เอไอเอ จัดการแข่งขันฟุตบอล “AIA Youth Cup 2019” ปีที่ 8

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จัดการแข่งขันฟุตบอล “AIA Youth Cup 2019” ณ จังหวัดเชียงใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 พร้อมด้วยความร่วมมือจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ โรงเรียนวชิราลัย และจากพันธมิตรอย่าง บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ในการส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยที่มีใจรักทางด้านกีฬาฟุตบอล รวมถึงมอบโอกาสในการเรียนรู้ประสบการณ์การแข่งขันจริงในมาตรฐานระดับสากล โดยตัวแทนทีมฟุตบอลจาก โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “AIA Youth Cup 2019” ไปครองได้สำเร็จ จากทีมฟุตบอลโรงเรียนที่เข้าร่วมทั้งหมด 49 โรงเรียน รวมจำนวนเยาวชนมากกว่า 750 คน
นอกจากนี้ เอไอเอ ประเทศไทย ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษให้กับโค้ชผู้ฝึกสอนของแต่ละโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ได้เข้าร่วมรับฟังประสบการณ์ตรงจากโค้ชสเปอร์สในหัวข้อ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ในรูปแบบฮ็อตเสปอรส์เวย์ (Hotspur Way)” อีกด้วย เพื่อนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปถ่ายทอดต่อให้กับนักฟุตบอลเยาวชนของแต่ละโรงเรียน ให้สามารถก้าวไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต
ทั้งนี้ ในการแข่งขันดังกล่าวยังได้มีการมอบรางวัล Wonder Kids แก่นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนที่แสดงศักยภาพได้โดดเด่นเข้าตาโค้ชแอนตัน แบล็ควู้ด จากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพื่อไปร่วมแคมป์เก็บตัวฝึกทักษะฟุตบอล แบบมืออาชีพ โดยโค้ชผู้ฝึกสอนจากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในโครงการ “AIA-Spurs Elite Football Training Camp 2019” ณ ศูนย์กีฬาธัญญะปุระ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ คลับ จ.ภูเก็ต เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์เต็มในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้
ทั้งนี้ เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 8 คน ประกอบด้วย เยาวชนจากทีมแชมป์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ จำนวน 2 คน 
.. ณภัทร ยิ่งสุข ด.. กฤตนัย แก้วธรรม 
เยาวชนจากทีม โรงเรียนวชิราลัย จำนวน 4 คน 
.. ตฤษนันท์ ตรีอนันต์ ด.. ภานุวัฒน์ เมทะโว 
.. ณัฐวุฒิ ทองคำมา ด.. จักรรัตน์ เยาวเรศน์ 
เยาวชนจากทีม โรงเรียนวารี อินเตอร์ เชียงใหม่ จำนวน 2 คน
.. สิรภพ ใจมั่น ด.. ภูมิใจ รางศรี


โดยโครงการ “AIA-Spurs Elite Football Training Camp” เป็นโครงการสานต่อความฝันให้กับนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนไทย รวมถึงการสร้างโอกาสในการเพิ่มพูนประสบการณ์และพัฒนาทักษะความสามารถเพื่อยกระดับไปสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต และปลูกฝังพื้นฐานการมีสุขภาพดีตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงระดับครอบครัวและชุมชน สอดคล้องตามคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ‘Healthier, Longer, Better Lives’ ในการสนับสนุนด้านกีฬาให้แก่เยาวชนไทย เพื่อให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

Visitors: 11,025,171