LINE ประกาศรางวัล “ที่สุด” แห่งปีครั้งแรกในไทย มอบ 26 รางวัล “ที่สุด” แบรนด์สร้างสรรค์ผลงานโดดเด่นเชิงธุรกิจ

LINE ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จในการเป็น Biz-solution ที่ตอบโจทย์ภาคธุรกิจของประเทศไทย จัดงานใหญ่ประกาศรางวัล LINE Thailand Awards เป็นครั้งแรก ในงาน LINE CONVERGE THAILAND 2019 เพื่อมอบรางวัลให้กับแบรนด์ที่มีผลงานโดดเด่นในเชิงธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE และรางวัล “ที่สุด” สำหรับสุดยอดแบรนด์ในสาขาต่าง ๆ รวมถึงรางวัลด้านนวัตกรรมบนแพลตฟอร์ม LINE รวมทั้งสิ้น 26 รางวัล

กว่า 6 ปีที่ LINE เข้ามาในประเทศไทยและประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยตัวเลขผู้ใช้งานบน LINE ปัจจุบันกว่า 44 ล้านคน และยังได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทยตลอด 24 ชั่วโมง ใน 7 วัน ทำให้ LINE กลายเป็นเครื่องมือสำหรับนักการตลาดในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการตลาดได้หลากหลาย ตรงใจผู้บริโภคและมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ในปีนี้ LINE ประเทศไทย จึงได้ประกาศรางวัล LINE Thailand Awards2019 เป็นครั้งแรก เพื่อมอบให้กับแบรนด์ที่ทำผลงานในเชิงการตลาดและเชิงธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างยอดเยี่ยม มีความโดดเด่นในด้านต่าง ๆ โดยแบ่งตามหมวดหมู่ของกลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ กลุ่มเทคโนโลยี การสื่อสารและบันเทิง, กลุ่มยานยนต์และพลังงาน, กลุ่มสินค้าบริโภคและค้าปลีก และกลุ่มการเงินและประกันภัย รวมถึงรางวัล "ที่สุด" แห่งปีในสาขาต่าง ๆ ที่มีความล้ำหน้า และโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งสิ้น 26 รางวัล ประกอบด้วย

รางวัล LINE Official Account ที่สร้าง Engagement มากที่สุด ได้เแก่ AIS, PTT Group, CP ALL 7-Eleven TH และ KBank Live ซึ่งแบรนด์เหล่านี้มีการรับส่งข้อมูลข่าวสารกับผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด

รางวัลสำหรับแบรนด์ที่สติกเกอร์ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเป็นการคำนวณจากอัตราการใช้งานสติกเกอร์ของผู้ใช้ ได้แก่ สติกเกอร์ อุ่นใจ: Everyday Lovely โดย AIS Privileges, สติกเกอร์ Boy Pakorn and Isuzu D-Max: D Sud Sud จาก Isuzu Thailand, สติกเกอร์ Sevy & Seva จาก CP ALL 7-Eleven TH และ สติกเกอร์ Yeah !! Happy Every Day จาก Krungsri Simple

รางวัลโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน LINE TV ที่สามารถสร้างเนื้องานได้อย่างโดดเด่น ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และมีความคิดสร้างสรรค์ด้านเนื้อหาที่เข้ากับความชื่นชอบของผู้บริโภคคนไทยได้เป็นอย่างดี ได้แก่ TruePoint/True ID จากโฆษณา TrueYou, Michelin Siam จากโฆษณา Tyre Plus , Berli Jucker จากโฆษณา Party Caramel Scan และ Bank of Ayudhya จากโฆษณา iFIN

ส่วนรางวัลโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน LINE TODAY ได้แก่ โฆษณา P30 Series Pre-Order จาก Huawei,โฆษณา All New Captiva จาก Chevrolet, โฆษณา Valentine's with Nong Wanyen จาก Wall’s IceCream และโฆษณา TMB Piggy Gang จากแบรนด์ TMB ซึ่งล้วนเป็นโฆษณาที่ได้รับความนิยมจากผู้ชม และมีความคุ้มค่าเชิงธุรกิจ สามารถใช้พื้นที่โฆษณาบน LINE Today ได้อย่างชาญฉลาด

นอกจากนี้ LINE ยังได้มอบรางวัล "ที่สุด" สำหรับสุดยอดแบรนด์ในสาขาต่างๆ ได้แก่ รางวัล Best Official Account สุดยอดแบรนด์ที่สร้าง Engagement สูงที่สุดในประเทศ ด้วยการประยุกต์ใช้ฟีเจอร์และนวัตกรรมต่างๆ ใน LINE Official Account ได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลได้แก่ SCB Connect   

                รางวัล Best Sponsor Sticker สุดยอดแบรนด์ที่มีสติกเกอร์ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศ ได้แก่ Oriental Princess จากสติกเกอร์ Miss OP

                รางวัล Best LINE TV สุดยอดแบรนด์ที่สร้างโฆษณาบน LINE TV ได้อย่างน่าสนใจและตรงกลุ่มเป้าหมาย มีความคิดสร้างสรรค์ โดนใจผู้บริโภคคนไทยในยุคปัจจุบันมากที่สุด ได้แก่ Netflix จากโฆษณาไม่ไปไหนไป Netflix

                รางวัล Best LINE Today Billboard สุดยอดแบรนด์ที่มีโฆษณาบน LINE Today ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมและมีความคุ้มค่าเชิงธุรกิจมากที่สุดของประเทศ ได้แก่ โฆษณา Car for Cash ผ่อนเบา 84 เดือน โดย Krungsri Auto

และรางวัล Best Timeline for Corporate สุดยอดแบรนด์ที่มีกลยุทธ์โฆษณาบน Timeline ได้ยอดเยี่ยมที่สุด ได้แก่ Sizzler

                อีก 5 รางวัลสุดท้าย ซึ่งเป็นรางวัลสุดยอดด้านนวัตกรรมบนแพลตฟอร์ม LINE ประกอบด้วย รางวัล Best LINE CRM สุดยอดแบรนด์ที่สามารถบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าบน LINE ได้อย่างดีเยี่ยมที่สุด ได้แก่ dtac

รางวัล Best LINE Data Marketing แบรนด์ที่สามารถสร้างกิจกรรมต่าง ๆ บนไลน์ได้อย่างชาญฉลาดที่สุด ทำให้สามารถได้ข้อมูลหรือดาต้าจากลูกค้าที่เป็นประโยชน์มาต่อยอดบริการตนเอง ได้แก่ Unilever Thai Trading Limited

รางวัล Best LINE Public Sector Transformation สุดยอดองค์กรภาครัฐที่สามารถขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคดิจิทัลผ่าน LINE ได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด ได้แก่ MOPH Connect โดยกระทรวงสาธารณสุข

รางวัล BEST LINE Digital Transformation สุดยอดแบรนด์ที่ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลผ่าน LINE ได้อย่างโดดเด่นที่สุด ได้แก่ AIA Thailand

 

                และ รางวัล Best LINE Disruption สุดยอดแบรนด์ที่สามารถปฏิวัติรูปแบบบริการของตนเองผ่าน LINE ได้อย่างสร้างสรรค์ที่สุด ได้แก่ Singha Rewards 

Visitors: 11,101,637