เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดตัวบริการ “สินไหมสะดวกรับ สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติ”

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL  เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการสู่ความเป็นเลิศ ให้เหมาะกับยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินชีวิต อันส่งผลต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน และต้องการการตอบสนองด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องของการให้บริการ และกระบวนการต่างๆ ในการทำธุรกรรม ดังนั้นเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการให้บริการ บริษัทฯ ได้มุ่งหน้าสร้างสรรค์บริการพร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดผ่านทุก Touch Point   ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงจุด

 

ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดตัวบริการใหม่ “สินไหมสะดวกรับ สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติ” ขึ้น ซึ่งเป็นบริการระบบรับเงินที่จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าชาวต่างชาติที่มีประกันชีวิตกับเมืองไทยประกันชีวิต ให้สามารถเลือกช่องทางรับเงินค่าสินไหมทดแทนอุบัติเหตุและ/หรือสุขภาพได้ที่จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีมากกว่า 12,500 สาขาทั่วประเทศ ทุกวัน ระหว่างเวลา 08.00 - 20.00 น.  ซึ่งถือเป็นการขยายการให้บริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จากที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว สินไหมสะดวกรับ สำหรับลูกค้าคนไทย” ไปก่อนหน้า อีกทั้งยังนับเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกที่ให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าชาวต่างชาติอีกด้วย

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า บริการ สินไหมสะดวกรับ สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติ ทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้รับความไว้วางใจจากเมืองไทยประกันชีวิต ให้ บุกเบิกในการรับสินไหมสำหรับชาวต่างชาติผ่านตัวแทนเป็นเจ้าแรก ซึ่งทางเราร่วมกันพัฒนาระบบรองรับบริการ รวมถึงด้านการสื่อสาร ให้กระชับ และคล่องตัวต่อผู้ใช้บริการให้มากยิ่งขึ้น ด้วยจุดบริการของเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 12,500 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ สามารถอำนวยความสะดวกและรองรับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับขั้นตอนการรับเงินสินไหมที่จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสนั้นทำได้ง่าย ๆ  เพียงลูกค้าติดต่อเมืองไทยประกันชีวิต เพื่อขอรับเงินค่าสินไหมทดแทนฯ  เลือกช่องทางการรับเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และให้หมายเลขโทรศัพท์มือถือไว้กับบริษัทฯ เพื่อใช้ลงทะเบียนในการจัดส่งรหัสการรับเงิน (One Time Password) โดยมีวงเงินในการจ่ายเงินสินไหมทดแทนอุบัติเหตุและ/หรือสุขภาพไม่เกิน 10,000 บาท ต่อผู้เอาประกันภัย 1 ราย ต่อการเรียกร้องสินไหมทดแทนดังกล่าวแต่ละครั้ง ซึ่งการพิจารณาการจ่ายสินไหมทดแทนอุบัติเหตุและ/หรือสุขภาพให้กับผู้เอาประกันภัยจะอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย โดยเมื่อบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติจ่ายค่าสินไหมฯ จะมี SMS แจ้งกลับไปยังผู้เอาประกันภัยตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้แจ้งไว้ จากนั้นให้นำเอกสารประกอบการรับเงิน โดยลูกค้าชาวต่างชาติจะต้องนำหนังสือเดินทาง (Passport) หรือ บัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรสีชมพู) ส่วนลูกค้าชาวไทยใช้บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง  พร้อมนำรหัสรับเงิน และจำนวนเงินรับ แจ้งที่จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาทั่วประเทศ ระหว่างเวลา 08.00 - 20.00 น. ภายใน 5 วันหลังจากได้รับ SMS ยืนยันจากทางบริษัทฯ  

 

“ความร่วมมือในการพัฒนาการให้บริการในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นที่เราตั้งใจมอบประสบการณ์ดีๆ ที่สร้างความสะดวกสบายแก่ลูกค้าซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่สุด พร้อมตอกย้ำจุดยืนนโยบาย MTL Everyday Life Partner” ที่พร้อมเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิตไม่ว่าคุณจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ  โดยมุ่งเน้นเรื่องของการส่งมอบความสุขในทุกด้าน ให้สมกับสโลแกน Happiness Means Everything : เพราะความสุขคือทุกอย่าง นายสาระกล่าว

Visitors: 11,025,269