เมืองไทยประกันชีวิตผนึกพันธมิตร จัด ‘เมืองไทยมาราธอน 2019’ ส่งมอบความสุขแก่นักวิ่งภายใต้แนวคิด “HappyHealth” ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยว และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากรีฑาฯ  มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจฯ  เดอะมอลล์ กรุ๊ป และจ๊อกแอนด์จอย จัด “เมืองไทยมาราธอน 2019” สนับสนุนคนไทยใส่ใจดูแลสุขภาพ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยว  ชูแนวคิด ”รักษ์โลก”  พร้อมเปิดตัวเสื้อ Finisher ที่ผลิตจากขยะขวดพลาสติก และร่วมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกภายในการจัดงาน

นายสาระ ล่ำซำ  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต  จำกัด (มหาชน)แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เมืองไทยมาราธอน 2019 (MUANG THAI MARATHON 2019)” รายการวิ่งมาราธอนที่บริษัทฯ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งสนับสนุนให้คนไทยออกกำลังกายและส่งเสริมการดูแลด้านสุขภาพที่ดีอย่างครบวงจร รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวของประเทศไปในอีกทางหนึ่งโดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด พร้อมพันธมิตรผู้ให้การสนับสนุน ร่วมในงานด้วย ณ อาคารเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่

ทั้งนี้ในปี 2562 จะจัดการแข่งขันใน 2 สนามได้แก่ เมืองไทยมาราธอน 2019 Smile @ Bangkok ในวันที่ 6 ตุลาคม 2562 ณ เส้นทางสะพานพระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี และ เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019 Smile @ Chiang Mai  ในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ถนนรอบ ‘คูเมืองเชียงใหม่’ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันมาราธอนที่มีระยะทางได้มาตรฐานรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (Asian Athletics Association : AAA) และสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (International Association of Athletics Federations : IAAF)   โดยแบ่งประเภทการแข่งขันตามระยะทาง คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน  (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร, มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5  กิโลเมตร (และ 3 กิโลเมตร สำหรับเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน)

งานในครั้งนี้จัดขึ้นโดยมุ่งเน้นการมอบความสุขให้กับนักวิ่งที่เข้าร่วมงานทุกคน ภายใต้แนวคิด “HappyHealth”  พร้อมเติมเต็มความสุขด้วยกันผ่านกิจกรรม “รักษ์โลก” ด้วยการเปิดตัวเสื้อ Finisher สุดพิเศษ สำหรับผู้วิ่ง Full Marathon ที่เข้าเส้นชัย โดยจะเป็นเสื้อ Upcycling Running T-Shirt  ซึ่งเป็นเสื้อผลิตมาจากขยะขวดพลาสติกที่ถูกนำมาแปลงร่างให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง โดยเสื้อ 1 ตัว ผลิตมาจากขวดน้ำพลาสติกขนาด 600 ML จำนวน 12 ขวด ซึ่งในงานนี้ได้จัดทำเสื้อ Upcycling Running T-Shirt ทั้งสิ้นจำนวน 1,210 ตัว หรือผลิตจากขวดพลาสติก PET ที่ใช้แล้วรวม 14,520 ใบ สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการลดการใช้พลาสติกใหม่ (Virgin Plastic) และการฝังกลบได้ประมาณ 1,285 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (kgCO2e) หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ใหญ่จำนวน 143 ต้น (เพื่อดูดซับปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้น)

 ภายในงานยังมีการรณรงค์ “ลด” การใช้พลาสติก มีจุดแยกขยะ เพื่อการนำกลับไปรีไซเคิลไว้ทั่วบริเวณงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแห่งความสุขและสร้างรอยยิ้ม ด้วยการจัดประกวดชุดแต่งกายวิ่งแฟนซี ซึ่งเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้มาร่วมประกวดไอเดียการแต่งกาย ภายใต้ธีม HappinessMeansSaveTheEarth แฟนซีรักษ์โลก  ที่สามารถนำเสนอความเป็นตัวตนของคนใส่ใจสิ่งแวดล้อมได้อย่างโดดเด่นและมีความคิดสร้างสรรค์ออกแบบได้หลากหลายแนว

โดยล่าสุดในรายการวิ่ง ‘เมืองไทยมาราธอน 2019 Smile @ Bangkok ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 6 ตุลาคม 2562สะพานพระราม 8 พบว่า มีผู้ให้ความสนใจติดตามสอบถามทั้งข่าวสารรายละเอียดการจัดงานในปีนี้จำนวนมาก และมีผู้สนใจสมัครแล้วเกือบ 8,500 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติประมาณ 160 คน จาก 35 ประเทศ และจะมีการเปิดรับสมัครอีกครั้งในวันที่ 1-5 กันยายน 2562 ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีผู้สนใจสมัครร่วมวิ่งทั้งสิ้นประมาณ 10,000 คน” นายสาระ กล่าว

สำหรับการจัดวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ นอกจากจะตอบสนองกับเทรนด์ความสนใจด้านการดูแลสุขภาพของคนไทยแล้ว ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับนักวิ่งยิ่งขึ้น ด้วยประกันอุบัติเหตุ “ฟรี” ทุนประกันสูงสุดถึง 100,000 บาท/คน (เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมายจากพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก “เมืองไทย Smile Club” ที่เข้าร่วมกิจกรรม เป็นต้น นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาค แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อสมทบทุนโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้

ด้านนายไพบูลย์  กนกวัฒนาวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรมดีๆ โครงการ  เมืองไทยมาราธอน 2019 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย   ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทั้งนี้เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในนาม สปอร์ตมอลล์ (SPORTS MALL) ศูนย์รวมอุปกรณ์กีฬาทุกประเภทครบครันที่สุดในประเทศไทย ส่งเสริมและจัดกิจกรรมด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ร่วมสนับสนุนพื้นที่ในการรับเสื้อและเบอร์นักวิ่ง (BIB)   ที่ด้านหน้า SPORTS MALL Q Stadium ชั้น M ตึก WATER FALL QUARTIER (ตึก C) ดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักวิ่งโครงการ เมืองไทยมาราธอน 2019 อาทิ UNDER ARMER  มอบคูปองส่วนลดพิเศษให้กับนักวิ่งทุกท่าน, NIKE มอบส่วนลดสูงสุด 40%, REEBOK, PUMA ซื้อ 1 แถม 1, สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตรเมืองไทย Smile Club และ M CARD เมื่อซื้อสินค้าแบรนด์ REV RUNN มอบส่วนลดทันที 10% สามารถใช้สิทธิพิเศษนี้ได้ในวันรับเสื้อวิ่งเมืองไทยมาราธอน ในวันที่ 28-29 กันยายน 2562 ที่ สปอร์ตมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ เท่านั้น”

นายสายัณห์ สมดุลยาวาทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด  กล่าวว่า การจัดงานเมืองไทยมาราธอน 2019 Smile @ Bangkok ในวันที่ 6 ตุลาคม 2562 ณ เส้นทางสะพาน  พระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี นักวิ่งจะได้พบกับประสบการณ์การวิ่ง “ลอยฟ้ามาราธอน” ที่ออกสตาร์ทบนสะพานพระราม 8 วิ่งต่อเนื่องเส้นทางสะพานยกระดับบรมราชชนนี และที่สำคัญปลอดภัยจากอุบัติเหตุเนื่องจากจะปิดการจราจร 100% โดยได้รับอนุญาตการปิดเส้นทางดังกล่าวจากกองบัญชาการตำรวจ นครบาล 

โดยกำหนดการปล่อยตัวในแต่ละระยะของงานเมืองไทยมาราธอน 2019 Smile @ Bangkok คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195  กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา  00.30 น. ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 03.00 น. มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.00 น. และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.15 น. 

หมายเหตุ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.muangthaimarathon.com

Visitors: 11,025,045