจิทัล ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว

ทีม Tip Smart Assist ทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมในเรื่องของบุคลิกภาพที่ดี การพูดจาสุภาพ มีความรู้ในด้านต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่จะมีไว้ประจำรถ เช่นมีน้ำดื่มทิพยคอยให้บริการ มีร่มทิพยกันแดดกันฝน  อุปกรณ์ช่วยสตารท์รถ (Jump Start)  อุปกรณ์เติมลมยาง และที่สำคัญทุกคนยังจะต้องมีจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือผู้คนบนท้องถนนในยามที่พบผู้ต้องการความช่วยเหลือ

สำหรับเครื่องแบบของทีม Tip Smart Assist จะถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ ให้มีความแตกต่างและโดดเด่น ลักษณะคล้ายกับชุดนักแข่งรถในสนามแข่ง แม้แต่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานก็จะดูสมาร์ท คล่องแคล่ว มีความสปอร์ตและแตกต่างจากพนักงานสำรวจภัยทั่วไป รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ที่ล้ำสมัย เช่น กล้อง AirBond  ที่สามารถ Live หรือถ่ายทอดสัญญาณการปฏิบัติหน้าที่มายังศูนย์ควบคุม CSC ( Customer Services Center)  ทำให้สามารถมอนิเตอร์การทำงาน พร้อมจะช่วยเหลือได้ตลอดเวลา  ในส่วนความปลอดภัยของทีม Tip Smart Assist เอง ก็ยังมีอุปกรณ์เซฟตี้ เช่น หมวกกันน็อคที่ติดตั้งเครื่องรับ-ส่ง สัญญาณบูลทูธ (Bluetooth) สามารถโทรออก-รับสายโทรศัพท์ได้ทันที  นอกจากนี้ยังมี สนับศอกและสนับเข่า เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย

"การคัดเลือกบุคคลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ Tip Smart Assist ทิพยประกันภัย จะให้ความสำคัญกับบุคคลที่มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคม และประชาชนทั่วไปที่ประสบเหตุต้องการความช่วยเหลือบนท้องถนน แม้จะไม่ใช่ลูกค้าของทิพยประกันภัยก็ตาม และทุกคนจะต้องผ่านการฝึกอบรมเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อสามารถช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลผู้ประสบเหตุเบื้องต้นได้ทันที" เพราะการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างถูกต้องและถูกวิธี ก็จะสามารถช่วยลดความรุนแรงหรือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุได้ ดร.สมพร กล่าว

ดร.สมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มทดลองการให้บริการของทีม “Tip Smart Assist” ได้ระยะหนึ่งแล้วก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งปรากฏว่าได้รับผลตอบรับจากลูกค้าหรือประชาชนที่ได้รับการให้บริการเป็นอย่างดี สร้างความประทับใจ และชื่นชมการเป็นมืออาชีพในให้บริการ รวมถึงความสะดวกรวดเร็ว เป็นอย่างมาก

ทิพยประกันภัย ยังมีแผนในการที่เพิ่ม จำนวนทีม Tip Smart Assist ให้ครอบคลุมการให้บริการได้ทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ การให้บริการที่ดีเลิศ ตามนโยบายในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพทุกๆด้านของการให้บริการ ซึ่ง ทีม “Tip Smart Assist” ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องการให้ลูกค้าได้รับการให้บริการที่ สะดวก รวดเร็ว เป็นมืออาชีพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง"

 

 

 

Visitors: 11,025,148